Thị Trường iPhone Cũ Sôi Động Sau Khi Ra Mắt iPhone 8 Và iPhone 8 Plus

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:37PM

Thị trường iphone cũ hiện tại đang rất sôi nổi ở các đại lý bán lẻ, các chi nhánh đồng loạt giảm mạnh từ vài trăm đến vài triệu đồng các dòng sản phẩm iPhone.

Tuần vừa qua, sau sự kiện ra mắt của bộ ba siêu phẩm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X tại Apple Park. Thị trường iphone cũ hiên tại cũng đang rất sôi nổi ở các đại lý bán lẻ, các chi nhánh đồng loạt giảm mạnh từ vài trăm đến vài triệu đồng các dòng iPhone của mình để nhường chổ cho bộ ba siêu phẩm mới trong thời gian tới.

Tại sao iPhone cũ giảm giá mạnh?   

Vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam. Sự có mặt của bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã làm thị trường điện thoại iphone cũ trở nên sôi động hơn. Tại các hệ thống cửa hàng lớn hiện nay như thegioididong, fptshop,... đang chạy đua việc giảm giá để chào đón chiếc iPhone 8 và iPhone 8 Plus mới. Vì vậy các đại lý bán lẻ chuyên iPhone cũng dựa theo chiến dịch này giảm giá mạnh các dòng iPhone. Đây được xem là thời điểm tốt để các người hâm mộ iPhone lên đời cho chiếc điện thoại của mình.

iPhone cũ giá hấp dẫn tại Huy Phong

Các bước kiểm tra khi mua iPhone cũ

Hiện nay để sử dụng chiếc iPhone không phải là việc khó khăn, nhưng việc chọn lựa một chiếc iphone cũ đã qua sử dụng là một việc không hề dễ dàng. Vì vậy nếu có nhu cầu mua và sử dụng lại chiếc iphone cũ bạn nên đọc và tìm hiểu các bước dưới đây sẽ hướng dẫn rỏ hơn cho bạn những cách kiểm tra trước khi mua iphone cũ.

  1. Kiểm tra ngoại hình của máy

Khi bạn có nhu cầu sử dụng lại một chiếc điện thoại đã qua sử dụng, ngọai hình của máy luôn là điểm mấu chốt được người dùng quan tâm hàng đầu và cũng là việc bạn cần kiểm tra đầu tiên. Đối với các sản phẩm iphone cũ đã qua sử dụng việc bên ngoài của máy bị trầy xước hoặc móp méo là điều khó tránh khỏi.

Hình ảnh chiếc iPhone cũ tại Huy Phong

Tuy nhiên sẽ có một số cửa hàng thay thế chiếc vỏ khác mới hơn nên nhìn bằng mắt thường chúng ta khó mà có thể nhận ra đây là chiếc iPhone đã được thay thế vỏ khác. Nếu muốn biết chiếc điện thoại iphone cũ mà bạn sắp mua đã thay vỏ hay chưa bạn hãy kiểm tra hai con ốc ở bên dưới gần loa của máy xem đầu ốc có bị xước hay không. Nếu bị xước thì chiếc máy này đã được thay vỏ hoặc bung máy thay thế linh kiện khác và ngược lại. Mặc dù người sửa chữa có cẩn thận đến mấy thì mắt thường quan sát vẫn nhận ra sự khác biệt của 2 con ốc khi quan sát.

Kiểm tra ốc vít của iphone

Với những máy đã được thay vỏ, đặc biệt là iPhone. Những vỏ thay thế cho iphone cũ hầu hết thường là những vỏ có xuất xứ từ Trung Quốc. Chất liệu sẽ không thể bằng vỏ zin chính hãng Apple, vì vậy bạn cũng khá dễ dàng nhận biết chiếc iPhone đã thay vỏ hay chưa bằng cách quan sát màu của vỏ máy, Logo ở mặt lưng và IMEI của máy ở bên dưới mặt lưng.

  1. Kiểm tra màn hình và cảm ứng

Việc kiểm tra cảm ứng trên màn hình thật ra không hề dễ như các bạn nghĩ, vì hầu hết các điểm chết trên màn hình hầu như là rất nhỏ mắt thường sẽ không thấy được và sẽ khó mà cảm nhận được trong lúc sử dụng. Tuy nhiên với điểm chết nhỏ trên màn hình sẽ không gây ảnh hưởng gì nhiều trong lúc sử dụng, để kiểm tra màn hình trên iphone cũ hay các sản phẩm khác, bạn chỉ cần bấm và di chuyển bất kì một icon trên toàn màn hình. Nếu biểu tượng icon đang di chuyển và dừng lại ở một vị trí bất kì nào đó thì màn hình cảm ứng ở đó có vấn đề.

Kiểm tra màn hình iPhone

Theo kinh nghiệm truyền thống của các kỹ thuật viên sửa chữa, nếu muốn biết chiếc iphone cũ mà bạn muốn mua đã thay màn hình hay chưa bằng chỉ cần nhỏ giọt nước lên màn hình. Nếu giọt nước đứng yên mà không lan ra xung quanh thì màn hình đó là màn hình zin chính hãng và ngược lại.

  1. Kiểm tra các chức năng

Thử thao tác một vài tính năng cơ bản của chiếc điện thoại như nghe gọi, nhắn tin, kiểm tra dung lượng máy, độ sáng màn hình, âm thanh loa. Các nút bấm như Home, nguồn, tăng giảm âm lượng, khe cắm sim (Nếu phiên bản Lock khe cắm sim sẽ có thêm một khay nhỏ hay còn được gọi là sim ghép).

Kiểm tra camera trước, camera sau và các tính năng được tích hợp trên iphone.

Kiểm tra Camera trên iPhone

Kiểm tra khay sim iPhone

Kiểm tra cảm biến của điện thoại bằng cách thực hiện một cuộc gọi sau đó lấy tay che ngay cảm biến, nếu màn hình tắt là cảm biến hoạt động tốt và ngược lại nếu màn hình không tự động tắt thì cảm biến đã có vấn đề, song đó kiểm tra loa thoại có hoạt động tốt hay không.

Kiểm tra máy có bị khóa icloud hay không: Để biết chiếc điện thoại có bị khóa icloud hay không, bạn hãy truy cập trang web của Apple, tiếp theo nhập số IMEI và Series vào để kiểm tra. Nếu kết quả là Khóa kích hoạt: Tắt thì bạn có thể yên tâm mua chiếc điện thoại này.

Kiểm tra iCloud iPhone

Kiểm tra bảo mật vân tay trên iphone cũ: thực hiện thêm dấu vân tay của bạn lên trên chiếc điện thoại iPhone sau đó hãy sử dụng ngón tay đó để mở khóa. Với chế độ bảo mật vân tay này bạn hãy thường xuyên cập nhật lại dấu vân tay để máy nhận diện vân tay của bạn tốt hơn hoặc thêm một vài vân tay khác để thuận tiện hơn cho việc sử dụng.

Kiểm tra cảm biến vân tay iPhone

Kiểm tra âm thanh của loa: loa trên iPhone cung là một điểm được chú ý không kém. Kiểm tra loa đơn giản bằng việc mở một bài nhạc trên máy và thực hiện thay đổi tăng giảm âm lượng của loa. Nếu loa rè thì bạn không nên mua sản phẩm này. Đặc biệt iPhone chỉ sử dụng 1 bên loa mặc dù có thiết kế như 2 loa. Điều này cũng làm khá nhiều người nhầm lẫn là loa iphone cũ bị hư không hoạt động.

Kiểm tra loa iPhone

Trên đây là các cách kiểm tra cơ bản khi mua chiếc iphone cũ đã qua sử dụng. Và thời điểm này là lúc đúng đắn để bạn lụa chọn cho mình một chiếc iPhone cao cấp với giá cực dễ chịu.

Hiện tại Huy Phong Mobile có hỗ trợ mua iphone tra gop với lãi suất 0%. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Địa chỉ cửa hàng: 369 Nguyễn Trãi, P7, Q5, TPHCM

Hotline: 0888222163

Chúc các bạn lựa chọn cho mình được 1 chiếc iPhone hoàn hảo.

Xem thêm: Sau khi chụp xong 2,000 bức ảnh bằng iPhone 8 Plus thì nhiếp ảnh gia có cảm nghĩ gì?​

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat