Sự thật về iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max hư Face ID

Ngày: 27/07/2021 lúc 08:11AM

iPhone 12 ra đời là sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo tín đồ yêu công nghệ. Rất nhiều iFan đã đặt hàng để nhanh chóng có trong tay sản phẩm đỉnh cao này của nhà Apple. Tuy nhiên, không ít người dùng chọn cách mua lại những chiếc iPhone 12 đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Và điều khiến người phân vân là liệu rằng có nên mua các phiên bản iPhone 12 đã hư Face ID vì những máy này được báo giá thấp hơn nhiều so với những máy mới. Hãy cùng Huy Phong Mobile tìm hiểu sự thật về iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max hư Face ID nhé!

iphone 12 hư face id

Sự thật về iPhone 12 hư Face ID

Face ID là gì?

Face ID là tính năng bảo mật sinh trắc học bằng cách nhận dạng khuôn mặt người dùng, được Apple sử dụng để thay thế Touch ID. Tính năng này lần đầu tiên được “nhà táo” áp dụng trên iPhone X vào năm 2017. Hiện nay, tính năng này vẫn được áp dụng trên các sản phẩm của Apple, trong đó có iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max.

Ngoài ra, Face ID còn có thể sử dụng để mua hàng ở những nơi để chấp nhận Apple Pay hoặc đăng nhập vào các ứng dụng, trang web.

face id trên iphone 12 là gì

Face ID nhận dạng khuôn mặt để thay thế mật khẩu

Biểu hiện lỗi Face ID trên iPhone 12

Khi được áp dụng, Face ID cho thấy những tiện ích trong việc tăng cường bảo mật và tiện dụng nhất định cho người dùng. Tuy nhiên, tính năng này cũng bộc lộ những bất cập khi thường xuyên gặp phải tình trạng lỗi.

Nếu Face ID đã hư, người dùng sẽ thường nhận về các hộp thoại “Unable to active Face ID on this phone (“Không thể kích hoạt Face ID trên iPhone này) hoặc “Face ID is not available, try again later” (“Face ID không khả dụng, hãy thử lại sau”).

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-mini-128gb-ll-zp}}

Nguyên nhân lỗi hoặc hư Face ID

Người dùng bất cẩn làm rơi iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max hoặc va đập mạnh dẫn đến hư hỏng camera dẫn đến tính năng này cũng ảnh hưởng theo.

Thay camera trước cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến Face ID bị vô hiệu hóa.

Lỗi do nhà sản xuất. Ở iPhone 12, cũng tương tự các dòng iPhone X, iPhone 11, Face ID liên kết với cụm camera trước nên khi camera có vấn đề thì Face ID cũng sẽ không thể hoạt động.

nguyên nhân iphone 12 hư face id

Rơi, vỡ máy có thể làm hư Face ID

Có thể sửa khi Face ID bị hư?

Câu trả lời là không. Tương tự như Touch ID, Face ID bị hư do camera trước hư hay vì bất cứ lý do gì thì tính năng này cũng mất đi vĩnh viễn trên chiếc điện thoại của bạn và việc sửa chữa nó là hoàn toàn bất khả thi.

Xem thêm: Cùng Apple thử nghiệm iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 ngay nhé

Ưu, nhược điểm của iPhone 12 hư Face ID

Ưu điểm

iPhone 12 bị hư Face ID sẽ có giá thành rẻ hơn những chiếc điện thoại còn đảm bảo tính năng này. Như vậy, mua iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max hư Face ID giúp người mua tiết kiệm được nhiều chi phí.

Trường hợp máy chỉ hư Face ID và không có lỗi từ các bộ phận khác thì bạn có thể sử dụng như những iPhone thông thường.

ưu nhược điểm của iphone 12 hư face id

Ưu, nhược điểm của iPhone 12 hư Face ID

Nhược điểm

Khả năng bảo mật giảm. Điều tất yếu, khi Face ID trên iPhone 12 bị hư cũng giống như những dòng máy khác bị hư Touch ID. Do đó, tính bảo mật sẽ giảm đi đáng kể.

Cũng phải nói thêm, nhiều cơ sở lấy lý do hư Face ID để bán Iphone 12 với giá rẻ nhằm thu hút người mua. Tuy nhiên, ngoài hư hỏng về Face ID, máy có thể gặp nhiều lỗi từ các bộ phận khác. Do đó, nếu chỉ quan tâm đến chi phí khách hàng có thể rơi vào tình trạng mua lầm.

Với những chia sẻ trên, hy vọng rằng bạn đã có cho mình lựa chọn phù hợp trong việc có nên mua Iphone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max hư Face ID. Trong trường hợp các bạn cần thêm sự hỗ trợ hoặc muốn tìm mua một em “dế” phù hợp, đừng quên liên hệ với Huy Phong Mobile để được đảm bảo về chất lượng nhé! 

{{https://iservice.vn/collections/iphone-12-mini}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat