Người Dùng Trả Lại iPhone X Sau Khi Mua Vài Ngày Vì Khó Sử Dụng

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:37PM

Trong khi tín đồ công nghệ trên khắp thế giới đang háo hức mong chờ đến ngày được cầm chiếc iphone x trên tay thì một người đàn ông ở Nam Florida, Mỹ đã trả lại chiếc iphone x chỉ sau vài ngày sử dụng.

Sự cố hi hữu này xảy ra vào ngày 5/11. Theo như nguồn tin từ trang Phonerena thì đây không phải là trường hợp duy nhất. Người đàn ông này thú nhận mình là fan cuồng của thương hiệu trái táo cắn dở, tuy nhiên ông đành nói lời tạm biệt với siêu phẩm này bởi sau khi mua iphone x được vài ngày, ông đã có những trải nghiệm không mấy thích thú.

iPhone X đang gây sốt cộng đồng công nghệ vừa qua

Theo như những gì người đàn ông này chia sẻ, dải đen ở phía trên màn hình trông khá là kệch cỡm, làm cho màn hình không liền mạch và tạo cảm giác không thoải mái cho mắt. Việc nút Home bị loại bỏ đồng nghĩa với mọi thao tác trên nút Home đều được thay thế bằng các cử chỉ vuốt chạm mà theo ông, việc gạt qua gạt lại bằng thanh ngang khiến ông cảm thấy khá bực bội. Ngoài ra, tấm nền OLED chuẩn Super Retina trên iphone x cũng chả khác là bao so với màn hình LCD của chiếc iphone 6s trước đây ông từng sử dụng, trong khi đó giá sửa chữa/thay thế màn hình OLED lại quá mắc. Tuy nhiên ông khá thích tính năng Animoji, nó rất mới lạ và độc đáo. Ông cũng phàn nàn với nhân viên nhà mạng rằng mình không hài lòng khi iphone x được tích hợp công nghệ sạc nhanh không dây nhưng lại không được tặng kèm phụ kiện sạc nhanh. Ông chia sẻ thêm, cùng ngày với ông còn có một người khác cũng đến đổi trả lại iphone x với một vài lí do khá tương đồng với ông.

Người đàn ông này cho biết iPhone X khá tương đồng với ông

Xem thêm: Mua iPhone X Phiên Bản 64 256GB Hỗ Trợ Trả Góp Tại Huy Phong

Một người đàn ông khác chia sẻ với Phonearena rằng ông đã rất hào hứng ngay khi iphone x vừa ra mắt, ông đã phải đặt trước trên mạng và bỏ công đến Apple Store để nhận máy, tuy nhiên ông đã trả lại iphone x vào chủ nhật vừa qua bởi nó không thật sự hữu ích và hỗ trợ tốt cho công việc của mình như là chiếc Samsung galaxy note 8.

Iphone x là chiếc điện thoại có thay đổi mạnh mẽ nhất từ trước đến nay về mặt thiết kế lẫn cấu hình phần cứng, do đó người dùng sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với thiết bị, điều này dễ dàng làm cho một số người cảm thấy khó khăn bởi họ đã quá quen thuộc với cách sử dụng truyền thống từ trước đến nay. Hiểu được điều này, Apple đã tung ra một đoạn clip ngắn trên youtube mang tên iphone x – a guide tour để hướng dẫn người dùng một số bước thao tác cơ bản. Chỉ với 4 phút, người dùng hoàn toàn có thể nắm bắt rõ hơn cách sử dụng chiếc iphone x của mình như các thao tác vuốt chạm, tắt mở máy, chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng, cách truy cập nhanh vào ứng dụng camera...

Theo thống kê từ những trường hợp hi hữu trên, lí do hàng đầu khiến người dùng muốn trả lại máy chính là dải đen ở phía trên màn hình, các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba vẫn chưa tối ưu hóa được màn hình mới nên trải nghiệm người dùng chưa thật sự hoàn hảo. Ngoài ra, mức giá lên đến 1000 USD cũng là một trong những trở ngại khiến người dùng đắn đo giữa việc tiếp tục sử dụng chiếc điện thoại hiện tại hay nâng cấp lên iphone x.

Theo ghi nhận, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có vài trường hợp người mua iphone x đổi trả lại do không thể thích nghi với những thay đổi mới, trong khi phần lớn người dùng đều rất là thích thú với những tính năng mới này. Lướt một vòng trên các trang mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những ảnh chụp màn hình tin nhắn Animoji của người dùng, những bức ảnh chụp theo chế độ chân dung được chia sẻ với nhau, hay khá nhiều đoạn clip review về những trải nghiệm ấn tượng sau một thời gian sử dụng. Đây được xem là thành công bước đầu của Apple trong việc đưa ra một sản phẩm mà theo như đại diện của hãng đã chia sẻ là “thiết bị đến từ tương lai”.

Một chế độ chụp ảnh trên iphone x

Tại Việt Nam, không những không có một trường hợp đổi trả nào vì những lí do hi hữu trên mà tình trạng khan hàng lại còn xảy ra. Theo nhiều chủ cửa hàng, hiện tại số lượng người mua iphone x đã vượt quá nguồn cung, dẫn đến giá iphone x tăng nhẹ sau nhiều ngày sụt giảm. Cũng theo những người này, để mua được iphone x giá rẻ, người dùng sẽ phải đợi thêm 1 – 2 tháng, lúc đó sức hút của iphone x đã giảm và lượng hàng được phân phối chính thức tại Việt Nam sẽ dồi dào hơn, thay vì xách tay như thời gian vừa qua.

Đối với một số khách hàng không muốn chờ đợi lâu thì hãy nhanh chân đến Huy Phong Mobile để mang về cho mình những chiếc iphone x giá rẻ nhất trong thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Huy Phong Mobile đang có chương trình độ vỏ, thay vỏ iphone 6, 7 Plus lên iphone 8, 8 Plus tại địa chỉ sau: http://www.iservice.vn/do-vo-iphone. Bạn còn chần chờ gì mà không mau nhấc điện thoại lên và gọi về cho chúng tôi theo số điện thoại 0888222163 hoặc truy cập website iservice.vn để trở thành một trong những người mua iphone x sớm nhất Việt Nam.

Xem thêm: 9 Điều Sau Đây Sẽ Giúp Bạn Hiểu Rỏ Hơn Về Chiếc iPhone X

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat