Hướng dẫn giúp người mua iPad Air 2022 M1 so với M2 iPad Pro

Ngày: 29/10/2022 lúc 17:10PM

Các mẫu iPad Air và iPad Pro mới nhất của Apple có thiết kế tương tự, màn hình Liquid Retina, chip M-series, kết nối 5G và nhiều điểm chung khác - vậy bạn nên mua cái nào?

Sự ra đời của ‌iPad Air‌ thế hệ thứ tư trước đó vào tháng 9 năm 2020 đã đưa thiết bị này gần hơn với ‌iPad Pro‌ về mặt thiết kế và với mẫu gần đây nhất, ‌iPad Air‌ đã có cùng chip M1 như ‌iPad Pro‌ trước đó, mang lại chúng thậm chí còn gần nhau hơn. Các mẫu ‌iPad Pro‌ mới nhất đã giới thiệu một số lượng tcác tính năng mới, chẳng hạn như chip M2 , di chuột Apple Pencil , Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3, điều đó có nghĩa là các mẫu iPad cao cấp hiện đã khác biệt hơn một chút so với mẫu ‌iPad Air‌ mà Apple đã trình làng vào tháng 3 năm 2022 .

Bạn nên cân nhắc mua ‌iPad Air‌ để tiết kiệm tiền hay bạn cần các tính năng cao cấp của ‌iPad Pro‌? Hướng dẫn của chúng tôi trả lời câu hỏi làm thế nào để quyết định cái nào trong số hai chiếc iPad này phù hợp nhất với bạn.

So sánh iPad Air và iPad Pro

‌IPad Air‌ và ‌iPad Pro‌ chia sẻ một số lượng lớn các tính năng chính, chẳng hạn như thiết kế toàn màn hình với các cạnh phẳng, camera phía sau rộng 12MP, camera siêu rộng 12MP ở mặt trước và cổng USB-C:

Điểm tương đồng

  • Kiểu dáng công nghiệp với các cạnh phẳng
  • Màn hình Retina lỏng với 264 ppi, cán màng đầy đủ, lớp phủ oleophobic và chống phản chiếu, Màu rộng P3 và True Tone
  • Chip M-series với Neural Engine thế hệ tiếp theo
  • Kết nối 5G
  • ƒ / 1.8 Camera sau rộng 12MP, với zoom kỹ thuật số lên đến 5x để chụp ảnh
  • ƒ / 2.4 Camera siêu rộng 12MP phía trước với khả năng thu phóng quang học 2x và Sân khấu trung tâm
  • Quay video 4K ở tốc độ lên đến 60 khung hình / giây, phạm vi động mở rộng cho video lên đến 30 khung hình / giây, zoom video 3x, hỗ trợ video slo-mo cho 1080p ở tốc độ lên đến 240 khung hình / giây và video tua nhanh thời gian với tính năng ổn định
  • Thời lượng pin "cả ngày" 10 giờ
  • Đầu nối USB ‑ C
  • Tương thích với Magic Keyboard, Smart Keyboard Folio và ‌Apple Pencil‌ (thế hệ thứ 2)

Sự khác biệt

M1 so với M2

Cả ‌iPad Pro‌ và ‌iPad Air‌ đều cung cấp mức hiệu suất cao, nhưng ‌iPad Pro‌ có chip ‌M2‌ - chip silicon tùy chỉnh mới nhất của Apple chủ yếu được thiết kế cho Mac, cho phép quay video ProRes và tăng tốc phương tiện lần đầu tiên trên ‌iPad‌.

Apple cho biết chip ‌‌M2‌‌ còn nâng cao hiệu suất trên mỗi watt của ‌‌M1‌‌ với CPU nhanh hơn 18%, GPU mạnh hơn 35% và Neural Engine nhanh hơn 40%.

Máy ảnh

Máy ảnh phía sau

Điểm khác biệt chính giữa hai mẫu ‌iPad‌ là thiết lập máy ảnh của chúng. ‌IPad Air‌ có một máy ảnh rộng ƒ / 1.8 12MP duy nhất. ‌IPad Pro‌ có cùng một camera Rộng ƒ / 1.8 12MP như ‌iPad Air‌, nhưng cũng có thêm một camera Siêu Rộng ƒ / 2.4 10MP và một máy quét LiDAR.

Ngoài khả năng phóng to kỹ thuật số năm lần, ‌iPad Pro‌ cũng có thể thu phóng quang học lên đến hai lần, nhờ vào ống kính Ultra Wide. ‌IPad Pro‌ có thể quay video 4K ProRes và cũng có đèn flash True Tone.

LiDAR cho phép ‌iPad Pro‌ đo khoảng cách đến các vật thể xung quanh cách xa tới năm mét, hoạt động ở cấp photon với tốc độ nano giây. Điều này làm cho ‌iPad Pro‌ có khả năng trải nghiệm AR được cải tiến với khả năng bắt chuyển động tốt hơn.

Máy ảnh mặt trước

Cả ‌iPad Air‌ và ‌iPad Pro‌ đều có camera trước ƒ / 2.4 12MP Ultra Wide với khả năng thu phóng quang học 2x. Máy ảnh TrueDepth của ‌iPad Pro‌ cũng bật chế độ Chân dung và Chiếu sáng chân dung, Animoji và Memoji.

Cả hai thiết bị đều cung cấp Màn hình trung tâm cho các cuộc gọi điện video với camera phía trước. Giai đoạn trung tâm sử dụng trường nhìn lớn hơn của ‌iPad‌ và khả năng học máy của chip ‌M1‌ và ‌M2‌ để nhận ra và giữ người dùng tập trung vào khung hình. Khi người dùng di chuyển xung quanh, Sân khấu trung tâm tự động xoay để giữ họ trong cảnh quay. Khi những người khác tham gia, máy ảnh cũng phát hiện họ và thu nhỏ mượt mà để mọi người vừa với tầm nhìn.

Ngoài chế độ Chân dung, và Chiếu sáng chân dung, Animoji và Memoji, hai thiết lập máy ảnh mặt trước giống nhau

Loa và Micrô

‌IPad Air‌ có âm thanh hai loa ở chế độ ngang, trong khi ‌iPad Pro‌ có âm thanh bốn loa rộng hơn. Nếu bạn sử dụng ‌iPad‌ để nghe nhiều nhạc và video với loa tích hợp, ‌iPad Pro‌ sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn một chút.

‌IPad Pro‌ có thể ghi lại âm thanh ở dạng âm thanh nổi và có mic "chất lượng phòng thu", điều này có thể quan trọng đối với một số người dùng ghi âm nhạc hoặc bài giảng bằng ‌iPad‌ của họ còn iPad Air‌ có thiết lập loa và micrô thành thạo sẽ đáp ứng đủ cho hầu hết người dùng.

Kết nối không dây

‌IPad Pro‌ cải tiến tốt hơn các thông số kỹ thuật kết nối không dây của ‌iPad Air‌ với Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3 và mmWave 5G tại Hoa Kỳ và Wi-Fi 6, Bluetooth 5 và 5G phụ 6GHz trên ‌iPad Air‌ trên thực tế sẽ đủ dùng cho hầu hết người dùng, nhưng nếu bạn có nhu cầu về các thông số kỹ thuật tốt hơn, chẳng hạn như kết nối di động 5G tốc độ cao ở Hoa Kỳ , ‌iPad Pro‌ có thể là một lựa chọn đáng giá hơn.

Các cổng

‌IPad Air‌ có cổng USB-C tiêu chuẩn, trong khi ‌iPad Pro‌ có cổng Thunderbolt. USB-C trên ‌iPad Air‌ có thể truyền với tốc độ 10Gb / s, trong khi Thunderbolt hỗ trợ tốc độ lên đến 40Gb / s. Ngoài tốc độ nhanh hơn đáng kể, Thunderbolt mở ra tiềm năng tương thích với nhiều loại phụ kiện chỉ dành cho Thunderbolt như ổ cứng ngoài và màn hình. Thunderbolt cũng tương thích ngược với USB-C, vì vậy hai cổng trông giống hệt nhau.

Phụ kiện

Cả ‌iPad Air‌ và ‌iPad Pro‌ đều hỗ trợ các phụ kiện như ‌Apple Pencil‌ 2, cũng như ‌Smart Keyboard‌ Folio và Magic Keyboard của Apple. Vì cả hai đều hỗ trợ các phụ kiện giống nhau, không có lý do gì để mua một mô hình này hơn mô hình kia khi nói đến bàn phím hoặc bàn di chuột.

Qua bài viết về sự so sánh cụ thể của hai dòng iPad mới nhất 2022 , tùy theo nhu cầu sử dụng người sử dụng thì việc cân nhắc cho việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi phí của mình rồi đúng không ạ ? Hi vọng bài viết giúp quý khách hàng có sự lựa chọn riêng cho mình và mang lại sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm mà mình đã lựa chọn. Quý khách có nhu cầu đặt hàng liên hệ Hotline Huy Phong Mobile : 19006659 hoặc 0888222163 để được tư vấn nhiều hơn nhé !

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat