So sánh Apple Watch Series 6 và Series 5 - Sự lựa chọn nào đáng mua ?!!

Ngày: 24/04/2021 lúc 20:35PM

Vừa qua Apple Watch Series 6 đã chính thức được mở bán từ ngày 19/8 , phiên bản Series 6 chính thức đươc thay thế phiên bản series 5 trở thành thiết bị đeo hàng đầu của công ty và hiện watch series 5 đã được Apple cho ngưng sản xuất nhưng vẫn có sẵn tại nhiều đại lý thuộc bên thứ 3 .

Vậy sản phẩm mới Apple watch series 6 có gì nổi bật hơn so với series 5 không ? Bạn có đang xem xét  liệu có nên nâng cấp từ seri 5 lên series 6 hoặc đang xem xét liệu Series 5 giá rẻ hơn có phải là sự giới thiệu xứng đáng cho Apple Watch thay vì Series 6 ?

Cùng Huy Phong Mobile điểm qua những thông tin so sánh giữa hai sản phẩm để cùng nhau cân nhắc cho việc lựa chọn tốt nhất của mình nhé !

Apple watch series 6 cũng cập nhật các tính năng như phiên bản Series 5 năm ngoái :

Điểm tương đồng

Mặc dù nhìn tổng thể thì cả hai sản phẩm đều có nhiều nét tương đồng, tuy nhiên những nét ấn tượng mới đặc biệt đã được Apple tinh tế thay đổi đáng để làm nổi bật sản phẩm Apple watch series 6 chẳng hạn như máy đo độ cao luôn bật và theo dõi oxy trong máu.

Điểm khác biệt 

Apple Watch Series 6

Hiển thị

Cả Apple Watch Series 5 và Apple Watch Series 6 đều đi kèm với màn hình Retina LTPO OLED. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là Series 6 có màn hình luôn bật sáng hơn 2,5 lần ở ngoài trời so với Series 5 khi cổ tay bạn hạ xuống. Mặc dù độ sáng tối đa của cả hai màn hình đều giống nhau ở mức 1.000 nits, nhưng màn hình luôn bật của Apple Watch Series 6 sẽ trông sáng hơn đáng kể ở ngoài trời và trong thời gian sử dụng hàng ngày.

Bộ xử lí  S5 và S6

Cả hai bộ vi xử lý trong Apple Watch Series 5 và Apple Watch Series 6 đều là chip lõi kép 64 ‑ bit. Bộ vi xử lý S6 mới hơn dựa trên A13 Bionic trong iphone 11 và nhanh hơn tới 20% so với bộ vi xử lý S5 trước đó. Apple nói rằng điều này cho phép các ứng dụng khởi chạy nhanh hơn 20% trong khi vẫn duy trì thời lượng pin 18 giờ "cả ngày".

Chip băng thông siêu rộng U1

Apple nói rằng U1 trên Apple Watch sẽ "cho phép định vị không dây tầm ngắn để hỗ trợ các trải nghiệm mới, chẳng hạn như chìa khóa ô tô kỹ thuật số thế hệ tiếp theo" 

{{https://iservice.vn/products/iwatch-se-2020-space-gray-aluminum-case-40mm-gps}}

Khoảng cách giữa hai thiết bị hỗ trợ băng thông siêu rộng có thể được đo chính xác bằng cách tính thời gian sóng vô tuyến truyền giữa hai thiết bị, với độ chính xác cao hơn nhiều so với Bluetooth LE và Wi-Fi.

Theo dõi sức khỏe

Apple Watch Series 6 cung cấp tính năng theo dõi oxy trong máu, một tính năng theo dõi sức khỏe hoàn toàn mới chưa từng có trên Apple Watch. Tính năng này đo độ bão hòa oxy trong máu của người dùng, vì vậy họ có thể hiểu rõ hơn về thể trạng và sức khỏe tổng thể của mình. Độ bão hòa oxy, còn được gọi là SpO2

Apple Watch Series 6 có cảm biến oxy trong máu ở phía sau với một dãy bốn cụm đèn LED màu xanh lá cây, đỏ và hồng ngoại. Họ đo ánh sáng phản xạ lại từ máu và sử dụng thuật toán tùy chỉnh nâng cao, có thể xác định độ bão hòa oxy trong máu từ 70 đến 100 phần trăm.

Các phép đo theo yêu cầu có thể được thực hiện bằng ứng dụng Oxy trong máu và các phép đo nền định kỳ cũng được thực hiện, kể cả trong khi ngủ. Tất cả dữ liệu đều hiển thị trong ứng dụng 

Cả hai mẫu đều chứa một cảm biến điện tim để chụp điện tâm đồ hoặc ECG. Chúng có các điện cực được tích hợp vào Digital Crown và cảm biến nhịp tim điện ở phía sau. Với ứng dụng ECG, người dùng chạm vào Digital Crown và sau 30 giây, nhận được phân loại nhịp tim. Nó có thể phân loại nếu tim đang đập theo kiểu bình thường hoặc liệu có dấu hiệu của Rung nhĩ (AFib), một tình trạng tim có thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe lớn hay không. 

Cả hai mẫu máy đều có cảm biến tim quang học để theo dõi nhịp tim và có thể đưa ra thông báo về nhịp tim cao và thấp cũng như nhịp tim không đều. Họ cũng có thể thực hiện SOS khẩn cấp, Phát hiện rơi và giám sát tiếng ồn.

Theo dõi oxy trong máu trong Apple Watch Series 6 là điểm hấp dẫn tập trung vào sức khỏe chính của mẫu mới hơn. Nếu bạn tin rằng việc theo dõi oxy trong máu sẽ quan trọng đối với bạn, bạn chắc chắn nên xem xét Apple Watch Series 6.

Thời lượng Pin

Cả hai mẫu Apple Watch đều giữ lại thời lượng pin "cả ngày" của Apple là khoảng 18 giờ.

Tuy nhiên, Apple Watch Series 6 cung cấp khả năng sạc nhanh hơn, sạc đầy trong chưa đầy một tiếng rưỡi và cải thiện tuổi thọ pin để theo dõi các bài tập luyện nhất định, chẳng hạn như chạy trong nhà và ngoài trời. Để so sánh, Apple Watch Series 5 sạc trong chưa đầy hai tiếng rưỡi.

Thiết kế 

Apple Watch Series 5 và Apple Watch Series 6 có thiết kế giống nhau, nhưng hơi khác nhau về chất liệu và tùy chọn màu sắc.

Apple Watch Series 6 có sẵn bằng nhôm, thép không gỉ hoặc titan và Apple Watch Series 5 cũng có sẵn bằng gốm. 

Đồng hồ Apple bằng thép không gỉ, titan hoặc gốm, sử dụng màn hình tinh thể sapphire, trong khi các mẫu nhôm sử dụng kính cường lực Ion-X.

Apple Watch Series 6 bằng nhôm có các màu Bạc, Xám không gian, Vàng, Xanh lam hoặc (PRODUCT) ĐỎ. Trong thép không gỉ, nó có màu Bạc, Graphite hoặc Vàng, và bằng titan, nó có màu Titanium hoặc Space Black. 

Apple Watch Series 5 không có màu Xanh lam hoặc (PRODUCT) ĐỎ, nhưng nó có màu trắng gốm độc đáo.

Nếu bạn thích Xanh lam hoặc (SẢN PHẨM) ĐỎ, bạn nên mua Apple Watch Series 6 vì đây là mẫu duy nhất cung cấp các tùy chọn màu sắc này.

 

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat