Tại sao tủ lạnh không đông đá

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:37PM

 

Tại sao tủ lạnh không đông đá đây chính là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc và không biết làm thế nào mới có thể khắc phục được.

Có rất nhiều sự cố liên quan đến vấn đề sử dụng tủ lạnh mà nhiều người gặp phải. Và câu hỏi tại sao tủ lạnh không đông đá cũng được rất nhiều khách hàng thắc mắc nhưng thực tế thì đây chính là tình trạng hư hỏng khá phức tạp mà chúng ta cần sớm tìm ra cách khắc phục. Trong nội dung thông tin được chia sẻ từ bài viết dưới đây mong rằng sẽ giúp bạn tìm ra được đáp án chính xác cho bản thân mình. Hãy cùng tham khảo ngay thôi nào!

Tại sao tủ lạnh không đông đá

Tại sao tủ lạnh không đông đá?

Nói về vấn đề tại sao tủ lạnh không đông đá thì sẽ có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau như là:

Thứ nhất: Do miếng ron

+ Do miếng ron cao su cửa bị hở.

+ Do tủ lạnh có tuổi đời lâu năm vì thế miếng ron lúc này đã quá cũ nên độ bám hít không còn nữa.

+ Trong quá trình sử dụng thì việc làm rơi những thức ăn trên miếng ron cánh cửa lâu ngày và khi thức ăn khô cứng sẽ làm cho miếng ron bị ẩm mốc từ đó bộ bám hít bị giảm đi.

+ Việc đóng và mở cửa tủ lạnh quá mạnh cũng làm cho miếng ron bị bong tróc gây tủ lạnh không đông đá.

Thứ hai: Do ống lưu thông hơi lạnh bị tắc

Câu hỏi tại sao tủ lạnh không đông đá thì cũng có thể là do ống lưu thông hơi lạnh bị tắc nên không thể thổi hơi lạnh vào tủ và làm lạnh được bình thường. Lúc này chúng ta cần phải lấy hết những thực phẩm trong tủ lạnh ra rồi sau đó vệ sinh làm sạch cho tủ lạnh. Khoảng từ 4 đến 5 tiếng sau thì bạn hãy cắm điện để tủ lạnh hoạt động lại bình thường.

Thứ ba: Do nút điều chỉnh nhiệt độ bị sai vị trí

Tiếp đến thì nút điều chỉnh nhiệt độ không nằm đúng vị trí của nhà sản xuất đưa ra thì tủ lạnh cũng không thể làm đá được. Do đó bạn cần phải điều chỉnh nhiệt độ theo cách chính xác.

>>> Xem thêm: Lý giải vì sao tủ lạnh không lạnh và cách khắc phục

Thứ tư: Do block tủ lạnh bị hư

Bạn biết không block tủ lạnh là bộ phận quan trọng nhất bên trong tủ lạnh để giúp cho tủ lạnh hoạt động cũng như đông đá hiệu quả. Thế nhưng khi block bị hư hỏng tủ lạnh sẽ không thể nào hoạt động được. Nhưng tình trạng này cần phải được sửa chữa từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp vì nếu chúng ta không hiểu rõ có thể sẽ vô tình làm cho tình trạng nặng hơn.

Thứ năm: Do bộ xã đá không làm việc

Bộ xã đá bị hư cũng sẽ khiến cho tủ lạnh hoạt động không bình thường. Lúc này nó sẽ khiến cho tuyết bám vào ống dẫn hơi lạnh cùng cửa thông hơi nên không thể thổi được ra ngoài ngăn đá được.

Thứ sáu: Do bị thủng dàn lạnh

Với câu hỏi tại sao tủ lạnh không đông đá thì cũng có thể là do tủ lạnh bị thủng dàn lạnh và trường hợp này xảy ra nhiều ở những dòng tủ lạnh mini dưới 100 lít. Đây là do một số khách hàng dùng vật nhọn, dao cạy đá khi làm vệ sinh tủ gây nên.

Lời khuyên khi có hiện tượng tủ lạnh không đông đá

Nếu xảy ra tình trạng tủ lạnh kh��ng đông đá thì bạn cần phải rút nguồn điện ra khỏi tủ lạnh để làm vệ sinh cho nó. Đồng thời bạn cũng cần phải dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh với lượng vừa phải không được nhồi nhét quá nhiều thì sẽ làm cho hơi lạnh không thể lưu thông được. Bạn cũng không được dùng dao hoặc là vật nhọn để cạy đá bên trong tủ lạnh vì nó sẽ rất dễ khiến cho giàn lạnh bị thủng.

Ngoài ra một điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý nữa đó chính là chọn mua tủ lạnh tại đơn vị uy tín với đầy đủ giấy tờ về sản phẩm, bảo hành để không phải gặp tình trạng sản phẩm có chất lượng kém. Hiện tại dòng tủ lạnh thông minh Xiaomi đến từ Huy Phong chính là sản phẩm được đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm về chất lượng và độ bền bỉ cũng như là tích hợp nhiều tính năng thông minh.

Bài viết đưa ra mong rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề tại sao tủ lạnh không đông đá và cách khắc phục. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay băn khoăn, thắc mắc liên quan cần tư vấn vui lòng liên hệ ngay để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi bạn nhé!

>>>Xem thêm: Khám phá những ưu điểm của tủ lạnh Xiaomi giá rẻ

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat