Bật mí 5 thông tin quan trọng để quyết định có nên mua iPhone SE 2020

Ngày: 07/01/2021 lúc 09:13AM

iPhone SE 2020 (The new iPhone SE) ra mắt tháng 4 năm 2020 chính là chiếc iPhone mới nhất của Apple trong năm nay. Dù Apple Inc không tổ chức sự kiện ra mắt rầm rộ vì lý do đại dịch nhưng iPhone SE 2020 vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là khi các thông tin về nó đã được đồn đoán một thời gian dài trước đó.  

iPhone SE 2020 được xem là bản nâng cấp của iPhone 8 ra mắt năm 2017 với ngoại hình kế thừa từ người tiền nhiệm nhưng lại sở hữu cấu hình của iPhone 11. Với giá bán chỉ tầm 10 triệu, hiện chiếc iPhone SE thế hệ thứ 2 này đang được đặt lên bàn cân với nhiều sản phẩm khác trong thời điểm này. Vậy để biết có nên mua iPhone SE 2020 vào thời điểm này hay không, hãy cùng theo dõi các thông tin dưới đây của Huy Phong Mobile.

iphone se 2020

 

Đánh giá chung về iPhone SE 2020

Chiếc iPhone SE mới sở hữu thiết kế quen thuộc với các tín đồ của iPhone từ những năm 2014, nó kế thừa màn hình LCD 4,7 inch trên iPhone từ thế hệ 6 đến 8. Không chỉ vậy, các viền cạnh lớn bao quanh màn hình cùng nút home hình tròn phía dưới có tích hợp cảm biến vân tay đều khiến chúng ta liên tưởng ngay tới những chiếc iPhone cũ. 

Có thể nói thiết kế của iPhone SE 2020 gây thất vọng cho nhiều người, trong khi với cùng giá tiền trong năm 2020 người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn từ những chiếc smartphone Android màn hình tràn viền, viền bezel đẹp mắt. Còn trong cùng dòng iPhone thì chiếc SE mới đang được đưa lên bàn cân cùng iPhone X ra mắt năm 2017. Trong khi iPhone X ghi điểm với thiết kế đẹp, pin dung lượng tốt thì điểm mạnh của iPhone SE 2020 là cấu hình.

đánh giá iphone se 2020

 

Những điều cần biết về iPhone SE 2020

Màn hình của iPhone SE 2020

Như đã nói ở trên, chiếc SE mới sở hữu màn hình 4,7 inch từ các thế hệ iPhone cũ. Tuy nhiên, Apple sẽ bổ sung công nghệ True Tone trên màn hình này, giúp nó điều chỉnh độ sáng và màu sắc phù hợp với môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, với màn hình độ phân giải HD thì khả năng hiển thị sẽ không thua kém trên iPhone 11 như độ phân giải, độ sắc nét và màu sắc lẫn độ sáng ngoài trời nắng.

màn hình iphone se 2020

 

Cấu hình của iPhone SE 2020

Có thể nói đây chính là điểm đáng giá nhất trên mẫu iPhone mới này. iPhone SE 2020 được trang bị bộ vi xử lý A13 Bionic giống như trên iPhone 11 Pro. Điều này giúp chiếc smartphone Apple này sẽ tồn tại được ít nhất 4 năm nữa, nhờ khả năng cập nhật hệ điều hành mới trong các năm tới. 

Máy đã đạt được các kiểm tra trên 3DMark và Geekbench 5 tương tự iPhone 11. Mặc dù thua kém một chút so với các dòng iPhone 11, 11 Pro, Pro Max về hiệu năng đa luồng nhưng hiệu năng cao hơn iPhone X là điều chắc chắn. Không những vậy, chiếc điện thoại này sẽ là smartphone mạnh mẽ đáng gờm khi so với những sản phẩm hàng đầu trên thị trường hiện nay như: Galaxy S20, Pixel 4,...

cấu hình iphone se 2020

 

Camera của iPhone SE 2020

Không chỉ giống về thiết kế mà Camera của iPhone SE 2020 cũng sẽ tương tự như trên iPhone 8, với một camera 12MP ở sau và một camera selfie 7MP ở mặt trước. Đây là một sự hụt hẫng lớn mà Apple mang lại trên chiếc iPhone mới, trong khi camera mới trên iPhone 11 đang rất được yêu thích.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì camera này cũng mang lại nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm. Với lợi thế con chip A13 Bionic, camera sau của SE vẫn có thể chụp được những bức ảnh rực rỡ, màu sắc tốt như trên iPhone 11. Nhờ đó, iPhone SE vẫn sẽ đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh xoá phông, quay video của người dùng một cách tối ưu nhất. 

camera iphone se 2020

 

Pin của iPhone SE 2020

Mặc dù Apple không công bố con số cụ thể về thời lượng pin trên iPhone SE nhưng qua một số thử nghiệm, chúng ta vẫn có thể đánh giá được con chip A13 trên SE không gíup chiếc smartphone mới này có thời lượng pin tốt như trên iPhone 11. Dung lượng pin được ước lượng ở mức 1,821 mAh, với con số này thì pin của iPhone SE sẽ tương đương với iPhone 8 và thấp hơn so với iPhone X. 

Tuy nhiên với giá tiền rẻ thì chúng ta không thể kỳ vọng nhiều hơn, thêm vào đó mặc dù không được trang bị bộ sạc nhanh kèm theo khi mua nhưng iPhone SE 2020 vẫn sẽ hỗ trợ sạc nhanh 18W cho những ai muốn trải nghiệm tính năng này.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-11-pro-max-256gb-midnight-green-99}}

iPhone SE 2020 giá bao nhiêu?

Apple công giá giá bán của iPhone SE 2020 khởi điểm là 399$, giữ nguyên giá bán với chiếc iPhone SE năm 2016. Đây là mức giá dễ chịu với những nâng cấp mới trên chiếc iPhone này, và với số tiền này thì chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn với iPhone X.

có nên mua iphone se 2020

 

Vậy có nên mua iPhone SE 2020?

Với thông số cấu hình ấn tượng và một số nâng cấp nổi bật ở bên trong iPhone SE 2020 sẽ là lựa chọn tuyệt vời để “lên đời" với những ai yêu thích ngoại hình của iPhone 8 nhưng lại cần hiệu năng, trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ được lòng những người tìm kiếm chiếc iPhone nhỏ gọn, đây sẽ là chiếc iPhone mới nhỏ nhất trong thời điểm này. Còn nếu muốn trải nghiệm tai thỏ, Face ID, thiết kế hiện đại thì hẳn nên bỏ qua, iPhone X sẽ là phương án tốt hơn dành cho bạn.

Vừa rồi, Huy Phong đã mang đến những thông tin quan trọng để bạn cân nhắc cho câu hỏi có nên mua iPhone SE 2020 hay không. Hy vọng bạn đã có đủ thông tin hữu ích cho lựa chọn của mình. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua iPhone SE 2020 thì hãy ghé ngay Huy Phong Mobile để sở hữu sản phẩm chính hãng với mức giá hời nhất!

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat