Những tính năng nào bị thiếu trên iPhone 13?

Ngày: 30/12/2021 lúc 10:48AM

Mới ra mắt, được nhiều người kỳ vọng, iPhone 13 mặc dù rất tốt nhưng lại bị thiếu các tính năng như cảm biến vân tay trên màn hình, màn hình luôn bật,… điều này đã vô tình gây áp lực lên phiên bản 14 của hãng vào năm sau. Cùng Huy Phong iService tìm hiểu kỹ các tính năng bị thiếu trên iPhone  13 nhé.

Không Hỗ trợ cổng USB-C

iPhone 13 sử dụng củ sạc Lightning

Rất nhiều người đã vô cùng mong đợi tính năng này có thể sử dụng củ sạc USB-C của iPad hay Macbook để sạc iPhone mới nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Mặc dù trước khi dòng iPhone 13 ra mắt, cũng đã từng có tin đồn rằng Apple sẽ trang bị cổng USB cho các điện thoại này, nhưng cuối cùng chúng vẫn chỉ xuất hiện với cổng Lightning quen thuộc.

Tính năng quét vân tay

iPhone 13 chỉ có Face ID không có quét vân tay

Mặc dù Face ID mang tới khả năng bảo mật cao, nhưng nhiều người đã từng mong loạt iPhone mới này sẽ có thêm công nghệ máy quét vân tay dưới màn hình. Nhu cầu này xuất hiện trong hơn một năm rưỡi qua vì Face ID không thể xác định chính xác bạn khi đeo khẩu trang. Nếu không có Apple Watch, có thể bạn đã nhập mật mã của mình nhiều hơn bình thường trong năm đại dịch vừa qua.

Có rất nhiều hãng điện thoại như SamSung, Motorola, One Plus có đầu đọc dấu vân tay được tích hợp trên màn hình. Một báo cáo năm 2019 từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple sẽ phát hành iPhone với Face ID và cảm biến vân tay trên màn hình 2021. Tuy nhiên, điều đó cuối cùng đã không trở thành sự thật.

Xem thêm: So sánh tai thỏ trên iPhone 13 và iPhone 12: liệu có khác biệt

Không có kết nối vệ tinh

iPhone 13 chưa được kết nối vệ tinh

Một trong những tin đồn nhiều nhất về iPhone 13 đó là chúng sẽ đi kèm với kết nối vệ tinh để gửi tin nhắn trong các tình huống khẩn cấp, điều đó đã không trở thành sự thật. Các báo cáo của Kyo và Bloomberg đều nói rằng iPhone 13 sẽ có thể sử dụng kết nối vệ tinh ở những khu vực không có vùng phủ sóng di động. Nhưng báo cáo của Bloomberg cung cấp chi tiết hơn một chút, nói rằng tính năng này chủ yếu đóng vai trò như một SOS để người dùng có thể liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp, tin nhắn sẽ có giới hạn về độ dài và bạn có thể phải đi bộ tới một vị trí nhất định để kết nối. Nhiều tin đồn đoán rằng tính năng này sẽ có ở iPhone 14 vào năm sau.

Không hỗ trợ Wifi 6E

iPhone 13 không được hỗ trợ wifi 6E

Wifi 6E còn mới và chưa phải là tính năng quá cần thiết, tuy nhiên, vì nhiều người mua iPhone với ý định sử dụng nó trong thời gian vài năm tới, nên sẽ rất hữu ích nếu Apple hỗ trợ Wifi 6E trong ít nhất các mẫu iPhone 13 Pro và Pro Max.

Hỗ trợ Wifi 6E có nghĩa là điện thoại sẽ có khả năng hoạt động trên băng tần 6GHz, nó hoạt động giống như wifi 6  hiện tại trên băng tần 5GHz nhưng với nhiều kênh hơn sẽ không gây nhiễu hoặc chồng chéo. Theo Wifi Alliance, Wifi 6E cs thể có thêm 14 kênh 80MHz và 7 kênh 160 MHz bổ sung, điều này sẽ giúp giảm tắc nghẽn và nhiễu tốt hơn.

Xem thêm: Thời gian sạc pin iPhone 13/iPhone 13 mini/iPhone 13 Pro/iPhone 13 Pro Max bao lâu?

Không có màn hình always on

Apple iPhone 13 không được trang bị màn hình Always On

Apple từ lâu đã tích hợp tính năng màn hình Always On cho dòng Apple Watch của mình, tính năng này sẽ giúp người dùng có thể xem nhanh số thông báo, thời gian mà không cần bật sáng màn hình. Hiện tại, các smartphone của Samsung,.,, và các hãng khác đã có tính năng này nhưng dòng iPhone 13 đã tiếp tục bỏ lỡ nó dù đã chuyển sang sử dụng tấm nền OLED từ rất lâu.

Không có ống kính tele và zoom quang học 10x

Camera của iPhone 13 không có khả năng zoom quang học 10x

Không thể phủ nhận được rằng dòng iPhone 13 mới ra mắt, đang có những cải tiến lớn về chất lượng camera. Chúng mang tới cho người dùng chế độ Cinematic mới, giúp tự động chuyển đổi tiêu điểm giữa các đối tượng khi cần thiết và dòng iPhone 13 Pro có khả năng chụp ảnh macro trên ống kính siêu rộng.

Tuy nhiên camera tele của iPhone 13 vẫn không có khả năng zoom như Galaxy S21 Ultra của Samsung. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max chỉ hỗ trợ zoom quang học ở mức tối đa 3X, trong khi dòng của Samsung có 2 ống kính tele hỗ trợ zoom quang học 3x và 10x. Vì thế, những người dùng iPhone mong muốn Apple sẽ tiếp tục mang lại những cải tiến về camera tele cho thế hệ iPhone tiếp theo.

Không có sạc không dây nhanh

iPhone 13 vẫn chưa được trang bị sạc không dây nhanh

Sạc không dây đã trở thành tiêu chuẩn trên iPhone từ năm 2017, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy cải tiến nhiều hơn khi nói về tốc độ sạc. Nếu không sử dụng bộ sạc không dây MagSafe, bạn chỉ có thể sạc cho dòng iPhone 13 với công suất 7.5W qua giao thức không dây. So sánh cho thấy tốc độ sạc không dây của iPhone 13 chậm hơn nhiều so với hầu hết các điện thoại Android khác.

Dưới đây là những tính năng bị thiếu trên iPhone 13 mà những người dùng mong muốn có trên phiên bản mới nhất. Hy vọng rằng, Apple sẽ lắng nghe những mong muốn của người dùng đã có được phiên bản tốt hơn và làm hài lòng khách hàng của họ. Còn bây giờ, nếu bạn đang muốn sở huux iPhone 13 phiên bản mới nhất, hãy liên hệ với Huy Phong iService để được tư vấn nhiều hơn nữa.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-256gb-ll}}

Có thể bạn quan tâm: 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat