Thời gian iOS 16.2 sẽ được phát hành? Các tính năng đáng chú ý nhất trên iOS 16 Beta 4

Ngày: 03/12/2022 lúc 10:04AM

Tính đến nay hiện đã có tổng cộng bốn Beta dành cho iOS 16 được ra mắt kể từ tháng 10 , với bản beta thứ tư đã được phát hành vào đầu tuần này. iOS 16.2 và iPadOS 16.2 dự kiến ​​sẽ ra mắt trước cuối năm nay và Apple sẽ cố gắng thu hẹp thời gian ra mắt.

 
Chúng ta thường thấy sẽ có năm bản beta trở lên trước một ứng cử viên phát hành, và năm ngoái Apple chỉ tung ra 4 bản beta của iOS 15.2 trước RC và những lần ra mắt tiếp theo, vì vậy theo Mark Gurman của Bloomberg đã nói rằng có thể thấy điều gì đó tương tự trong năm nay. Với ý nghĩ đó, chúng ta có thể thấy iOS 16.2 ra mắt vào tuần của ngày 12 tháng 12. Tuần của ngày 19 tháng 12 cũng có thể xảy ra nếu có nhiều bản beta mới hơn sắp diễn ra.

Các tính năng đáng chú ý nhất

iOS 16.2 là một bản cập nhật lớn bổ sung một số tính năng mới đáng chú ý cho iPhone và iPad , với những thay đổi lớn nhất được nêu bên dưới.
 
  • Ứng dụng Freeform - Freeform là một ứng dụng bảng trắng kết thúc mở đa nền tảng có thể được sử dụng để ghi lại các ghi chú, phác thảo, vẽ, lưu liên kết, v.v. với các tính năng cộng tác được tích hợp sẵn. Nó có sẵn trong ‌iPhone‌, ‌iPad‌ và Mac betas mới nhất.
  • Hỗ trợ Màn hình bên ngoài của Trình quản lý sân khấu Chủ sở hữu ‌iPad‌ có ‌iPad‌ M1 hoặc M2 một lần nữa có thể sử dụng Trình quản lý sân khấu với màn hình bên ngoài. Có thể sử dụng tối đa tám ứng dụng cho mục đích đa nhiệm và có một tùy chọn mới hữu ích để kéo cửa sổ từ ‌iPad‌ sang màn hình ngoài và ngược lại. Mặc dù các iPad cũ hơn có thể sử dụng ‌Stage Manager‌, nhưng hỗ trợ màn hình ngoài chỉ giới hạn ở các mẫu silicon của Apple.
  • Kiến trúc ứng dụng Home mới - Các bản cập nhật iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS Ventura 13.1 bổ sung hỗ trợ cho kiến ​​trúc ứng dụng Home cập nhật mà Apple sẽ giới thiệu sau khi ra mắt Matter. Kiến trúc ứng dụng mới sẽ cung cấp hiệu suất nhanh hơn, đáng tin cậy hơn trong các gia đình có nhiều phụ kiện thông minh, nhưng nó yêu cầu toàn bộ bộ thiết bị của bạn phải được cập nhật lên phần mềm mới nhất.
  • Cập nhật màn hình luôn bật - Đối với các mẫu iPhone 14 Pro , có hai nút chuyển đổi mới để tắt hình nền và thông báo khi tính năng luôn hiển thị được kích hoạt. Điều này cắt giảm nội dung hiển thị trên màn hình khi nó tắt để ít bị phân tâm hơn.
  • Tiện ích ngủ trên màn hình khóa - Màn hình khóa đã có tiện ích Ngủ cho những người sử dụng chức năng ngủ trên Apple Watch.
  • Tiện ích thuốc trên màn hình khóa - Ngoài ra còn có một tiện ích Thuốc cho phép bạn biết khi nào bạn cần dùng thuốc.
  • Tin tức trong Ứng dụng Thời tiết - Khi có tin tức liên quan đến thời tiết trong khu vực của bạn, chẳng hạn như thông tin về bão hoặc hỏa hoạn, bạn sẽ thấy các tiêu đề tin tức trong ứng dụng Thời tiết.
  • 5G ở Ấn Độ - iOS 16.2 sẽ mang kết nối 5G đến Ấn Độ.
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat