Mất nút home ảo trên iPhone 13: cách bật lại nhanh chóng

Ngày: 11/10/2021 lúc 07:44AM

iPhone 13 vừa ra mắt đã tạo nên cơn sốt hàng tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng nhiều khách hàng khi sử dụng gặp phải vấn đề mất nút home ảo, dẫn đến nhiều thao tác không được thuận tiện. Huy Phong Mobile sẽ mách bạn cách bật nút home ảo trên iPhone 13 nhanh chỉ trong một nốt nhạc.

Nút home ảo là gì? Lợi ích của nút home ảo

Với người dùng iPhone thì nút home ảo đã không còn quá xa lạ. Phím home ảo là một thủ thuật cho phép người dùng có thể tạo nên một phím điều hướng ảo ngay trên màn hình iPhone. Với tiện ích này, người dùng có thể thao tác nhanh các điều hướng mong muốn trên điện thoại và bảo vệ được cho phím home vật lý.

Nút home ảo trên iPhone

Không chỉ trên iPhone cả iPad cũng được Apple trang bị tính năng đặc biệt này. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, nhiều khách hàng vẫn hay gặp chút rắc rối với việc đi nó và tìm cách khôi phục.

Nguyên nhân mất nút home ảo trên iPhone 13

Trước khi đến với cách thức bật lại, hãy điểm qua những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng bị mất nút home ảo trên iPhone 13.

Thứ nhất, bạn vô tình nhấn tắt nút home ảo trên điện thoại. Tình trạng này khá phổ biến đối với một số dòng iPhone trước đây khi chỉ cần nhấn hai lần trên nút home sẽ tự động tắt. 

Thứ hai, tình trạng xung đổ các phần mềm trên điện thoại. Khi trên iPhone 13 có quá nhiều ứng dụng cùng chạy, có thể dẫn đến tình trạng “ăn thịt” lẫn nhau khiến nút home ảo biến mất. Nếu điện thoại có quá nhiều phần mềm đang cùng chạy, đừng bỏ qua nguyên nhân này nhé.

Thứ ba, lỗi iOS. Với các sản phẩm của Apple, việc cập nhật iOS tương thích vô cùng quan trọng. Nếu điện thoại không được cập nhật đúng hệ điều hành thì có thể dẫn đến tình trạng mất nút home ảo.

Xem thêm: iOS 15 beta 2 có đáng để người dùng cập nhật ngay hay không?

Cách bật lại nút home ảo trên iPhone 13 nhanh chóng

Mục tiêu có sự xuất hiện nút home ảo trên iPhone là để tăng trải nghiệm người dùng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian thao tác và bảo vệ tốt nhất cho điện thoại. Do đó, khi tính năng này mất đi sẽ dẫn đến nhiều vấn đề khó khăn và tất yếu bạn nên tìm cách để bật lại nó.

Để bật lại nút home ảo trên iPhone nói chung và iPhone 13 nói riêng, bạn cần lưu ý, sẽ có chút khác biệt trong cách thức đối với iOS 12 về trước và iOS 13 trở về sau. 

Đối với hệ điều hành iOS 12 về trước

Đối với iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 12 trở về trước, để bật lại nút home ảo, bạn truy cập vào Cài đặt => chọn Cài đặt chung => chọn Trợ năng => cho Bật AssistiveTouch.

Cách bật nút home ảo trên iPhone iOS 12 về trước

Đối với hệ điều hành iOS 13 trở lên

Với hệ điều hành iOS 13, thao tác cũng vô cùng đơn giản, chỉ có là những tính năng đã có sự thay đổi về tên gọi. Theo đó, bạn truy cập vào Cài đặt => chọn Trợ năng => Chọn Cảm ứng => Bật AssistiveTouch.

Cách bật lại khi mất nút home ảo trên iPhone 13

Cơ sở sửa lỗi nút home ảo trên iPhone uy tín

Trong trường hợp đã thực hiện theo các thao tác trên nhưng vẫn không thể khôi phục nút home ảo có thể điện thoại iPhone 13 của bạn đang gặp các lỗi nghiêm trọng hơn. Đối với tình huống này, bạn có thể cần đến sự giúp đỡ của các nhân viên kỹ thuật có tài nghề cao.

Bạn có thể gọi điện đến các cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín và mô tả tình trạng lỗi để được tư vấn. Nếu cần thiết, bạn cũng có thể mang trực tiếp điện thoại đến của hàng nhờ sửa chữa. Điều bạn cần lưu ý là hãy chọn những cơ sở sửa chữa điện thoại có tiếng nhiều năm trong nghệ, có bảo hành sau sửa chữa và những cam kết chất lượng kèm theo.

Nếu bạn vẫn chưa biết tìm nơi nào sửa lỗi mất nút home ảo hay các vấn đề khác trên chiếc “dế yêu” của mình, Huy Phong Mobile sẽ là điểm đến đáng để bạn cân nhắc. Huy Phong với đội ngũ nhân viên lành nghề, chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa các sản phẩm của Apple và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác sẽ mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến mất nút home ảo trên iPhone 13 và cách sửa chữa nhanh chóng, hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn. Đừng quên thường xuyên đến với Huy Phong Mobile để có thêm nhiều thông tin công nghệ hữu ích khác.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-max-512gb-ll}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat