iPhone sống sót sau cú rơi 16.000 foot sau sự cố máy bay của hãng hàng không Alaska

Ngày: 09/01/2024 lúc 10:49AM

Một chiếc iPhone bị trục xuất khỏi cabin của chuyến bay 1282 của Alaska Airlines hôm thứ Sáu đã sống sót sau cú rơi ở độ cao hơn 16.000 feet và được phát hiện còn nguyên vẹn.

thu hồi được điện thoại alaska
Sean Bates, cư dân Vancouver, Washington đã chia sẻ hình ảnh của thiết bị này vào Chủ nhật sau khi anh tìm thấy nó ở bên đường Barnes ở Portland, Oregon. ‌iPhone‌ vẫn ở trạng thái hoạt động bình thường và trên thực tế vẫn có thể nhận email của Alaska Airlines. Không có vết nứt nào trên màn hình, mặc dù nó được bảo vệ bằng một chiếc ốp và có lẽ đã rơi xuống một khu rừng có nền đất mềm.

Bates đã báo cho Ban An toàn Giao thông Quốc gia và các quan chức đã đến thu thập thiết bị. NTSB nói với Bates rằng đây là chiếc điện thoại thứ hai được tìm thấy trên chuyến bay trong khu vực.


‌iPhone‌ đã bị trục xuất khỏi chuyến bay 1282 của Alaska Airlines sau khi một phần của máy bay nổ tung ngay sau khi nó cất cánh từ Sân bay Quốc tế Portland. Máy bay đã có thể hạ cánh an toàn trở lại sân bay Portland và tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn đều sống sót.

Sự giảm áp suất đột ngột trong cabin máy bay khiến các vật dụng như điện thoại thông minh bị hút ra ngoài và rơi xuống mặt đất bên dưới. Vào năm 2011, Wired đã viết một bài về vận tốc cuối cùng của một ‌iPhone‌ rơi từ máy bay, đây là lời giải thích chính xác về cách thiết bị có thể sống sót. Tóm lại, trọng lượng thấp và tốc độ tối đa của ‌iPhone‌ dẫn đến lực hạ cánh bị hạn chế bất chấp độ cao rơi, vì vậy kết quả cuối cùng không khác nhiều so với việc thả nó từ độ cao thấp hơn.

Hai chiếc điện thoại thông minh được tìm thấy trên máy bay, cùng với các mảnh vỡ khác như cửa cắm có thể cung cấp một số thông tin chi tiết về nguyên nhân đã xảy ra sự cố.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat