Khả năng chống nước của vòng tay thông minh Miband 5 có gì đặc biệt

Ngày: 27/07/2021 lúc 07:58AM

Ngày 11/06/2020 đánh dấu sự xuất hiện của vòng đeo tay Miband 5 trên thị trường. Đây là phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến vượt bậc so với Miband 4 từ kiểu dáng đến tính năng. Trong đó, người dùng đặc biệt thích thú với nâng cấp về khả năng chống nước của Miband 5. Vậy khả năng chống nước của vòng tay thông minh Miband 5 có gì đặc biệt? Hãy cùng Huy Phong Mobile tìm hiểu nhé!

Vòng tay thông minh Miband 5

Vòng tay thông minh Miband 5

Miband là vòng đeo tay thông minh được sản xuất bởi tập đoàn Xiaomi. Vòng đeo tay Miband cho phép người dùng theo dõi sức khỏe, báo thức, kết nối với điện thoại thông qua bluetooth, kiểm soát giấc ngủ, nhắc nhở tập thể dục,…

Vào tháng 06/2020 vừa qua, Xiaomi vừa cho ra mắt Miband phiên bản thứ 5. Đây là phiên bản mới nhất với những thay đổi vượt bậc so với các phiên bản tiền nhiệm. Sự xuất hiện của Miband đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Hiện tại Miband 5 có 2 phiên bản là Miband 5 có NFC và không có NFC (tính năng cho phép thanh toán mã quyết ngoại tuyến). Giá bán cũng có sự chênh lệch giữa hai phiên bản. Tại thị trường Trung Quốc, Miband 5 có NFC tương đương khoảng 760.000 đồng và không có NFC khoảng 630.000 đồng.

Miband 5 có 2 phiên bản là Miband 5 có NFC và không có NFC

Thông số kỹ thuật của Miband 5

 

Thông số kỹ thuật

Xiaomi Mi Band 5

Kích cỡ và cân nặng

47.2 x 18.5 x 12.4mm

 Nặng

Bản tiêu chuẩn: 11.9g

Bản NFC: 12.1g

Chất liệu máy

Polycarbonate

Dây đeo

Silicone

Tương thích điện thoại

Android, iPhone

SoC

không xác định

RAM/Dung lượng

512KB RAM, 16MB

Kết nối mạng

Không

Màn hình

1.1-inch AMOLED (126 x 294 px)

Độ sáng 450 nits

Kết nối

Bluetooth 5.0

GPS

Không

Cảm biến

Nhịp tim; Gia tốc 3 trục; Con quay hồi chuyển; Áp kế; Cảm biến tiệm cận

Thanh toán NFC

Pin

125 mAh

Chống nước

5ATM hoặc 50m, tối đa 30 phút trong nước sạch.

Khả năng chống nước của Miband 5

Chuẩn chống nước 5ATM

Một trong những tính năng đặc biệt giúp cho chiếc vòng đeo tay này được nhiều người săn đón đó là khả năng chống nước vượt trội của mình. Miband 5 có khả năng chống nước với độ sâu 50m, tương đương chuẩn chống nước 5ATM. Đây là chỉ số chống nước tiêu chuẩn hiện nay.

Khả năng chống nước này ở Miband 5 là sự kế thừa từ Miband 4 – một tính năng chỉ xuất hiện trên các đồng hồ cao cấp. Với tiêu chuẩn chống nước của mình, Miband 5 cho phép người dùng sử dụng trong các môi trường khác nhau và có thể đeo ngay khi rửa tay, đi mưa,…

{{https://iservice.vn/products/cap-sac-zin-apple-watch-s1-s5}}

Có một điều cần lưu ý là dù với khả năng chống nước cao nhưng bạn cũng không nên quá chủ quan để vòng tay liên tục phải tiếp xúc với nước trong thời gian dài. Ngoài ra, do dây đeo được thiết kế dạng dây cài nên khi sử dụng trong môi trường nước cũng nên chú ý va chạm khiến vòng rơi ra khỏi tay.

Xem thêm: Công bố thông tin mới nhất về chiếc Apple Watch S7 sắp ra mắt

Mẹo tăng khả năng chống nước của Miband 5

Kéo dài tuổi thọ của Miband 5

Dù có khả năng chống nước nhưng chúng ta cần hiểu rằng khả năng này không vĩnh viễn. Vì vậy, để tăng khả năng chống nước cũng như kéo dài tuổi thọ của Miband 5, bạn có thể tham khảo một số cách thức sau đây:

Thứ nhất, không sử dụng vòng tay trong môi trường nước nóng. Nhiệt độ của nước nóng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tính năng của vòng tay không chỉ riêng khả năng chống nước.

Thứ hai, rửa sạch vòng tay bằng nước sạch ngay sau khi bơi hoặc lặn biển để tránh sự tích tụ muối dẫn đến ăn mòn.

Thứ ba, lau khô vòng tay ngay sau khi tiếp xúc với nước.

Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, do đó, dù vòng tay được trang bị khả năng chống nước nhưng tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho Miband 5 là hạn chế tiếp xúc với môi trường nước, đặc biệt là nước có chứa các chất ăn mòn.

{{https://iservice.vn/products/cap-lightning-chuyen-type-c-1m-zin}}

Huy Phong Mobile mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn toàn diện về khả năng chống nước của Miband 5. Nếu bạn đang tìm mua Miband 5 chất lượng, chính hãng, đừng quên liên hệ với Huy Phong Mobile nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat