Review nhanh ưu nhược điểm của iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max

Ngày: 27/07/2021 lúc 08:12AM

Apple tung ra thị trường loạt iPhone 12 với các phiên bản khác nhau khiến nhiều iFan đứng ngồi không yên, muốn nâng cấp điện thoại của mình nhưng vẫn còn đang phân vân nên lựa chọn phiên bản nào cho phù hợp. Hôm nay, Huy Phong Mobile sẽ review nhanh ưu nhược điểm của iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max để giúp bạn dễ dàng lựa chọn được phiên bản phù hợp nhé!

Ưu điểm của iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max

Nhiều lựa chọn màu sắc

Điểm thu hút đầu tiên của các phiên bản iPhone 12 là có thêm nhiều màu sắc cho người dùng có thể lựa chọn. iPhone 12 có màu đen, trắng, xanh biển, xanh lá và đỏ, trong khi đó iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có màu bạc, Graphite, vàng và Pacific Blue.

Màu sắc của iPhone 12

Thiết kế cuốn hút

iPhone 12 được đánh giá là có một bước lột xác so với iPhone 11 với sự nâng cấp vô cùng mạnh mẽ. Nhà Apple đã sử dụng viền bezel mỏng hơn với iPhone 12, độ dày chỉ 7,4 mm và cân nặng chỉ 162g với iPhone 12, 187g với iPhone 12 Pro, 226g với iPhone 12 Pro Max giúp người dùng có cảm giác vô cùng mỏng, nhẹ khi cầm.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-mini-64gb-ll-zp}}

Lớp cường lực chắc chắn

iPhone 12 được bảo vệ bởi lớp cường lực Ceramic Shield. Đây là lớp cường lực được làm bằng sự pha trộn giữa thủy tinh và gốm nâng độ bền của màn hình máy mà theo phía Apple là gấp bốn lần so với thông thường.

Kết nối 5G

Tất cả các phiên bản của iPhone 12 đều được hỗ trợ 5G. Điều này cho phép máy có thể làm việc tại những khu vực không có 4G và không còn tình trạng treo máy như iPhone 11 trước đó.

Xem thêm: Những việc cần làm để bảo vệ chiếc iP12 luôn mới tinh tươm

Chip A14 Bionic mạnh mẽ

Chip A14 Bionic được sử dụng trong các phiên bản iPhone 12

Bốn phiên bản iPhone 12 là những điện thoại đầu tiên được sử dụng A14 Bionic 5 nm trong khi các điện thoại khác là 7 nm. Với quy trình 5 nm, Apple khẳng định CPU của iPhone 12 hoạt động nhanh hơn bất kỳ một CPU nào khác đến 50%.

Camera xịn hơn

Camera chính trên các phiên bản iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max có góc rộng với khẩu độ là f/1.6. Với sự nâng cấp này, cho phép máy lấy được nhiều ánh sáng hơn so với các thế hệ trước.

Camera iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có sự khác biệt vượt bật so với iPhone 12 về camera khi được trang bị thêm camera tele lần lượt là 52 nm và 65 nm. Tích hợp với hệ thống cảm biến LiDAR cho phép máy chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và có ánh sáng phức tạp hoàn hảo. Bộ lọc màu đa dạng mà nhiều điện thoại khác không thể nào có được.

Màn hình độ phân giải cao

Trong các phiên bản thuộc dòng iPhone 12 được Apple tung ra thị trường, nếu iPhone 12 và iPhone 12 Pro màn hình chỉ 6,1’’ thì iPhone 12 Pro Max có kích thước màn hình lớn hơn hản. Màn hình lên đến 6.7’’ giúp người dùng có trải nghiệm hình ảnh chất lượng, chân thật nhất.

Nhược điểm của iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max

Thiết kế quá sắc cạnh

Phần khung vuông và thiết kế bằng kim loại nên nhiều người không hài lòng về độ sắc cạnh của iPhone 12, nếu cầm chặt sẽ dẫn đến bị thương cho người sử dụng.

Thời lượng sử dụng pin thấp hơn thế hệ trước

Pin không “trâu” là vấn đề không còn xa lạ với người dùng iPhone nhiều năm qua. Theo thông báo từ Apple, pin có thể lên đến 17 tiếng với iPhone 12, iPhone 12 Pro và 20 tiếng với iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, nhiều người dùng đánh giá dung lượng và hiệu suất pin của nó còn thấp hơn các thế hệ trước. Thêm vào đó, khi sạc tình trạng nóng lên trên iPhone 12 rất hay xảy ra.

Sạc không dây kém hiệu quả

Điểm rất được chú ý của dòng iPhone 12 là không sử dụng sạc USB-C 20W mà thay vào đó là bộ sạc không dây MagSafe 15W. Thông thường nếu dùng USB-C 20W thì chỉ mất khoảng 1 giờ để sạc đầy pin nhưng với MagSafe 15W chỉ được 50%.

Bộ sạc không dây MagSafe 15W

Lỗi tin nhắn SMS

Có một điều đáng lưu tâm nhưng chưa thể xác định nguyên nhân đến từ dòng iPhone 12 hay do iOS 14, tuy nhiên, nhiều khách hàng đang sử dụng iPhone 12 phản hồi máy gặp phải tình trạng không nhận được tin nhắn SMS, không nhận được thông báo khi có tin nhắn,…

Dù vẫn còn những hạn chế trong từng phiên bản nhưng phải thừa nhận rằng dòng iPhone 12 là sự đột phá trong công nghệ của nhà Apple. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn chiếc iPhone nào cho phù hợp, hãy đến với Huy Phong Mobile để được tư vấn và sở hữu một “dế yêu” chất lượng nhất nhé!

{{https://iservice.vn/collections/iphone-12-mini}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat