Hướng dẫn cách sạc iPhone đúng cách không bị chai pin

Ngày: 30/12/2021 lúc 11:25AM

Đối với các smartphone không riêng gì iPhone thì chai pin là một trong những nỗi lo thường gặp, vậy sạc pin iPhone như thế nào mới gọi là đúng cách, làm sao để máy không chai pin? Bài viết dưới đây Huy Phong iService sẽ hướng dẫn bạn cách sạc iPhone đúng cách không bị chai pin và những lưu ý khi sạc pin iPhone để có thể giữ máy tốt nhất nhé.

Hướng dẫn sạc iPhone đúng cách không bị chai

Cách sạc pin iPhone lần đầu khi mới mua về

Ắt hẳn khi bạn đã nghe về việc phải sạc pin 8 tiếng trong 3 lần đầu tiên đối với điện thoại iPhone nói riêng và các điện thoại khác. Tuy nhiên, với iPhone, bạn không nhất thiết phải sạc đủ 8 tiếng, do trước đây, công nghệ pin cũ cần phải sạc 8 tiếng trong 3 lần đầu để kích hoạt pin, giúp pin đạt được đúng dung lượng sản xuất.

Sử dụng iPhone lần đầu không cần sạc 8 tiếng

Còn hiện tại, pin cho iPhone là loại pin Lithium-ion và đã được tối ưu về dung lượng, với sự tiên tiên tiến về công nghệ, bạn không cần phải sạc pin 8 tiếng như trước đây nữa. Không sạc iPhone từ cổng USB của máy tính trong những lần sạc đầu tiên, vì nguồn điện phát ra từ cổng USB có công suất rất thấp dưới 5W, làm cho việc sạc pin iPhone rất chậm và không tối ưu.

Ở lần đầu tiên sử dụng bạn nên sạc cho đến khi pin đầy, có thể là 3-4 giờ hoặc 1-2 giờ tùy thuộc vào lượng pin khi bạn sạc và dòng điện được cấp khi sạc. Bạn nên xả cạn pin đến 0% rồi sạc đầy 100% ít nhất 1 lần/tháng, điều này giúp hiệu chỉnh lại pin cũng giống như việc khởi động lại máy, để giữ cho pin được tốt hơn, bạn không nên sạc đầy 100%.

Hướng dẫn sạc iPhone hàng ngày đúng cách

Không nên sạc pin qua đêm, việc nạp dòng điện quá lâu sẽ ảnh hưởng tới dung lượng thực tế của pin iPhone. Apple cũng khuyến  nghị, bạn nên cố gắng duy trì pin iPhone được sạc từ 40 đến 80%, sạc đến 100% hoặc sử dụng pin cạn kiệt đến mức 0% sẽ nhanh chóng dẫn đến tình trạng chai pin.

Nên sử dụng bộ sạc chính hãng

Để việc sạc pin iPhone được hiệu quả và tối ưu nhất, bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm với thiết bị của mình. Bộ sạc chính hãng có sự tương thích tuyệt đối và giúp bạn nạp đầy iPhone nhanh hơn.

Tránh nhiệt độ môi trường quá cao, các thiết bị điện tử bạn được thiết kế hoạt động tốt trong điều kiện khoảng từ 16 đến 22 độ C. Đặc biệt hơn, nếu sử dụng thiết bị trong môi trường có nhiệt độ cao hơn 35 độ C, bạn có thể làm hỏng viên pin của mình vĩnh viễn.

Tháo ốp lưng khi sạc, vì ốp lưng iPhone có thể là nguyên nhân gián tiếp làm tăng nhiệt độ của thiết bị trong quá trình sử dụng và sạc pin. Giống như trường hợp sử dụng điện thoại trong môi trường nhiệt độ cao, sạc thiết bị của bạn cùng với ốp lưng có thể tạo ra nhiệt lượng dư thừa và làm ảnh hưởng tới dung lượng pin.

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc pin, có nhiều người có thói quen vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin cho điện thoại dù mới mua cũng nhanh chóng rơi vào tình trạng chai pin. Đây chính là nguyên nhân phổ biến khiến tuổi thọ của pin iPhone ngày càng sụt giảm. Không chỉ vậy, việc này có thể gây ra tình trạng như hư cáp sạc, kéo dài thời gian sạc, thậm chí có thể gây ra nhiều tai nạn ngoài ý muốn như cháy, nổ, giật điện,….

Bật chế độ nguồn điện thấp để tiết kiệm pin

Bật chế độ nguồn điện thấp, Apple đã ra mắt chế độ nguồn điện thấp, giúp kéo dài thời gian sử dụng điện thoại, đặc biệt là khi pin điện thoại của bạn đang chạm mức 20%. Ngay sau khi bạn sạc pin, chế độ này sẽ tự động tắt, để cài đặt chế độ này, bạn vào “cài đặt” sau đó chọn mục “Pin” và bật “ Chế độ nguồn điện thấp”.

Không nên sạc trong môi trường có nhiệt độ quá cao, điều này có thể làm phồng pin, chai pin và rất nguy hiểm. Không nên vừa xài vừa sạc, đây là điều cực kỳ nguy hiểm cho pin cũng như người sử dụng, nhiệt độ pin quá nóng có thể dẫn tới các tai nạn đáng tiếc.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi tính năng nghe gọi trên iPhone 13 nhanh

Khi nào nên sạc điện thoại iPhone?

Sạc iPhone khi pin ở mức 20%

Đa phần những người dùng thường hay có thói quen dùng cạn pin sau đó mới cắm sạc tuy nhiên, điều này sẽ không hoàn toàn đúng, tốt nhất là nên sạc pin khi máy còn ở mức từ 30%-50% pin, tránh tình trạng để máy còn dưới 20% pin.

Hơn nữa, chúng ta nên rút phích cắm khi máy chạm mức 100% và không nên để máy sạc qua đêm, nếu bạn thường xuyên để máy sạc đầy quá lâu, pin sẽ xuống cấp nhanh chóng.

Làm sao để sạc iPhone đúng cách không bị chai pin là vấn đề người dùng rất quan tâm, hy vọng bài viết trên của Huy Phong iService sẽ giúp bạn giữ được iPhone một cách tốt nhất và sẽ có giải pháp sử dụng điện thoại iPhone cũng như cách sạc pin an toàn, hiệu quả hơn.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-max-512gb-hongkong}}

Có thể bạn quan tâm: 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat