Báo cáo cho biết Apple muốn iOS 18 trở thành bản cập nhật 'đầy tham vọng và hấp dẫn' nhất trong nhiều năm

Ngày: 13/11/2023 lúc 15:31PM

Video bài phát biểu quan trọng của Apple |  Craig nhảy qua một cái lỗ trên sàn

Đầu tuần này, Bloomberg đưa tin Apple đã tạm dừng phát triển các tính năng mới cho iOS 18 để tập trung sửa lỗi. Bất chấp việc tạm dừng một tuần này, công ty vẫn có tham vọng lớn về bản cập nhật phần mềm iPhone vào năm tới…

Trong ấn bản mới nhất của bản tin Power On , Mark Gurman của Bloomberg báo cáo rằng Apple đã gọi nội bộ iOS 18 là “đầy tham vọng và hấp dẫn”. Mục tiêu là iOS 18 sẽ xuất xưởng với “các tính năng và thiết kế mới quan trọng” cùng với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và bảo mật.

Thông tin chi tiết cụ thể về các tính năng mới vẫn chưa rõ ràng, nhưng Gurman chỉ ra rằng iOS 18 sẽ ra mắt “sau một vài năm cập nhật với quy mô khiêm tốn” cho người dùng iPhone và iPad. Lập luận dễ dàng nhất được đưa ra là bản cập nhật lớn cuối cùng cho iPhone là iOS 14 vào năm 2020, bản cập nhật này đã bổ sung thêm hỗ trợ cho các tiện ích Màn hình chính.

Gurman giải thích:

Apple cũng phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn hơn với phần mềm năm 2024 của mình. Sau một vài năm cập nhật với quy mô khiêm tốn cho iOS, phiên bản tiếp theo của phần mềm iPhone và iPad có thể sẽ mang tính đột phá tương đối.

Trong nội bộ, ban lãnh đạo cấp cao của Apple đã mô tả hệ điều hành sắp ra mắt của mình là “đầy tham vọng và hấp dẫn”, với các tính năng và thiết kế mới quan trọng, bên cạnh những cải tiến về hiệu suất và bảo mật.

Trước đây, Bloomberg đã đưa tin rằng Apple có một loạt tính năng trí tuệ nhân tạo mới đang được phát triển cho iOS 18.

Việc tạm dừng phát triển tính năng iOS 18 trong một tuần sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc phát hành vào năm tới? Gurman nói rằng “có lẽ sẽ không trì hoãn đáng kể việc phát hành phần mềm cuối cùng.” Ông nói, trường hợp xấu nhất là điều đó có nghĩa là Apple sẽ “có ít thời gian hơn vào cuối chu kỳ phát triển để loại bỏ bất kỳ trục trặc nào vào phút cuối”

Việc tạm dừng một tuần để giải quyết các trục trặc trước khi phát hành có nghĩa là Apple sẽ có ít thời gian hơn để giải quyết các trục trặc trước khi phát hành.

Gurman thực hiện rất vui nhộn. iOS 14 không có gì quan trọng hơn các bản cập nhật tiếp theo, chỉ vì Widget mà nó có trạng thái "cập nhật lớn"? Hãy cho tôi một break.

Dự đoán của tôi dành cho iOS18: những thay đổi hữu ích đáng kể hơn nữa trên hệ sinh thái Apple từ thiết bị di động, máy tính để bàn đến thiết bị đeo sẽ được những người nổi tiếng trên YouTube đánh giá là "gia tăng" sau khi sử dụng nó trong 5 phút và trước khi họ đưa ra bài đánh giá 10 phút của mình.

Tất nhiên, lời cảnh báo cho tất cả những điều này là chúng ta vẫn còn bảy tháng nữa mới có iOS 18 được giới thiệu tại WWDC 2024. Rất nhiều điều có thể thay đổi từ bây giờ và thậm chí còn nhiều điều hơn nữa có thể thay đổi từ nay đến mùa thu năm sau, khi iOS 18 có lẽ sẽ được phát hành ra công chúng.

Có gì trong danh sách mong muốn của bạn cho iOS 18 vào năm tới? Bạn đang hy vọng vào một loạt các tính năng mới và thay đổi về thiết kế hay bạn muốn Apple tập trung hơn vào việc sửa lỗi và kiểm soát chất lượng? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat