Camera iPhone 13 có đẹp không? Tổng hợp các tính năng nổi bật

Ngày: 11/10/2021 lúc 07:37AM

Ngày 15/9 vừa qua, Apple đã cho trình làng bộ tứ iPhone 13 bao gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Không làm mọi người thất vọng bởi thiết kế sang trọng, camera iPhone 13 cũng được nâng cấp đầy bất ngờ, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Hãy cùng Huy Phong điểm qua những nét nổi bật trong thiết kế và tính năng của camera ở dòng sản phẩm vừa ra mắt qua bài viết.

Thiết kế camera của iPhone 13 như thế nào?

Khi vừa nhìn vào, những iFan có lẽ sẽ nhận ra ngay camera iPhone 13 đã được thay đổi ngay từ thiết kế bên ngoài.

Đối với iPhone 13 và iPhone 13 mini, cụm camera thay đổi thành thiết kế chéo thay vì thiết kế dọc như camera của iPhone 12. Điểm này giúp chúng ta dễ dàng phân biệt được sản phẩm của hai dòng máy này ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đối với iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, cụm camera vẫn được thiết kế với cách bố trí như dòng máy tiền nhiệm. Tuy nhiên, ống kính của iPhone 13 rộng hơn  và diện tích module bao quanh camera cũng lớn hơn so với iPhone 12.

Đổi mới trong thiết kế camera của bộ tứ iPhone 13

Đổi mới về thông số camera iPhone 13 giúp ảnh chụp đẹp hơn

Chất lượng hình ảnh phụ thuộc rất nhiều vào thông số của camera. Dựa theo nhận xét của các tín đồ công nghệ đã trải nghiệm qua dòng iPhone 13, có thể trả lời rằng chất lượng ảnh chụp thật sự rất tuyệt vời.

Camera của bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 mini

Hai phiên bản này có cùng camera kép 12MP ở mặt sau, bao gồm một camera thường (có khẩu độ f/1.6) và một camera góc siêu rộng (có khẩu độ f/2.4). Camera của iPhone 13 và iPhone 13 mini không được trang bị ống kính tele phục vụ cho chức năng zoom tầm xa, vì vậy camera bị giới hạn ở khoảng zoom 5x.

Điểm cải tiến đáng ghi nhận là camera của hai dòng máy này đều được trang bị bộ cảm biến ánh sáng, giúp thu được nhiều hơn đến 47% khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Một điểm cộng nữa cho Apple là đã trang bị thêm công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến. Đây là công nghệ chỉ xuất hiện trước đó trong duy nhất phiên bản iPhone 12 Pro Max. Người dùng có thể thoải mái chụp ảnh mà không sợ ảnh bị nhòe khi dịch chuyển.

Camera của bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Camera iPhone 13 có Pro

Cụm camera sau của bộ đôi này bao gồm 3 ống kính: một camera thường (khẩu độ f/1.5), một camera góc siêu rộng (khẩu độ f/1.8) và một ống kính tele (khẩu độ f/2.8).

Camera thường của hai dòng này vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP. Điểm đặc biệt là ống kính tele được trang bị tính năng zoom quang học 3x với tiêu cự 77mm.

Với những thay đổi về thông số máy ảnh, camera của hai dòng iPhone cao cấp này có thể cải thiện đến 92% chất lượng ảnh khi chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng so với dòng máy trước.

Xem thêm: Nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max?

Những tính năng mới của camera iPhone 13 cần phải biết

Camera iPhone 13 kế thừa những tính năng nổi bật từ dòng iPhone 12 như Portrait Lighting hay Night Mode. Ngoài ra, nó cũng được nâng cấp với những tính năng mới đã được nhà Apple giới thiệu trong buổi ra mắt sản phẩm ngày 15/9 vừa qua.

Chế độ quay phim điện ảnh (Cinematic Mode): Cho phép người dùng quay video một cách chuyên nghiệp hơn khi kết hợp hiệu ứng xóa phông cùng với hiệu ứng độ sâu trường ảnh và lấy nét tự động.

Hiệu ứng lấy cảm hứng từ việc quay các bộ phim điện ảnh, camera phải có khả năng lấy nét tự động trong quá trình quay. Vì vậy, người dùng có thể yên tâm mỗi khi thay đổi chủ thể hình ảnh, camera sẽ tự động chuyển đổi sang chủ thể mới để lấy nét. Hiệu ứng này áp dụng cho cả việc chụp ảnh và quay video.

Chế độ Photographic Profiles: Đây là chế độ cho phép người dùng điều chỉnh các tùy chọn trước khi ấn chụp. Có năm tùy chọn trong tính năng này, bao gồm: ảnh sống động (Vibrant), ảnh có độ tương phản cao (Rich Contrast), ảnh có độ ấm (Warm), ảnh có độ mát mẻ (Cool) và ảnh tiêu chuẩn (Standard).

Chế độ chụp ảnh Macro tự động: Chế độ này chỉ được trang bị trên hai phiên bản iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, có thể áp dụng trong cả chụp ảnh và quay video. Chế độ này sẽ tự hoạt động khi khoảng cách từ camera đến chủ thể thấp hơn 10cm và cho phép camera lấy nét chủ thể với khoảng cách gần nhất là 2cm.

Hình ảnh chụp bằng iPhone 13 Pro Max

Nhìn chung, camera iPhone 13 đã được nâng cấp với những tính năng vô cùng nổi bật, mang lại trải nghiệm chụp ảnh và quay video vô cùng mới lạ và tuyệt vời cho người dùng. Hy vọng những chia sẻ này giúp bạn hiểu thêm về iPhone 13 và đừng quên truy cập Huy Phong Mobile để nắm bắt thông tin công nghệ mới nhất.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-512gb-hongkong}}

Có thể bạn quan tâm:

 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat