Thị Trường Chợ Đen Mua Bán iPhone X Ngay Trước Cửa Apple Store

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:37PM

Apple chính thức mở bán iphone x vào ngày 3/11 vừa qua, do số lượng khan hiếm, nhiều người dùng chậm chân đã không thể mua iphone x vào đúng dịp này. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều thương lái chợ đen đã bán lại chiếc iphone x của mình ngày trước cửa Apple Store với mức giá chênh lệch khoảng 400 - 600 USD.

Chỉ có 55 quốc gia được mở bán iphone x trong đợt phát hành đầu tiên, do đó người dân ở những quốc gia khác nếu muốn mua iphone x sớm sẽ phải bay sang 1 trong 55 quốc gia trên để đặt hàng. Singapore và HongKong là 2 quốc gia trong cùng khu vực được người Việt xác nhận là 2 thị trường chính để đưa quân sang “đánh chiếm” Apple Store. Theo ghi nhận của chúng tôi, Người Việt đã có mặt tại Singapore từ rất sớm, trước 3-4 ngày so với ngày mở bán.

Khung cảnh trước giờ G ở Apple Store hỗn loạn như một trận chiến, một bên là đội ngũ của nhân viên Apple Store đang ra sức ngăn cản, một bên là binh đoàn người mua iphone x trực chờ lao lên. Mặc dù đã phát số thứ tự, nhưng với số lượng khan hiếm như hiện nay, tâm lý người mua vẫn không khỏi lo lắng, do đó tình trạng chen lấn, xô đẩy liên tục xảy ra mặc cho nhân viên của Apple ra sức can ngăn.

Đa số người mua là các thương lái ở các nơi khách nhau

Trang Mashable đưa tin, chỉ ít phút sau khi người dùng được phép vào cửa Apple Store. Nhiều dân buôn đã ngang nhiên bán lại chiếc iphone x của mình ngay trước trụ sở Apple Store. Buôn có bạn, bán có phường, số lượng người mua iphone x bán lại ngày càng tăng, nhiều người dân hiếu kỳ bắt đầu tụ tập lại, thị trường chợ đen dần dần được hình thành bất chấp kế bên đó là trụ sở bán hàng chính hãng Apple Store.

Xem thêm: độ vỏ iphone 8

Các dân buôn liên tục chào mời khách đi đường hoặc những người dân hiếu kỳ. Mức giá chợ đen cho những ai không đặt hàng trước hoặc không kịp mua chính hãng tại Apple Store là 1763 USD cho phiên bản 256 GB, chênh lệch lên đến 614 USD so với giá gốc là 1149 USD, một mức giá khiến cho nhiều người phải chùn bước. Nói cách khác, để mua iphone x từ tay các thương gia chợ đen, bạn sẽ phải trả thêm số tiền tương ứng với 1 chiếc iphone 6S Plus. Không chấp nhận với khoản phí vô lí trên, nhiều khách hàng chậm chân cho biết sẽ quay lại xếp hàng vào buổi tối để mua sau.

Một số dân buôn thì mang về nước để bán lại, số khác thì mang xuất khẩu sang các thị trường khác để kiếm lời, chỉ có 1 số ít người có mặt tại đây là mua về để sử dụng.

Theo dự đoán, những quốc gia chưa được mở bán chính là những thị trường tiềm năng nhất, có nhu cầu tiêu thụ iphone x sớm nhất bất kể mức giá cao ngất ngưỡng so với mức giả chuẩn mà Apple đề xuất, trong đó có thể kể đến là Thái Lan và Việt Nam.

Một số người đã mua được iPhone X sau những ngày xếp hàng mệt mỏi

Ở một diễn biến khác, Apple Store tại HongKong diễn ra khá êm đẹp. Bởi từ tối ngày 2/11, Một bảng chỉ dẫn lớn hướng dẫn cách đặt hàng đã được dựng ngay trước cửa trụ sở. Theo đó, khách hàng có hai lựa chọn, hoặc là đặt mua iphone x rồi ra cửa hàng nhận, hoặc là ngồi nhà chờ nhân viên giao hàng mang đến (chi phí vận chuyển hoàn toàn miễn phí). Điều đó đồng nghĩa với việc khách vãng lai sẽ không được phục vụ vào ngày mở bán 3/11. Thị trường chợ đen ở đây diễn ra thậm chí còn sôi nổi hơn Singapore. Từ một chiếc iphone x đẳng cấp, giờ đây nó đã được dân buôn đóng vào thùng xốp và rao bán ngay trên lề đường, trông chẳng khác gì bán tôm cá ngoài chợ. Đa số khách xếp hàng tại đây đều là dân buôn đến từ Việt Nam và Trung Quốc. Theo ghi nhận, do số lượng máy khá hạn chế nên giá mua iphone x chợ đen cũng không hề rẻ. Sau khi mua được hàng, dân buôn Việt Nam lập tức ra sân bay về nước. Bởi lẽ những chiếc iphone x về Việt Nam ngay trong ngày 3/11 mới có thể bán lại với giá cao, nếu qua 1 đêm, giá máy có thể giảm đến chục triệu đồng.

Qua tìm hiểu, những chiếc iphone x đầu tiên về Việt Nam được bán ra với mức giá dao động từ 50 – 70 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất 256 GB. Tuy nhiên chỉ sau 1 đêm giá máy đã rớt gần chục triệu và hiện tại vẫn chưa thể dự đoán chính xác được, bởi giá máy dao động liên tục, tùy thuộc vào độ hot, mức độ khan hàng và chính sách định giá của mỗi hệ thống bán lẻ.

Nếu không có nhu cầu mua iphone x sớm, một lời khuyên dành cho bạn là nên chờ đến khi iphone x được Apple mở bán chính thức tại Việt Nam, lúc đó mức giá sẽ ổn định hơn. Trường hợp bạn muốn trở thành một trong những người Việt đầu tiên sở hữu chiếc iphone x sớm nhất, bạn có thể liên hệ với Huy Phong Mobile. Máy đã có mặt tại hệ thống bán lẻ điện thoại Huy Phong vào trưa ngày 3/11, để được báo giá chính xác nhất, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0888222163 hoặc truy cập website iservice.vn, sẽ có nhân viên tư vấn hỗ trợ tận tình.

Xem thêm: Apple Tung Bản Cập Nhật iOS 11.1 Fix Lỗi Dốt Toán Trên iPhone

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat