So sánh tủ lạnh Xiaomi với tủ lạnh Samsung và Sharp: Mua tủ lạnh nào?

Ngày: 07/01/2021 lúc 09:10AM

Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng tủ lạnh Xiaomi đang gây được sự chú ý trên thị trường đồ điện gia dụng - nơi mà các ông lớn tiếng tăm từ Nhật, Hàn đang cạnh tranh khốc liệt. Vậy so sánh tủ lạnh Xiaomi với tủ lạnh Samsung và Sharp thì nên mua tủ lạnh nào?

nên mua tủ lạnh nào

Tủ lạnh là một thiết bị điện gia dụng mà gia đình nào cũng phải sở hữu trong nhà để bảo quản, giữ thực phẩm luôn tươi mới. Với nhu cầu sử dụng tủ lạnh ngày càng cao, các thương hiệu sản xuất thiết bị này cũng xuất hiện ngày càng nhiều khiến người tiêu dùng bối rối không biết nên chọn sản phẩm nào. Trong bài viết dưới đây Huy Phong sẽ so sánh tủ lạnh Xiaomi với tủ lạnh Samsung và Sharp để giúp bạn có thêm thông tin mua hàng. 

So sánh thương hiệu Xiaomi với Samsung và Sharp

Xiaomi nổi lên như một hiện tượng trên thị trường điện tử trong những năm gần đây. Sản phẩm chiến lược đầu tiên mà Xiaomi hướng đến là điện thoại, nhưng sau đó hãng này đã mở rộng sản phẩm. Cho đến hiện tại đây có thể coi là một trong những thương hiệu sở hữu sản phẩm điện tử đa dạng nhấtm từ linh kiện, phụ kiện cho đến tivi, tủ lạnh, quạt,...

Samsung là thương hiệu sản xuất đồ điện tử nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, sản phẩm dẫn đầu của Samsung là điện thoại, tuy nhiên hãng cũng khá nổi tiếng ở các mặt hàng điện gia dụng như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hoà,... Về lĩnh vực tủ lạnh, Samsung được xem là một trong những dòng tủ lạnh có nhiều model nhất hiện nay.

Khác với hai thương hiệu kể trên, Sharp là thương hiệu Nhật Bản rất nổi tiếng với các thiết bị điện gia dụng, chẳng hạn như nồi cơm điện, lò vi sóng, điều hoà, máy giặt, máy hút bụi, tủ lạnh,... Tủ lạnh Sharp vốn rất được ưa thích trên thị trường nhờ giá trị thương hiệu và chất lượng đã được kiểm chứng từ lâu đời.

tủ lạnh sharp

So sánh tủ lạnh Xiaomi với tủ lạnh Samsung và Sharp

Tủ lạnh Samsung và Sharp

Nói về tủ lạnh của Samsung và Sharp, 2 thương hiệu này vốn đã quá quen thuộc với người tiêu dùng với mặt hàng này. Chúng đều được ưa chuộng nhờ các công nghệ hiện đại, thiết kế đẹp, tiết kiệm điện và độ bền đã được kiểm chứng trên thực tế. Hơn nữa, nhờ vào giá trị thương hiệu mà Samsung và Sharp luôn là những cái tên mà chúng ta thường nghĩ đến khi có nhu cầu mua tủ lạnh.

Giữa 2 thương hiệu này thì Samsung sở hữu nhiều công nghệ độc quyền nổi bật, thiết kế sang trọng hơn, trong khi Sharp lại chiếm ưu thế về độ bền, tiết kiệm điện và đa dạng về dung tích sản phẩm. Samsung hầu như ít sản xuất tủ lạnh dung tích nhỏ, Sharp thì vẫn còn khá "bảo thủ", ít khi làm mới thiết kế trên các dòng tủ lạnh của mình.

Tủ lạnh Xiaomi

Tủ lạnh Xiaomi là một thương hiệu công nghệ “sinh sau đẻ muộn" nhưng rất nhanh đã gây được tiếng vang trên thị trường nhờ các sản phẩm với giá thành rất rẻ nhưng lại sở hữu nhiều tính năng hiện đại đi đầu. Có thể kể đến các điểm nổi bật dưới đây.

tủ lạnh xiaomi

- Sở hữu nhiều công nghệ thông minh đi đầu: tủ lạnh Xiaomi sử dụng công nghệ biến tần để điều khiển máy nén làm lạnh, nhờ đó giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Theo thống kê, tủ lạnh này có khả năng tiết kiệm 30-40% điện năng so với tủ lạnh thông thường. Bên cạnh đó còn có nhiều tiện ích thông minh mà hiếm thấy cả trên các dòng tủ lạnh cao cấp: dễ dàng thiết lập chế độ và điều khiển từ xa bằng điện thoại, điều khiển giọng nói,...

- Có dung tích lớn với nhiều ngăn kệ linh hoạt để phân loại thực phẩm, nhờ đó khả năng làm lạnh được tối ưu hoá theo từng loại thực phẩm và ngăn tình trạng ám mùi hiệu quả.

- Giá thành cực kỳ cạnh tranh so với các thương hiệu tủ lạnh trên thị trường: đây chính là ưu thế lớn nhất của dòng tủ lạnh đến từ Xiaomi. Giờ đây việc sở hữu một chiếc tủ lạnh thông minh, hiện đại và tiện dụng đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

- Thiết kế đẹp, hiện đại: mặc dù chỉ sở hữu mức giá cực kỳ bình dân nhưng bạn dễ dàng nhận thấy thiết kế của tủ lạnh Xiaomi sang trọng, tinh tế đánh bại nhiều đối thủ ở các phân khúc cao hơn. Ngoài công dụng chính, đặt một chiếc tủ lạnh Xiaomi sẽ ngay lập tức làm sáng căn bếp nhà bạn.

Với các ưu điểm kể trên thì khi so sánh với tủ lạnh Samsung và Sharp, tủ lạnh Xiaomi có nhiều ưu thế hơn hẳn về công nghệ, tiện ích cũng như giá bán. Dòng tủ lạnh này cũng chứng tỏ được nét đặc trưng không thể lẫn lộn với các thương hiệu hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên nếu xét về độ bền thì tủ lạnh Samsung và Sharp vẫn là sự lựa chọn tốt.

{{https://iservice.vn/products/tivi-sony-4k-75-inch}}

Nên mua tủ lạnh Xiaomi hay tủ lạnh Samsung, Sharp?

nên mua tủ lạnh xiaomi hay tủ lạnh samsung và sharp

Để quyết định mua loại tủ lạnh nào bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là nhu cầu của bản thân và gia đình. Các yếu tố thiết yếu cần xem xét là: gia đình có mấy người, diện tích khu vực để tủ lạnh, các loại thực phẩm cần bảo quản, các tính năng cần thiết theo thói quen của các thành viên trong gia đình,... Thêm vào đó một yếu tố cực kỳ quan trọng nữa là ngân sách mà bạn có để mua tủ lạnh. 

Sau khi điểm qua các yếu tố này, bạn sẽ tìm được loại tủ lạnh phù hợp qua các ưu nhược điểm của từng thương hiệu kể trên. Nhìn chung, tủ lạnh Xiaomi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình sở hữu ngân sách hạn hẹp nhưng lại muốn sở hữu tủ lạnh dung tích lớn, thêm vào đó là những gia đình trẻ ưa trải nghiệm các tiện tích thông minh hàng đầu với thiết kế đẹp mắt.

Trên đây là các thông tin so sánh tủ lạnh Xiaomi với tủ lạnh Samsung và Sharp mà bạn có thể tham khảo cho lựa chọn của mình. Hy vọng bạn sẽ sở hữu được chiếc tủ lạnh ưng ý nhất!

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat