iPhone 14 Pro: Cách chụp ảnh ProRaw 48 Megapixel

Ngày: 08/10/2022 lúc 16:49PM

Các mẫu iPhone 14 Pro có hệ thống camera sau được nâng cấp có thể chụp ảnh 48 megapixel nhưng chỉ ở chế độ ProRAWBài viết này giải thích ProRAW là gì và cách kích hoạt nó.

 

Nâng cấp máy ảnh lớn nhất của Apple cho các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ Max là đối với Ống kính chính, đã được tăng lên 48 megapixel.

Apple cho biết cảm biến mới mang lại hình ảnh sắc nét hơn và ít nhiễu hơn cho chi tiết chưa từng có, điều này chỉ áp dụng khi chụp ảnh ProRAW ở 48 megapixel. Chế độ máy ảnh mặc định chụp ở độ phân giải 12 megapixel, tương tự như các mẫu iPhone 13 .

ProRAW là tệp 10 bit sử dụng định dạng DNG tuyến tính để giữ lại nhiều thông tin và dải động hơn, cung cấp thêm tính linh hoạt khi chỉnh sửa độ phơi sáng và cân bằng trắng.

Với hình ảnh ProRAW chứa 8.064 x 6.048 pixel, các tệp này tiêu thụ một lượng lớn dung lượng lưu trữ và có thể có kích thước xấp xỉ 75 MB, hoặc gấp ba lần kích thước của hình ảnh 12 megapixel trung bình.

Trừ khi bạn có mẫu ‌Phone 14 Pro‌ dung lượng lớn nhất 1TB, nếu không bạn sẽ không muốn chụp ở độ phân giải này mọi lúc mọi nơi vì khả năng tốn rất nhiều dung lượng đấy . Nhưng trong những trường hợp bạn muốn sử dụng mức độ chi tiết của ProRAW, đây là cách bật tính năng này :

  • Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên ‌iPhone 14 Pro‌ của bạn
  • Cuộn xuống và nhấn vào Máy ảnh .
  • Nhấn vào Định dạng .
  • Trong "Chụp ảnh", bật nút gạt bên cạnh Apple ProRAW .
  • Đảm bảo cài đặt Độ phân giải ProRAW xuất hiện được đặt thành 48MP .

Bây giờ khi bạn truy cập ứng dụng Máy ảnh , hãy nhấn vào biểu tượng ProRAW ở trên cùng bên phải của giao diện để nó không còn bị gạch bỏ, sau đó bạn đã sẵn sàng để ngắm và chụp. Lưu ý rằng Chế độ ban đêm, đèn flash và macro luôn được lưu ở 12 megapixel.
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat