So sánh iPhone 14 và iPhone 12 có khác gì nhau?

Ngày: 30/12/2021 lúc 11:08AM

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết lựa chọn mẫu iPhone nào. iPhone 12, 13 hay đợi iPhone 14 ra mắt. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 12 và iPhone 14 thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, Huy Phong iService để xem đâu là mẫu điện thoại bạn đang cần nhé.

So sánh iPhone 12 và iPhone 14 về thiết kế

Thiết kế iPhone 12 và iPhone 14 có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên, mỗi máy sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. iPhone 14 rất có thể sử dụng viền làm bằng chất liệu titan cụ thể là khung hợp kim titan, chất liệu này đã được Apple sử dụng cho vỏ của một số mẫu Apple Watch Series 6. Còn iPhone 12 lại sử dụng chất liệu thép không gỉ.

Thiết kế của iPhone 14 và iPhone 12

Mặt sau của cả hai máy đều được hoàn thiện từ chất liệu kính và được bảo vệ bởi kính cường lực Ceramic Shield giúp độ cứng và chống trầy xước tốt hơn. Cả hai cùng đạt chứng nhận chống bụi, chống nước chuẩn IP68.

Mặt trước iPhone 12 có tai thỏ notch nhưng đến iPhone 14 người dùng kỳ vọng thì phần Notch tai thỏ này sẽ được Apple loại bỏ để có thể full màn hình. Sự kỳ vọng của iPhone 14 sẽ tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế sắc sảo của dòng iPhone thế hệ tiền nhiệm, với các góc cạnh và góc phẳng mang lại trải nghiệm cao cấp cho người dùng.

So sánh về màn hình

So sánh màn hình iPhone 12 và iPhone 14

iPhone 12 được sử dụng màn hình 6.1 inch sử dụng thiết kế tai thỏ, tấm nền OLED công nghệ Super Retina XDR, độ phân giải full HD+, hỗ trợ HDR10, Dolby Vision, độ sáng tối đa 1.200 nits.

Dự kiến, Apple sẽ trang bị cho iPhone 14 màn hình LTO 120Hz, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm tốc độ làm mới cao trên tất cả các iPhone 2022.

Xem thêm: So sánh nhanh chip A15 Bionic và A14 Bionic của nhà Apple

So sánh về hiệu năng iPhone 14 và 12

Theo dự đoán, iPhone 14 sẽ sử dụng chip A16 Bionic, hiện không có nhiều thông số kỹ thuật của bộ xử lý mới này được tiết lộ nhưng một báo cáo gần đây cho thấy nó sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm hoặc 3nm tiên tiến hơn.

iPhone 14 sử dụng chip A16 mạnh hơn chip A14 của iPhone 12

Theo lịch trình sản xuất của TSMC, chip này sẽ có hiệu suất tăng 15% đồng thời giảm 30% khả năng tiêu thụ điện năng và tăng mật độ các bóng  bán dẫn lên tới 70% so với quy trình 5nm hiện tại. Bởi vậy, loạt iPhone 14 ra mắt vào năm 2022 chắc chắn sẽ gây được sự chú ý về hiệu năng và dễ dàng đánh bại các đối thủ trong cùng phân khúc.

iPhone 12 sở hữu chip Apple A14 Bionic với bộ nhớ RAM 4GB, GPU Apple 6 nhân, chắc chắn cấu hình của iPhone 12 không bằng những thế hệ sau đó, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng tới hiệu năng xử lý của máy, bởi những thiết bị của Apple sử dụng cho sản phẩm của mình cũng đã quá tốt.

So sánh về camera

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang có một kế hoạch lớn về việc nâng cấp camera cho dòng iPhone 14. Đáng chú ý, cảm biến máy ảnh 48MP 1/1.3 inch có thể xuất hiện trên model iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất. Ngoài ra, camera góc siêu rộng của điện thoại này cũng nhận được những cải tiến lớn.

Camera iPhone 12 và iPhone 14

Đây sẽ là cảm biến máy ảnh lớn nhất từng được trang bị trên iPhone. Nhờ vào công nghệ quad pixel-binning, nó sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu, hoạt động cực tốt với chế độ ban đêm của iPhone. Các nguồn tin cho biết, Sony sẽ cung cấp cảm biến, trong khi LG sẽ được giao sản xuất mô-đun máy ảnh này. Hơn nữa, cảm biến mới sẽ cho phép quay video 8K với camera chính. Để so sánh thì hiện tại, iPhone chỉ có thể quay video tối đa 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây.

Về camera của iPhone 12, Camera góc rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.6, tiêu cự 26 mm (wide), hỗ trợ PDAF, chống rung OIS. Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4, góc 120˚, tiêu cự 13 mm.

Trong điều kiện đủ sáng, chất ảnh từ iPhone 12 vẫn mang đến màu sắc ảnh chân thật và gần giống với thực tế. Tuy nhiên một số chi tiết như bầu trời, cây xanh xung quanh thì được tái tạo trông tươi hơn và đây là điều cần thiết.

Xem thêm: Camera macro trên iPhone 13: tính năng có thật sự đỉnh?

Pin

Chip Apple A16 Bionic dự đoán được trang bị trên iPhone 14 series sẽ được kéo dài đáng kể. Dung lượng pin của từng model iPhone 14 cũng sẽ được tăng, tuy nhiên mức tăng này là không đáng kể.

iPhone 14 uược dự đoán trang bị pin có dung lượng lớn

Theo dự đoán iPhone 14 được dự đoán không có cổng sạc Lightning, vì thế Apple sẽ cần phải tăng cường hiệu năng sạc Magsafe nếu muốn iPhone 14 thực sự nổi trội hơn so với model tiền nhiệm. Hơn nữa, cổng sạc nhanh không dây cũng giúp cho iPhone 14 trở nên đáng giá so với đối thủ cùng phân khúc.

iPhone 12 sử dụng viên pin có dung lượng 2.815mAh. Về bộ sạc, Apple đã loại bỏ bộ sạc hoặc tai nghe trong iPhone 12. Apple nói đây là để giảm rác thải và ô nhiễm môi trường, nhưng bạn cũng có thể dễ dàng thấy đây cũng là thủ đoạn khiến người phải chi nhiều hơn.

Trên đây là những so sánh iPhone 14 và iPhone 12 cho bạn tham khảo, mặc dù dự đoán ra mắt 2022 nhưng hiện tại iPhone 14 vẫn đang chiếm nhiều sự tò mò của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trước khi Series 14 ra mắt hãy trải nghiệm những công nghệ siêu đỉnh mà Apple đem lại trên iPhone 13 và iPhone 12, liên hệ ngay với Huy Phong iService để được tư vấn nhiều hơn nhé.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-max-1tb-ll}}

Có thể bạn quan tâm: 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat