Cảm biến 3D ToF Trang Bị Đặc Biệt Trên Dòng iPhone 12 Pro

Ngày: 10/11/2020 lúc 09:04AM

Camera luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu trên iPhone, đặc biệt là khi mà thương hiệu quả táo đã mang đến sự cải tiến vượt bậc về camera trên dòng iPhone 11. Theo đó, trên thế hệ iPhone 12 ra mắt trong cuối năm nay, cảm biến 3D ToF là một trong những điểm mới sáng giá mà Apple công bố. Vậy cảm biến 3D ToF trên iPhone 12 là gì? Có gì ưu việt hơn so với camera cũ? Cùng Huy Phong Mobile tìm hiểu ngay dưới đây!

iphone 12

Sau bao ngày mong đợi, ngày 14/10/2020 Apple đã chính thức công bố 4 sản phẩm trong thế hệ iPhone12 tại sự kiện “Hi, Speed". Được biết, iPhone 12 có giá bán khởi điểm từ 729 USD và sẽ có 4 phiên bản bao gồm: iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. 

Cảm biến 3D ToF trên iPhone 12 là gì? Có chức năng gì?

Cảm biến 3D ToF (Time-Of-Flight) vốn là tính năng cảm biến thường thấy trên camera của máy bay hoặc xe không người lái để tránh va chạm. Giờ đây, công nghệ này đã được ứng dụng trên camera của điện thoại.

Cụ thể, cảm biến này sử dụng một cụm laser nhỏ để phát ra ánh sáng hồng ngoại chiếu tới bất kỳ vật thể nào xuất hiện trước máy ảnh và phản xạ trở lại. Cũng giống như hệ thống camera TrueDepth được sử dụng để nhận dạng khuôn mặt 3D Face ID, cảm biến ToF cho phép tạo ra các mô hình 3D của đối tượng ở phía trước.

Hiện nay trên thị trường đã có khá nhiều dòng smartphone Android sử dụng cảm biến ToF nhưng chúng vẫn chưa mang lại trải nghiệm thực sự độc đáo. Với việc tích hợp tính năng mới này, Apple hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thực tế tăng cường AR mới, bên cạnh đó là độ chính xác cao hơn trong đo khoảng cách và các tính toán khác.

Nhìn chung, những điều chúng ta có thể kỳ vọng về cảm biến chiều sâu ToF trên iPhone 12 là hỗ trợ camera sau của iPhone, giúp nhận diện chủ thể tốt hơn trong những bức ảnh xoá phông và mang lại trải nghiệm AF chính xác, chân thực nhất. Cảm biến ToF sẽ không thay thế cảm biến hồng ngoại Face ID hiện có.

Cảm biến 3D ToF có gì khác so với Face ID?

Face ID sử dụng máy chiếu hồng ngoại với một mạng lưới hàng ngàn chấm nhỏ, sau đó kết hợp với ảnh 2D từ camera để vẽ lại bản đồ chiều sâu. Còn cảm biến 3D ToF hoạt động theo một cách ưu việt hơn: chúng sử dụng đèn cảm biến laser để đo chiều sâu trực tiếp, tính khoảng cách theo thời gian thực bằng dữ liệu 3D thay vì bản đồ 2D như Face ID.

Ưu điểm trên nguyên lý hoạt động của cảm biến 3D ToF là có thể hoạt động ở khoảng cách xa hơn. Trên Face ID của Apple khoảng cách này dao động chỉ từ 25-50 cm để đảm bảo độ phân giải giữa các chấm. Thêm vào đó, có phỏng đoán cho rằng cảm biến này có độ chính xác cao hơn so với lưới hồng ngoại. ToF có thể theo dõi và nhận diện từng ngón tay riêng lẻ theo thời gian thực, từ đó nhận diện được các cử chỉ của người dùng.

{{https://iservice.vn/products/sac-magsafe-iphone-12-chinh-hang}}

Dòng iPhone 12 nào có cảm biến 3D ToF?

Theo thông tin từ Apple, cảm biến 3D ToF sẽ có mặt trên 2 dòng cao cấp nhất là iPhone12 . Như vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm tính năng mới này thì sẽ phải bỏ ra ngân sách từ 999 USD (mức giá thấp nhất cho một chiếc iPhone 12 Pro). 

iphone 12 nào có cảm biến tof

 

Đánh giá tổng quan về camera của iPhone 12

iPhone12 Pro và Pro Max sẽ sở hữu hệ thống 3 camera ở mặt sau, bên cạnh cảm biến ToF thì sẽ có thêm 1 cảm biến chính, 1 ống kính tele và 1 camera góc rộng và một camera góc siêu rộng. Được biết, camera góc siêu rộng trên iPhone 12 Pro Max có góc lên đến 120 độ cùng với độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 13mm.

Với cụm camera mới này, iPhone 12 Pro Max mang đến khả năng chụp góc rộng và thiếu sáng tốt hơn, kết hợp cùng công nghệ AI và tính năng Deep Fusion nhằm giảm độ noise và chất lượng ảnh sáng, rõ nét hơn. Bên cạnh đó, đây cũng là thiết bị di động đầu tiên cho phép quay video HDR 10-bit với công nghệ Dolby Vision. Nhờ đó các vloger có thể quay phim và biên tập video ngay trên chiếc điện thoại của mình.

đánh giá camera iphone 12

 

Nhìn chung, màn ra mắt của iPhone 12 với những nâng cấp sáng giá về camera, đặc biệt là 2 dòng cao cấp iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đã làm thoả mãn mong chờ của các tín đồ Táo trong thời điểm cuối năm 2020. Hãy nhanh tay liên hệ với Huy Phong qua hotline: 1900 6659 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 12 sớm nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat