Đây là những gì Apple Fitness có thể học được từ Oura

Ngày: 07/12/2023 lúc 11:28AM

Sau một tháng sử dụng Oura Ring và nhiều tháng hơn thế nữa với Apple Watch của tôi, có một số tính năng mà cả Oura Ring và ứng dụng đồng hành của nó đều có mà Apple Watch và Apple Fitness rất muốn chú ý đến.

Tôi muốn nói rõ rằng tôi sẽ không đề xuất thiết bị theo dõi sức khỏe nào, Apple Watch hay Oura Ring , tôi nghĩ là thiết bị tốt hơn ở mức độ tổng thể. Cả hai đều xuất sắc theo cách riêng của mình, cả hai đều có tùy chọn nâng cấp đăng ký ($5,99/tháng cho ứng dụng đồng hành Oura Ring, $9,99/tháng cho Apple Fitness+) và cả hai đều phục vụ các mục đích hơi khác nhau.

Động lực thông báo

Cả thông báo của Oura Ring và Apple Fitness đều xuất hiện trên Apple Watch và điều mà tôi nhận thấy sớm với thông báo của Oura Ring là chúng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nơi thông báo của Apple Fitness sẽ cho bạn biết đó là "Đã đến lúc đứng!" Thông báo của Oura sẽ hỏi người thẩm vấn: "Đã đến lúc duỗi chân ra một chút chưa?"

Thông báo của Apple Fitness

Thông báo của Oura Ring

Sự khác biệt trong hai cách tiếp cận mà Oura Ring và Apple Fitness thực hiện để giúp tôi rời khỏi ghế dài và di chuyển trong một phút là rất rõ ràng. Tôi chưa bao giờ phản ứng tốt với những mệnh lệnh, vì chúng ta luôn bị bao quanh bởi chúng - mọi người gửi cho bạn nội dung bảo bạn xem video này hoặc đọc bài viết đó, v.v. Chưa kể đến những yêu cầu tràn lan trong quảng cáo (“Làm mới! Trẻ hóa! Hãy thư giãn!”) mà chúng ta liên tục phải đối mặt hàng ngày.

Nói chung, mọi người không phản ứng tốt với các mệnh lệnh khi họ đưa ra các đề xuất - câu ngạn ngữ cổ “bạn bắt nhiều ruồi bằng mật hơn là bằng giấm”. Theo cách này, tôi so sánh hai thông báo cụ thể của Apple Fitness và Oura Ring. Nếu được yêu cầu đứng lên, tôi sẽ ít có khả năng làm như vậy - nếu tôi được hỏi liệu đã đến lúc phải di chuyển trong vài phút hay chưa, tôi sẽ có xu hướng đồng ý hơn nhiều.

Phân tích giấc ngủ chuyên sâu

Oura Ring chắc chắn tỏa sáng khi phân tích giấc ngủ chuyên sâu và bất kỳ ai sử dụng gói đăng ký hàng tháng của họ đều sẽ đồng ý (bạn vẫn có thể nhận được các phân tích về giấc ngủ của Oura mà không phải trả 5,99 USD/tháng , nhưng nó sẽ không chi tiết bằng). Tất nhiên, giấc ngủ của bạn cũng có thể được theo dõi thông qua Apple Watch (và sau đó là Apple Health), nhưng nó không hữu ích hoặc chi tiết như phân tích giấc ngủ mà Oura Ring cung cấp. Không chỉ vậy, việc đeo Apple Watch vào ban đêm về cơ bản không phải là điều bắt đầu đối với nhiều người (bao gồm cả tôi) vì tôi cần sạc qua đêm. Không chỉ vậy , các phân tích giấc ngủ của Apple còn tồn tại trong ứng dụng Sức khỏe gốc, điều này không sao cả, ngoại trừ việc tất cả các chỉ số sức khỏe của Oura đều ở một nơi.

Phân tích giấc ngủ của Oura Ring

Phân tích giấc ngủ của Apple Health

Như bạn có thể thấy từ các ảnh chụp màn hình ở trên, đêm qua tôi đã không ngủ ngon, điều này không quan trọng – điều tôi đang thắc mắc là hai điều. Thứ nhất, làm sao Apple Health biết tôi đã ở bất kỳ giai đoạn ngủ nào được đề cập trong bao lâu nếu tối qua tôi không bật Apple Watch khi ngủ? Thứ hai, tại sao thông tin này không được nhúng vào Apple Fitness?

Oura Ring, giống như Apple Watch, theo dõi hoạt động thể chất và tập luyện của bạn suốt cả ngày. Điều mà ứng dụng Oura Ring dường như hiểu rằng Apple Fitness không phải là giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với thể lực của bạn – Tôi hy vọng trong các bản cập nhật trong tương lai, các tính năng về giấc ngủ sẽ có sẵn trong Apple Fitness để có thể so sánh những thông tin chi tiết cụ thể đó.

Lời khuyên cho những ngày tốt đẹp hơn

Chắc chắn có những sai sót trong cách Oura Ring đôi khi truyền đạt cho người dùng sự cẩn thận - hoặc chú ý - khi họ bắt đầu ngày mới dựa trên giấc ngủ đêm không ngon giấc hoặc nhịp tim tăng liên tục. Ví dụ: nếu bạn đeo Nhẫn Oura vào ban đêm và bị ốm, điều đó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Oura Ring sau đó sẽ yêu cầu bạn "Chú ý" vào ngày hôm sau hoặc thậm chí đôi khi sẽ mắng bạn mà không hỏi bạn tại sao ngay từ đầu bạn đã không ngủ ngon và sau đó điều chỉnh thông điệp của nó cho phù hợp.

Điều đó nói lên rằng, Oura đã thực hiện rất tốt việc đưa ra các đề xuất hữu ích để có một ngày tốt đẹp hơn dựa trên Điểm số về giấc ngủ và mức độ sẵn sàng của bạn và đó là điều mà tôi mong muốn Apple Fitness cũng sẽ triển khai.

Theo cách tương tự như mệnh lệnh của Apple so với các câu hỏi của Oura, nếu Apple Fitness có thể gửi cho tôi một tin nhắn trên đồng hồ của tôi (hoặc trong ứng dụng iPhone) để chú ý hơn đến cơ thể của tôi vì nó không phục hồi tốt sau một đêm mất ngủ hoặc tim đập mạnh tỷ lệ, đó sẽ là thông tin tốt để lưu ý.

Tóm Lại

Tôi thực sự thích sử dụng Oura Ring và ứng dụng đồng hành Oura Ring trong tháng vừa qua và tìm hiểu thêm về các cách chăm sóc sức khỏe và thể chất của tôi mà Apple Fitness (tôi cũng đã có Apple Fitness+) chưa bao giờ làm được. Apple có công nghệ và tôi hy vọng họ tiếp tục cải thiện trải nghiệm người dùng trong đường dẫn Apple Fitness đến Apple Health sang Apple Watch.

 

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat