Tìm hiểu cách tăng tuổi thọ pin Macbook Pro 2017

Ngày: 05/08/2020 lúc 22:47PM

Bạn mới mua Macbook Pro 2017 và muốn tìm hiểu những cách giúp tăng tuổi thọ pin cho sản phẩm. Vậy thì những thông tin bài viết sau chúng tôi sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm sử dụng để tăng tuổi thọ pin Macbook Pro 2017 hiệu quả nhất.

Sự ra đời của Macbook Pro 2017 chính là sản phẩm thông minh với nhiều ưu điểm thông minh vượt trội. Sở hữu chiếc Macbook này sẽ mang đến cùng những trải nghiệm thú vị vô cùng. Tuy nhiên làm cách nào để tăng tuổi thọ pin Macbook Pro 2017 là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Vì nếu như không may không biết cách sử dụng Macbook còn gây hư pin hoặc nghiêm trọng hơn nữa là ảnh hưởng đến phần cứng gây thiệt hại lớn. Những kinh nghiệm dưới đây của Huy Phong chia sẻ mong rằng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng Macbook Pro 2017. Cùng tham khảo ngay thôi nào.

Tìm hiểu cách tăng tuổi thọ pin Macbook Pro 2017

Không nên tháo pin Macbook Pro 2017 khi sử dụng

Cách tăng tuổi thọ pin Macbook Pro 2017 đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua đó chính là không nên tháo pin của chiếc Macbook này trong khi sử dụng. Bởi vì việc tháo pin ra khỏi Macbook không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh đó nhà Táo khuyết cũng đã khuyến cáo người sử dụng không nên tháo rời pin của nó. Vì thao tác ngắt điện đột ngột này sẽ gây hại đến phần cứng của Macbook Pro 2017.

tim-hieu-cach-tang-tuoi-tho-pin-macbook-pro-2017-1

Biết cách sạc và xả pin Macbook Pro 2017 khi mới mua

Bí quyết tiếp theo để tăng tuổi thọ pin cho Macbook Pro 2017 đó chính là cần phải biết cách sạc pin và xả pin. Theo đó khi mới mua Macbook thì bạn khoan vội cắm sạc mà hãy sử dụng hết nguồn điện còn lại trong pin của nó. Đến khi nào máy tự chuyển động về chế độ Sleep thì mới cắm sạc vào. Và bạn cũng lưu ý là hãy sạc pin cho Macbook Pro 2017 từ 7 đến 8 giờ đồng hồ hoặc nhiều hơn nếu như bạn vẫn chưa có nhu cầu sử dụng máy lúc này. Bí quyết này sẽ giúp pin của Macbook được giản nở đến mức tốt nhất có thể.

Và sau khi đã sạc theo thời gian đã cung cấp như ở trên bạn nên tiến hành tháo sạc pin Macbook Pro 2017 đến khi nào chuyển sang chế độ Sleep như lần đầu là được. Và bạn hãy tiếp tục kiên trì từ 5 đến 10 lần sau đó sử dụng bình thường là được.

tim-hieu-cach-tang-tuoi-tho-pin-macbook-pro-2017-3

Cần biết cách sạc pin Macbook Pro 2017 đúng

Bạn hoàn toàn yên tâm vì Macbook Pro 2017 có trình điều khiển quản lý pin tốt thế nên sau khi máy đã sạc đầy nó sẽ tự động ngắt để chuyển sang dùng điện trực tiếp từ Adapter. Thế nên bạn hoàn toàn có thể cắm sạc thường xuyên cho Macbook ở những nơi có sẵn nguồn điện trừ nơi không có nguồn điện thì bạn mới cần dùng pin. Đồng thời sau mỗi tháng dùng Macbook Pro 2017 bạn cần phải xả pin cho nó một lần giống như lúc thực hiện khi mới mua máy lần đầu.

Cần biết cách kiểm tra pin Macbook Pro 2017

Ngoài ra trong cách bảo vệ pin cho Macbook Pro 2017 thì bạn cũng cần phải biết cách kiểm tra pin cho nó. Chỉ cần nhấn vào Option trên bàn phím rồi click vào icon Pin trên Macbook ở phía trên góc phải. Nếu thấy dòng Normal thì nghĩa là pin của Macbook đang hoạt động bình thường.

Cần biết cách bảo quản pin Macbook Pro 2017 khi không sử dụng trong thời gian dài

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải biết cách bảo quản pin Macbook Pro 2017 nếu không sử dụng trong một thời gian dài như là trong nhiều tháng liên tục. Bạn hãy sử dụng pin đến khi còn từ 50% đến 65% rồi tắt Macbook và mang đi cất. Và trong trường hợp cần sử dụng lại bạn khoan cắm sạc mà nên sử dụng cho hết pin đến khi chuyển chế độ Sleep thì mới bắt đầu sạc đầy pin Macbook Pro 2017 và sử dụng tiếp.

tim-hieu-cach-tang-tuoi-tho-pin-macbook-pro-2017-2

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc sạc pin Macbook Pro 2017. Liên hệ ngay với Huy Phong nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này để được tư vấn tốt nhất!

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat