Bí ẩn đằng sau chiếc Macbook 2021 dùng chip M1 thần thánh

Ngày: 20/07/2021 lúc 08:35AM

Dù đã xuất hiện từ cuối năm 2020 những chiếc Macbook 2021 của Apple vẫn chiếm trọn tình cảm của các tín độ công nghệ. Đây là chiếc Macbook đầu tiên được “táo khuyết” tích hợp chip xử lý M1 mạnh mẽ. Vậy liệu còn bí ẩn nào đằng sau chiếc máy tính xách tay có chip thần thánh này khiến các người dùng săn đón đến vậy? Hãy cùng Huy Phong Mobile tìm hiểu.

Macbook 2021 của Apple vẫn chiếm trọn tình cảm của các tín độ công nghệ

Bạn đã biết gì về Macbook?

MacBook là dòng máy tính xách tay được thiết kế từ Công ty Công nghệ đa quốc gia của Mỹ - apple Inc. Thế hệ đầu tiên của Macbook lần đầu ra mắt thị trường vào năm 2006 và đến nay, dòng máy tính xách tay này của Apple đã trải qua nhiều phiên bản nâng cấp với những cải tiến đáng tự hào.

Tính theo dòng sản phẩm máy tính xách tay, Macbook có vị trí sau các anh lớn như Macbook Ải, Macbook Pro. Apple hướng sản phẩm đến phục vụ khách hàng đa lĩnh vực và đến nay, Macbook được xem là chiếc laptop cao cấp bán chạy nhất của “táo khuyết”.

Macbook 2021 – chiếc laptop đầu tiên có chip M1

Xuất hiện với những “tân trang” về ngoại hình nhưng chip xử lý M1 được trang bị mới là điều khiến nhiều người quan tâm đối với Macbook 2021. Tính đến thời điểm hiện tại, Macbook 2021 là chiếc máy tính đầu tiên được Apple ứng dụng chip M1 mạnh mẽ, tiếp theo là chiếc máy tính bảng iPad Pro 2021 vừa mới ra mắt trong sự kiện “Spring Loaded 2021” Chip M1 là sự thay thế cho Intel đang được áp dụng rộng rãi trên nhiều thiết bị công nghệ.

Apple ứng dụng chip M1 mạnh mẽ vào Macbook Pro 2021

M1 là chip xử lý được Apple phát minh và sử dụng cho chính các “đứa con” của mình. Như vậy, sau nhiều năm nỗ lực, giờ đây hãng đã có cho mình một CPU “nội bộ”. Theo đó, M1 cho khả năng xử lý mạnh mẽ và mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Đặc điểm của chip M1 trên Macbook 2021 

Về cơ bản, chip M1 không có nhiều sự khác biệt so với chip A14 được Apple trang bị trên iPhone 12. Tuy nhiên, để phù hợp với nhu cầu xử lý trên máy tính nên M1 được thiết kế với nhiều lõi và có mức tới hạn nhiệt độ cao hơn.

Đối với chip xử lý thần thánh này, Apple thiết kế gồm 8 lõi gồm 4 lõi hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, chip cũng sở hữu cho mình bộ xử lý đồ họa 8 nhân, có khả năng xử lý 2,6 nghìn tỷ phép toán dấu phẩy động/giây, phát mượt mà nhiều video 4K hoặc video có kích thước cực khủng.

Xem thêm: Đây Là Những Lý Do Quan Trọng Mà Bạn Nên Mua Ngay iPad 2018

Những ưu việt mang đến từ chip M1 thần thánh cho Macbook 2021

Tăng hiệu suất vượt trội

M1 được trang bị 8 lõi xử lý trung tâm. Theo đó, nếu hoạt động cùng lúc, 8 lõi này sẽ nâng hiệu suất làm việc của máy tính lên gấp đôi so với các phiên bản cũ. Ngoài ra, bên cạnh bộ xử lý đồ họa mạnh mẽ, Apple còn ưu ái cho Macbook 2021 Chip Apple với công nghệ mạng nơ-ron AI vào chip M1. Công nghệ cực đỉnh này giúp máy có thực hiện 11 nghìn tỷ thao tác mỗi giây.

Những điểm ưu việt trên Macbook Pro 2021

Tiết kiệm năng lượng, kéo dài tuổi thọ pin

Với bất cứ ai khi sử dụng các thiết bị điện tử đều quan tâm đến thời lượng và tuổi thọ pin. Với Macbook 2021 trang bị M1 bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề này. Với khả năng xử lý tăng gấp nhiều lần so với các thế hệ tiền nhiệm, M1 giúp Macbook tiết kiệm nhiều năng lượng, kéo dài thời lượng sử dụng pin gấp nhiều lần. 

Theo Apple, thời gian sử dụng pin trên Macbook Pro dùng chip M1 sẽ được cải thiện với 17 giờ duyệt web và 20 giờ xem video liên tục cho mỗi lần sạc, nhiều hơn 10 tiếng đồ hồ so với MacBook Pro trước đây. Đồng thời, M1 cũng kéo dài tuổi thọ pin hơn cho máy.

Mua Macbook 2021 ở đâu uy tín?

Với những tính năng vượt trội, sở hữu cho mình ngay chiếc macbook đời mới này là điều khiến nhiều người chờ đợi. Tuy nhiên, để chọn một nơi mua bán chính hãng, chất lượng mà giá cả lại hợp lý lại không hề dễ dàng. Huy Phong sẽ là nơi thỏa mãn những yêu cầu này.

Nếu bạn muốn sở hữu ngay chiếc máy tính xách tay Macbook 2021 đình đám, hãy đến Huy Phong Mobile. Huy Phong chính là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng, bảo hành chính hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat