Thay pin iPhone có mất dữ liệu không? Lưu ý thay pin iPhone an toàn

Ngày: 07/01/2021 lúc 09:12AM

Trong quá trình sử dụng iPhone, hầu hết người dùng đều sẽ gặp các vấn đề về pin iPhone như pin chai, giảm tuổi thọ, hư hỏng,... Cho nên thay pin là giải pháp không thể thiếu để giải quyết các tình trạng trên. Tuy nhiên vẫn có không ít người phân vân thay pin iPhone có mất dữ liệu không, có ảnh hưởng gì tới chức năng máy? Cùng Huy Phong giải đáp ngay dưới đây!

thay pin iphone

Dù là chiếc smartphone tốt nhất nhì trên thị trường hiện nay nhưng cũng giống các sản phẩm đồ điện tử khác, pin iPhone sẽ xuống cấp dần và dẫn đến hư hỏng không thể sử dụng được nữa. Lúc này, điện thoại của bạn cần phải được thay pin kịp thời để có thể tiếp tục hoạt động bình thường. Do đó, bạn cần nắm được các thông tin xung quanh việc thay pin iPhone, đặc biệt là thay pin iPhone 11 để chuẩn bị trước cho trường hợp này, giữ cho chiếc iPhone của mình luôn hoạt động ổn định.

Dấu hiệu cần thay pin iPhone

Mặc dù thay pin là giải pháp thiết thực khi pin iPhone bị hỏng nhưng không phải bất kỳ dấu hiệu nào bạn cũng nên thay pin ngay lập tức. Vậy đâu là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần thay pin?

Pin sạc nhanh đầy và nhanh hết

Thời gian sạc đầy pin iPhone sẽ rơi vào khoảng 2-3 tiếng, nếu bạn thấy thời gian sạc nhanh bất thường chỉ khoảng 30 phút (không tính trường hợp dùng bộ sạc nhanh) thì có nghĩa pin của bạn đã có dấu hiệu chai. Đối với thời gian dùng máy cũng vậy, nếu đã sạc đầy mà chỉ dùng được khoảng 1 tiếng hoặc ít hơn thì đó là dấu hiệu cần thay pin.

dấu hiệu cần thay pin iphone

Báo pin không chính xác, tăng giảm thất thường

Số phần trăm pin hiển thị trên màn hình tăng giảm thất thường, chẳng hạn giảm đột ngột từ 80% xuống 30% chỉ trong vòng vài phút là các dấu hiệu pin đã bị chai và cần được thay.

iPhone sập nguồn đột ngột

Một trong những lý do lớn nhất khiến iPhone của bạn đột ngột sập nguồn là chai pin. Dù máy vẫn còn một lượng pin kha khá nhưng máy vẫn sập nguồn và yêu cầu sạc.

iPhone nóng bất thường trong quá trình sử dụng

iPhone bị nóng máy cũng là một dấu hiệu cho thấy đang có vấn đề về pin. Lúc này bạn nên kiểm tra tuổi thọ pin để biết chính xác mình đã cần thay hay chưa.

Pin iPhone bị phồng dẫn tới hở khe máy

Đây là dấu hiệu nặng nhất và chắc chắn lúc này bạn phải thay pin iPhone ngay để tránh các trường hợp nguy hiểm như cháy, nổ trong quá trình sử dụng.

lúc nào cần thay pin iphone

Thay pin iPhone có mất dữ liệu không?

Nhiều người lo lắng thay pin iPhone sẽ ảnh hưởng tới dữ liệu trong máy hay máy hoạt động không ổn định như ban đầu. Điều này không phải hoàn toàn vô căn cứ, vì iPhone có thiết kế nguyên khối, việc thay các bộ phận bên trong bắt buộc bạn phải tháo máy và thực hiện các kỹ thuật thay thế. 

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-11-pro-256gb-za-2sim-new-99}}

Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng bởi vì pin iPhone chỉ gắn với Main qua một miếng chắn nguồn cho nên thay pin không phải là một kỹ thuật quá khó và sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng máy. Hiện nay có rất nhiều hướng dẫn để bạn có thể tự thay pin tại nhà, nhưng nếu không phải là người nắm rõ kỹ thuật thì tốt hơn hết là bạn nên mang máy đến trung tâm uy tín.

thay pin iphone có mất dữ liệu không

Lưu ý thay pin iPhone an toàn, hiệu quả

Nắm các lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thay pin iPhone nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất:

Kiểm tra và các dấu hiệu cần thay pin iPhone để chắc chắn đâu là thời điểm cần thay pin. Trong nhiều trường hợp iPhone bị lỗi phần mềm cũng sẽ dẫn tới dấu hiệu pin không ổn định, lúc này bạn có thể bị đánh lừa và việc thay pin là không cần thiết. Mặt khác, không nên để pin quá chai rồi mới thay, vì có thể dẫn tới cháy, nổ rất nguy hiểm hoặc làm hỏng hóc các phần mềm khác. 

Bạn có thể cài các phần mềm kiểm tra tình trạng pin hoặc mang máy đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để được kiểm tra chính xác.

lưu ý thay pin iphone an toàn

Điều quan trọng nhất khi thay pin iPhone là chọn trung tâm sửa chữa uy tín. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ thay pin iPhone với mức giá và chất lượng đa dạng. Cần chắc chắn nơi bạn chọn uy tín để được thay pin chính hãng, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, tránh những cái bẫy thay pin iPhone giá quá rẻ vì rất có thể bạn sẽ bị tráo linh kiện zin bên trong máy. Một số điểm để bạn nhận dạng trung tâm uy tín là:

    - Quy trình thay pin minh bạch, bạn sẽ được nắm và kiểm tra các bước trong quá trình thay pin.

    - Có chế độ bảo hành hợp lý để đảm bảo quyền lợi của bạn.

    - Danh tiếng của cửa hàng, trình độ và tác phong của đội ngũ nhân viên.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc thay pin iPhone có bị mất dữ liệu không và làm thế nào để thay pin hiệu quả. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc gì thêm về thay pin iPhone cũng như các dịch vụ sửa chữa iPhone uy tín thì hãy liên hệ ngay cho Huy Phong để được giải đáp tận tình và chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm

 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat