iOS 17.1: Cách sử dụng AirDrop qua mạng di động

Ngày: 04/11/2023 lúc 16:12PM

Trong iOS 17 , Apple đã cải tiến iPhone AirDrop theo nhiều cách và với việc phát hành iOS 17.1, điều đó càng trở nên tốt hơn vì bạn sẽ không còn cần phải ở trong phạm vi Wi-Fi của ai đó để tiếp tục truyền tệp qua AirDrop. Hãy đọc để tìm hiểu cách nó hoạt động.

video airdrop ios 17
Kể từ khi được giới thiệu trong iOS 7, AirDrop đã trở thành phương tiện ưa thích để người dùng iPhone chia sẻ ngay lập tức ảnh, video, tài liệu, v.v. với các thiết bị Apple ở gần một cách tương đối dễ dàng. Khi màn hình AirDrop mở, nếu bạn ở gần người dùng khác có thiết bị Apple được hỗ trợ, họ sẽ hiển thị trên màn hình của bạn và bạn có thể chia sẻ tệp với họ.

Cho đến gần đây, AirDrop yêu cầu bạn phải ở gần thiết bị của người khác để hoàn tất quá trình chuyển dữ liệu. Nếu bạn rời khỏi phạm vi AirDrop, quá trình truyền không thành công và nội dung sẽ không được chia sẻ. Điều này đặc biệt khó chịu khi bạn gửi hoặc nhận nhiều tệp lớn như nội dung video.

Những thay đổi đó trong iOS 17.1, cho phép truyền tệp AirDrop không dây tiếp tục qua kết nối di động bên ngoài phạm vi AirDrop, miễn là cả ‌iPhone‌ của bạn và ‌iPhone‌ của người nhận đều được đăng nhập vào tài khoản iCloud .

Khi bật tùy chọn dữ liệu di động mới, bạn có thể tiếp tục gửi và nhận nội dung qua AirDrop qua mạng di động khi không có Wi-Fi. Quá trình truyền vẫn cần được bắt đầu qua Wi-Fi nhưng quá trình truyền sẽ không bị hủy nếu bạn di chuyển đến một vị trí khác ngoài phạm vi phủ sóng. Dưới đây là cách đảm bảo tùy chọn mới được bật trên thiết bị của bạn.

  • Mở Cài đặt trên ‌iPhone‌ hoặc iPad của bạn .
  • Nhấn vào Chung .
  • Nhấn vào AirDrop .
  • Trong "Ngoài phạm vi phủ sóng", bật nút chuyển bên cạnh Sử dụng dữ liệu di động/di động .

cài đặt

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. iOS 17.1 và iPadOS 17.1 hiện có sẵn cho tất cả iPhone và iPad tương ứng hỗ trợ ‌iOS 17‌ và iPadOS 17 . Xem danh sách mọi thứ mới của chúng tôi trong iOS 17.1 đầu tiên để biết thêm các tính năng và thay đổi mới.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat