Mẹo Sử Dụng Bàn Phím iPad 2018 Không Phải Ai Cũng Biết

Ngày: 23/04/2021 lúc 15:02PM

Bạn biết không bàn phím bluetooth iPad 2018 có rất nhiều tính năng mà nếu như chưa khám phá thì chúng ta không thể nào biết được. Nhất là đối với những người lần đầu sử dụng bàn phím thông minh này. Vì vậy thông tin bài viết sau Huy Phong Mobile xin được chia sẻ cùng bạn những mẹo đơn giản giúp cho việc sử dụng bàn phím iPad 2018 trở nên tuyệt vời hơn.

Về Caps Lock của bàn phím iPad 2018

Thực tế thì nếu như chúng ta chỉ toàn sử dụng việc gõ văn bản toàn chữ in hoa thì sẽ làm cho người đọc cảm thấy khó chịu vô cùng. Đồng thời cũng trong những trường hợp chúng ta cũng cần phải gõ những từ viết tắt để nhấn mạnh thông tin hoặc viết danh từ riêng. Lúc này bạn có thể chạm đúp vào phím mũi tên trên bàn phím ảo thì nó sẽ chuyển sang chế độ Caps Lock. Còn nếu như muốn tắt thì bạn có thể chạm vào phím mũi tên một lần nữa là được.

Về việc thêm dấu cho các chữ của bàn phím iPad 2018

Tiếp đến trong trường hợp thêm dấu cho tin nhắn, văn bản thì chúng ta chỉ cần chạm và giữ tay ở ký tự khoảng 1 giây thì lúc này một menu nhỏ sẽ xuất hiện ra tổ hợp nhiều ký tự cũng như các dấu khác nhau. Lúc này thì chúng ta chỉ cần chọn chữ mà mình muốn chèn vào là được.

Về việc thêm các biểu tượng về tiền tệ của bàn phím iPad 2018

Một bí quyết tiếp theo khi dùng bàn phím bluetooth cho iPad 2018 nữa đó chính là thêm những biểu tượng về tiền tệ. Theo đó chỉ cần chạm rồi giữ phím $ thì lúc này sẽ có rất nhiều những biểu tượng của những đồng tiền khác nhau trên thế giới. Lúc này bao gồm cả bảng Anh và yên Nhật để bạn chọn lựa cho phù hợp với nhu cầu.

Mẹo sử dụng bàn phím ipad 2018 không phải ai cũng biết

Mẹo sử dụng bàn phím ipad 2018 không phải ai cũng biết

Về việc thêm dấu chấm câu nhanh của bàn phím iPad 2018

Khi muốn thêm dấu chấm câu thì hầu hết mọi người đều chuyển sang một màn hình bàn phím khác. Bởi vì dấu chấm không nằm cùng trên bàn phím chứa những ký tự chữ. Nhưng có một bí quyết đơn giản dành cho bạn đó chính là chúng ta chỉ cần dùng 2 ngón tay chạm vào thanh Space hoặc cũng có thể dùng 1 ngón tay chạm đúp vào thanh đó. Lúc này phím tắt không những giúp chúng ta có được dấu chấm mà còn có thể tự thêm vào khoảng trắng để ta bắt đầu gõ một câu mới khác.

Về việc chọn đuôi tên miền trang web của bàn phím iPad 2018

Nếu muốn chọn đuôi tên miền trang web thì nút “.com” theo đó sẽ tự động xuất hiện trên bàn phím ảo nếu gặp tên miền trang web nằm ở thanh địa chỉ của safati. Tuy nhiên iOS thì không chỉ có riêng đuôi “.com” mà còn có rất nhiều những đuôi tên miền khác để bạn chọn lựa như là “.net”, “org”, “.edu”... Lúc bấy giờ thì ta chỉ cần chạm rồi giữ vào phím “.com” thì sẽ có thêm một menu nhỏ chứa đuôi những tên miền còn lại để chọn cho phù hợp.

Về việc thêm các dấu mới của bàn phím iPad 2018

Cuối cùng khi sử dụng bàn phím bluetooth cho iPad 2018 thì bạn có thể chỉ cần chạm và giữ vào cát nút tương ứng thì một menu nhỏ chứa những dấu tương tự sẽ xuất hiện để chúng ta chọn lựa.

Giải đáp một số thắc mắc về bàn phím iPad 2018

Pin bàn phím iPad 2018 sử dụng được bao lâu?

Bàn phim bluetooth iPad đã được trang bị cổng sạc Lightning thay vì dùng pin AA như trước đây, được biết khi dùng cổng sạc này thì phụ kiện này sẽ mang tới thời lượng pin lên tới 1 tháng sau khi được sạc đầy, và chỉ mất 2 phút kết nối với bộ sạc bạn có thể sử dụng 9 tiếng đồng hồ. Có thể kiểm tra tình trạng pin của bàn phím iPad thông qua Notification Centre nếu đó là Magic Keyboard của Apple. Bấm chọn phần Batteries và xem thông tin ở mục Bluetooth UPS

Bàn phím iPad 2018 có chống nước không?

Được biết, bàn phím Magic Keyboard cho iPad 2018 sẽ không được hỗ trợ chống nước. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách mua thêm lớp vỏ bảo vệ khi sử dụng.

Giờ thì bạn đã biết thêm nhiều những mẹo tuyệt vời khi sử dụng bàn phím iPad 2018 này đúng không nào? Nếu còn bất cứ câu hỏi băn khoăn thắc mắc liên quan đến việc mua và sử dụng những sản phẩm điện thoại, phụ kiện Apple hãy liên hệ ngay với Huy Phong Mobile. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và kiến thức sẽ trả lời cùng bạn tất cả những thắc mắc trong thời gian sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat