Camera siêu rộng của iPhone 16 Pro được đồn đoán sẽ nhận được bản nâng cấp lớn

Ngày: 08/01/2024 lúc 13:10PM

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết, các mẫu iPhone 16 Pro sẽ là mẫu đầu tiên có nhiều hơn một cảm biến 48 megapixel, khiến Telephoto trở thành camera phía sau duy nhất có độ phân giải 12 megapixel .


Viết trên Medium , Kuo giải thích rằng camera Ultra Wide của ‌iPhone 16 Pro‌ sẽ có cảm biến 48 megapixel. Việc nâng cấp sẽ cho phép máy ảnh thu được nhiều ánh sáng hơn, giúp nâng cao chất lượng ảnh khi chụp ở chế độ 0,5×, đặc biệt là trong môi trường ánh sáng yếu.

Các mẫu iPhone 14 Pro, iPhone 15 và iPhone 15 Pro đã có camera chính 48 megapixel sử dụng tính năng "tạo pixel" để hợp nhất dữ liệu từ bốn pixel trên cảm biến thành một "siêu pixel" để cải thiện khả năng chụp thiếu sáng. Với các mẫu ‌iPhone 16 Pro‌, công nghệ này dự kiến ​​sẽ mở rộng sang ống kính Ultra Wide, hiện là ống kính 12 megapixel.

Điều này cũng có nghĩa là các mẫu ‌iPhone 16 Pro‌ sẽ có thể chụp ảnh ProRAW 48 megapixel ở chế độ Ultra Wide. Những bức ảnh này giữ lại nhiều chi tiết hơn trong tệp hình ảnh để chỉnh sửa linh hoạt hơn và có thể in ở kích thước lớn.

Năm ngoái, nhà phân tích Jeff Pu của International Securities đã tuyên bố rằng ‌iPhone 16 Pro‌ sẽ có camera Ultra Wide 48 megapixel. Chỉ vài tháng sau, thông tin chi tiết hơn về kế hoạch phát triển camera Ultra Wide mới của Apple đã xuất hiện trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo. Với việc Kuo hiện đang đứng sau tin đồn, việc nâng cấp dường như rất có thể xảy ra.

Vào năm 2025, iPhone 17 Pro dự kiến ​​sẽ hoàn tất quá trình chuyển đổi mảng camera sau sang cảm biến 48 megapixel, đưa công nghệ này lên ống kính Telephoto . Kuo nói thêm rằng ‌iPhone 16 Pro‌ đang trên đường trang bị camera Telephoto tứ giác được giới thiệu trên ‌iPhone 15 Pro‌ Max. Ông cũng cho biết dòng ‌iPhone‌ 17 sẽ có cụm camera trước được nâng cấp với cảm biến 24 megapixel và ống kính sáu thành phần.

 
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat