Nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max?

Ngày: 11/10/2021 lúc 07:35AM

Vào tối ngày 14/09/2021 vừa qua, Apple choa mắt dòng sản phẩm iPhone 13 đình đám với 4 phiên bản. Khi chính thức ra mắt thị trường, nhiều khách hàng tỏ ra khá cân nhắc liệu đâu là sản phẩm tốt nhất. Hãy cùng Huy Phong điểm qua những ưu, nhược điểm của từng sản phẩm để quyết định nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max.

Lý do nên mua iPhone 13 bản tiêu chuẩn

iPhone 13 ấn tượng với những nâng cấp nổi bật

Là một trong những sản phẩm được mong đợi nhất năm 2021 của Apple, iPhone 13 tạo cú “hit” mạnh mẽ trong thị trường công nghệ. So với bản tiền nhiệm, dòng sản phẩm mới mang đến nhiều cải tiến vượt bậc.

Ưu điểm của iPhone 13

Về thiết kế, iPhone 13 vẫn giữ lối thiết kế vuông vắn và bo tại các gốc vừa tạo cảm giá sang trọng vừa chắc chắn. Mặt trước của điện thoại được trang bị kính Ceramic Shield và mặt sau là khung nhôm. 

iPhone 13 bản tiêu chuẩn có kích thước màn hình 6.1inch với 5 màu sắc nổi bật gồm Pink, Blue, Midnight, Starlight. Mỗi phiên bản màu đều mang đến những cảm giác riêng và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Điểm ấn tượng trong sản phẩm mới là thiết kế tai thỏ đã được thu nhỏ theo đúng nhiều lời đồn đoán trước đó. Với sự thay đổi này, “táo khuyết” đã hướng đến tối ưu màn hình hiển thị, nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, màn hình iPhone 13 còn được trang bị màn hình Super Retina XDR 6.1 inch công nghệ OLED, độ phân giải 2532 x 1170 pixel cho độ hiển thị sắc nét.

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị chip Apple A15 Bionic cho phép xử lý nhanh các tác vụ và nâng cao thời lượng pin. Theo thông tin từ hãng, điện thoại có thể xem phim, nghe nhạc liên tục trong 19 giờ.

Giá bán phiên bản tiêu chuẩn

Với những nâng cấp vượt trội, iPhone 13 có giá niêm yết 899 USD và có sự thay đổi về giá giữa các phiên bản bộ nhớ. Theo đó, giá phiên bản 128GB đến 512GB dao động từ 23.9 đến 33.9 triệu theo tỷ giá Việt Nam đồng.

Xem thêm: iPhone 13 có bao nhiêu màu? Đâu là màu iPhone 13 đẹp nhất?

Có nên mua iPhone 13 Mini?

Vẫn giữ nguyên tắc sản xuất của thế hệ tiền nhiệm, đính kèm dòng iPhone 13 cũng có sự xuất hiện của phiên bản mini. Sản phẩm có những ưu điểm nổi trội đáng để cân nhắc sở hữu.

iPhone 13 mini kích thước nhỏ gọn

Ưu điểm iPhone 13 Mini

iPhone 13 Mini có ngôn ngữ thiết kế không khác gì phiên bản tiêu chuẩn nhưng ấn tượng với kích thước nhỏ nhắc và vô cùng tiện lợi. Với những ai yêu thích điện thoại nhỏ nhắn nhưng đảm bảo đầy đủ các tính năng ưu việt thì phiên bản mini nhất định không thể bỏ qua bởi màn hình chỉ đạt kích thước 5.4inch..

Điện thoại có thiết kế vuông vức, khung  viền nhôm sang trọng, mặt trước ốp kính Ceramic Shield và nằm trong bàn tay tạo cảm giác vô cùng chắc chắn. Đặc biệt iPhone 13 mini tạo ấn tượng với cụm camera sau được thiết kế chéo như điểm nhấn độc đáo, khác biệt với phiên bản mini của iPhone 12.

Giá bán phiên bản mini

iPhone 13 Mini đảm bảo hầu hết các tính năng vượt trội trên iPhone 13 nhưng giá bán lại có phần thấp hơn. Điều này giúp cho việc lựa chọn phiên bản mini càng đáng cân nhắc. Với giá bán ban đầu hãng cung cấp, phiên bản này có giá 799 USD, thấp hơn 100 USD so với bản tiêu chuẩn.

iPhone 13 Pro liệu có đáng đầu tư?

So với iPhone 13, phiên bản có Pro được nâng cấp hơn với nhiều đặc điểm nổi trội.

Ưu điểm iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro nhiều tính năng nâng cao

Về thiết kế, iPhone 13 Pro vẫn có cùng kích thước màn hình 6.1inch nhưng được trang bị độ sáng tối đa lên đến 1000 nits, cao hơn 200nits so với bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, công nghệ ProMotion trên phiên bản Pro cho tốc độ làm mới đến 120Hz, trong khi iPhone 13 chỉ dừng lại với mức 60Hz.

Về camera, iPhone 13 Pro giữa thiết kế cụm camera sau tương tự iPhone 12 Pro cùng các tính năng ổi bật như zoom quang học 2x, 3x, 6x (kỹ thuật số 15x), chụp ảnh góc rộng (120°), chế độ chân dung (nâng cao với công nghệ LiDAR Scanner), HDR, Deep Fusion,...

Đặc biệt, iPhone 13 Pro có tùy chọn bộ nhớ lên đến 1TB cho phép lưu trữ thoải mái những ấn phẩm thiết kế kích thước lớn, những bộ phim hoặc video chất lượng với thời lượng dài.

Giá bán phiên bản Pro

Có nhiều trang bị ưu việt hơn so với phiên bản tiêu chuẩn, iPhone 13 Pro cũng có sự nhỉnh hơn về giá bán. Giá bán tại thị trường Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 30.9 đến 46.9 triệu đồng cho  tùy chọn theo bộ nhớ.

iPhone 13 Pro Max và lý do nên chọn

So với các phiên bản, iPhone 13 Pro Max được hãng ưu ái với những trang bị nổi trội nhất. Không chỉ đảm bảo các cải tiến xuất hiện trên phiên bản tiêu chuẩn hay có Pro, phiên bản này còn có những ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max với kích thước lớn cho trải nghiệm tốt nhất

Về kích thước, iPhone 13 Pro Max có kích thước màn hình lớn nhất trong các phiên bản, đạt mức 6.7inch cho trải nghiệm chân thật khi xem phim, lướt web hoặc chơi game,...

Với ưu điểm kích thước màn hình lớn, iPhone 13 Pro Max cũng sẽ có thời lượng pin lâu hơn. Hiện tại vẫn chưa có con số cụ thể từ hãng nhưng tin chắc rằng sẽ lớn hơn 22 giờ là con số đặt được trên phiên bản Pro không Max.

Giá bán phiên bản Pro Max

iPhone 13 Pro Max có giá bán dao động từ 33.9 đến 49.9 triệu đồng tùy vào phiên bản bộ nhớ. Đây có thể sẽ là mức bán tương đối cao với nhiều khách hàng nhưng sẽ là lựa chọn đáng đầu tư với những tính năng vượt trội, trở thành trợ thủ đắc lực trong công việc cũng như học tập.

Trên đây là những ưu điểm nổi bật của các sản phẩm iPhone 13. Với những thông tin này, Huy Phong mong rằng sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn chuẩn xác nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max. Đừng quên theo dõi Huy Phong Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-max-1tb-hongkong}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat