iPhone nào có sạc không dây? Mua sạc không dây hay sạc nhanh iPhone?

Ngày: 27/05/2021 lúc 09:59AM

Công nghệ không dây đang thay đổi thế giới từng ngày nhờ sự thông minh, hiện đại và tiện dụng và nó mang lại. Nhờ đó, các sản phẩm điện tử không dây ngày càng được ưa chuộng, điển hình là sạc không dây. Và các tín đồ của Apple đương nhiên không thể bỏ qua phụ kiện siêu “hot” này. 

iPhone nào có sạc không dây, có nên chọn sạc không dây cho iPhone, chọn như thế nào,... đang là thắc mắc của nhiều người. Đặc biệt là với dòng iPhone 11 đang rất được yêu thích trên thị trường. Và để những người đang dùng iPhone hiểu rõ hơn về loại phụ kiện thông minh này, sau đây Huy Phong sẽ giải đáp các vấn đề iPhone nào sử dụng được sạc không dây, và nên chọn loại nào giữa sạc không dây hay sạc nhanh cho iPhone.

iphone nào có sạc không dây

iphone nào hỗ trợ sạc không dây

iPhone nào có sạc không dây?

Bạn đang sử dụng iPhone và muốn mua sạc không dây nhưng không biết model nào hỗ trợ? Đừng lo, bạn có thể nhận biết nhữngdòng iPhone hỗ trợ sạc không dây một cách đơn giản bằng cách sau: 

- Kiểm tra mặt sau của iPhone: nếu iPhone có mặt kính thì có nghĩa là sử dụng được sạc không dây, vì chất liệu này sẽ giúp truyền điện từ đế sạc tới iPhone. Các thiết bị có mặt kính ở phía sau là iPhone 8 tới iPhone 11.

- Kiểm tra xem chiếc iPhone có tai thỏ không: nếu có thì máy có thể sử dụng sạc không dây. Tuy nhiên có một trường hợp ngoại lệ không có tai thỏ vẫn sử dụng được sạc không dây là iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

- Kiểm tra model máy: truy cập vào Setting -> Chọn General -> Chọn About -> Bấm chọn Model Number.

Giải đáp thắc mắc: IPhone X, iPhone Xs max, iPhone XR có hỗ trợ sạc không dây?

Thời gian gần đây có rất nhiều tín đồ iPhone đặt cho Iservice câu hỏi về việc các dòng Iphone X như XS, XS max, iPhone XR có sạc không dây không. Dựa vào những thông tin và những cách khiểm tra ở trên mình đã đưa thì Câu trả lời là !, để các bạn rõ hơn thì coi danh sách cụ thể những dòng máy được hỗ trợ sạc không dây dưới đây nhé!

Các model máy được hỗ trợ sạc không dây:

  • iPhone 8: A1863, A1905 và A1906 (Japan)
  • iPhone 8 Plus: A1864, A1897 và A1898 (Japan)
  • iPhone X: A1865, A1901 và A1902 (Japan)
  • iPhone XR: A1984, A2105 và A2106 (Japan); A2107 và A2108 (China mainland)
  • iPhone XS: A1920, A2097 và A2098 (Japan); A2099 và A2100 (China mainland)
  • iPhone XS Max: A1921, A2101 và A2102 (Japan); A2103 và A2104 (China mainland)
  • iPhone 11: A2111 (Canada, U.S.), A2223 (China mainland, Hong Kong, Macau) và A2221 (khác)
  • iPhone 11 Pro: A2161 (Canada, U.S.), A2220 (China mainland, Hong Kong, Macau) và A2218 (khác)
  • iPhone 11 Pro Max: A2160 (Canada, U.S.), A2217 (China mainland, Hong Kong, Macau) và A2215 (khác)

Như vậy, các dòng iPhone từ iPhone 8 tới iPhone 11 đều có hỗ trợ sạc không dây. Còn với câu hỏi iPhone 7, iPhone 7 Plus có sạc không dây không thì câu trả lời là không và tương tự với các dòng iPhone cũ trước đó.

các dòng iphone hỗ trợ sạc không dây

sạc không dây hỗ trợ từ iphone mấy là thắc mắc của nhiều người dùng Iphone 

IPhone 12 có sạc không dây không?

Mới đây iPhone 12 mới cho ra mắt series mới iPhone 12 với thiết kế bắt mắt và nhiều tính năng vượt trội hơn, Vậy liệu phiên bản mới này có sử dụng sạc không dây giống như những dòng iPhone kể trên được không?
 
Dòng iPhone 12 mới ra mắt cũng hỗ trợ tính năng sạc không dây giống như các phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên nhiều người dùng tiết lộ một số bộ sạc không dây không thể sạc cho iPhone 12 mới mua này.
 
Thay vào đó dòng iPhone 12 sẽ hỗ trợ công nghệ sạc mới là Magsafe, thông qua dải nam châm nằm ở mặt lưung máy khiến do các điện thoại iPhone series 12 dễ dàng gắn chặt với các phụ kiện sạc tương thích.
 
 
Hơn nữa MagSafe đặc biệt hơn các giao thức sạc không dây khác ở chỗ, bạn không cần phải để im máy trên đế sạc mà hoàn toàn có thể cầm sử dụng khi đang sạc, khi sạc có quên rút ra thì cổng sạc cũng tự rớt ra hoàn toàn không gây tổn hại gì đâu nhé!

Sạc không dây Magsafe giữ điện thoại chặt hơn các phiên bản không dây trước!

Nên sử dụng sạc không dây hay sạc nhanh cho iPhone?

Để biết nên sử dụng loại sạc nào cho iPhone của bạn thì chúng ta cần cân nhắc ưu, nhược điểm của các loại sạc này.

Sạc không dây iPhone

Ưu điểm

- Tiện dụng, hiện đại, loại bỏ phần dây cáp lằng nhằng, vướng víu

- Ngăn chặn tình trạng rò rỉ, cháy nổ thiết bị, đảm bảo an toàn

- Giải phóng cổng sạc của iPhone, giảm thiểu các rủi ro, hư hại liên quan tới cổng sạc. Bên cạnh đó sẽ tiện lợi trong trường hợp bạn vừa muốn sạc vừa muốn nghe nhạc bằng tai nghe có dây.

Nhược điểm

- Thời gian sạc lâu, vì hiện nay iPhone chỉ cho phép sử dụng sạc với công suất tối đa 7.5W

- Mất đi tính di động của bô sạc, vì bộ sạc sẽ được thiết lập ở vị trí nhất định

- Giới hạn thiết bị sử dụng

- Chi phí mua sạc không dây khá cao

nên mua sạc không dây hay sạc nhanh iphone

sạc ko dây iphone giúp bạn tránh khỏi những rủi ro, hư hại liên quan tới cổng sạc

Sạc nhanh iPhone

Ưu điểm

- Đúng như tên gọi, giúp iPhone đầy pin một cách nhanh chóng, rất tiện lợi cho những người phải thường xuyên làm việc trên iPhone trong thời gian dài. Sạc nhanh 18W của iPhone có thể giúp máy đạt 50% pin chỉ với 30 phút.

- An toàn khi sử dụng, không gây hư hại cho pin

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm dùng sạc không dây iPhone

Nhược điểm

- Giới hạn thiết bị tích hợp. Tương sự như sạc không dây, sạc nhanh iPhone cũng chỉ được hỗ trợ trên iPhone 8 tới iPhone 11.

- Giá cao, hiện nay chỉ có 2 dòng iPhone cao cấp nhất là iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro max mới có sạc nhanh kèm theo khi mua máy.

Sau khi điểm qua các ưu, nhược điểm của 2 loại sạc kể trên, bạn có thể tự giải đáp được phân vân nên mua sạc nào để phù hợp với nhu cầu của mình. Nên cân nhắc chọn địa chỉ uy tín để mua sạc không dây và sạc nhanh iPhone. Đề phòng những nơi bán với giá quá rẻ vì sẽ đi kèm với rủi ro cao.

Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã có được kiến thức hữu ích cho mình để chọn mua sạc phù hợp với chiếc iPhone của mình. Giờ thì hãy ghé ngay Huy Phong Mobile để tìm được chiếc iPhone X, iPhone 11 hay loại phụ kiện yêu thích với giá cực kỳ ưu đãi thôi!

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat