Thay pin điện thoại iPhone 6 cần nắm rõ những điều này

Ngày: 12/06/2021 lúc 10:29AM

Khi sử dụng điện thoại iPhone 6 trong một thời gian dài thì tình trạng pin xuống cấp, chai pin là điều dễ hiểu. Tuy nhiên có nhiều người sử dụng vẫn bỏ qua và cố chấp xài tiếp. Vậy có nên thay pin iPhone 6 hay không? Có quan trọng không và thay ở đâu? Hãy tham khảo bài viết dưới đây!
 
 

thay pin iphone 6

Giới thiệu điện thoại iPhone 6

Đánh giá chung

iPhone 6 là sản phẩm được Apple đưa ra thị trường từ ngày 19 tháng 9 năm 2014. Sự cải tiến iPhone 6 so với iPhone 5 là màn hình lớn với kích thước 4.7 inches. Vẫn giữ thiết kế cấu trúc nhôm nguyên khối nhưng với sự sang tạo mới của iPhone 6 là bo tròn mềm mại giúp việc cầm nắm được chắc chắn, dễ dàng hơn.

Thiết kế mỏng hơn phiên bản iPhone 5 cũ tới  0.7mm. Được thiết kế với bộ vi xử lý A8 64 bit mạnh hơn gấp 50 lần và đồ họa tốt hơn 84 lần các dòng máy iPhone cũ và được sử dụng hệ điều hành IOS 8. Sự ra đời iPhone 6 này đã được nâng cấp từ màn hình tới đồ họa, vi xử lý và camera. 

iPhone 6 được trang bị iSight 8MP. Tuy vẫn giữ độ Mega pixel cũ nhưng các cấu tạo, thông số được nâng cấp lên. Cụ thể tăng khẩu độ lên f/2.2 và cảm biến thu nhận ánh sáng tốt hơn. Tích hợp công nghệ Focus Pixel giúp cho iPhone 6 lấy nét cực nhanh. Kết hợp tính năng chống rung cực tốt giúp chụp được những tấm ảnh đẹp cả khi ánh sáng yếu và rung tay và một số ứng dụng tích hợp tính năng.

Tuy dòng "Quả táo khuyết" này đã có những đàn "hậu bối" mới mẻ hơn như iPhone 11, iPhone 12, tuy nhiên người dùng vẫn thích sử dụng iPhone 6 vì giá thành không quá mắc, xài ổn định và cũng nhiều tiện ích xịn xò.

thay-pin-dien-thoai-iphone-6-can-nam-ro-nhung-dieu-nay-1

Dung lượng pin iPhone 6

Với màn hình thiết kế lớn, buộc  Apple phải nâng cấp dung lượng pin lên 1810mAh giúp fan thoát khỏi cảnh “ Ôm tường,tìm sạc”. Dựa vào bảng thống kê của Apple được thông báo trên Internet. Dung lượng chỉ để chế độ bình thường có thể duy trì được tới 10 ngày. Kết quả bằng với pin iPhone 5s. Khi so sánh về những lúc hoạt động như coi video,sử dụng wifi lại hơn iPhone 5s 1 giờ đồng hồ. 

Tính về những so sánh khác thì nhìn có vẻ khả quan rằng pin iPhone 6 nhỉnh hơn pin iPhone 5s chỉ một chút. Dù là dòng pin lâu, nhưng khi hoạt động, qua năm tháng cũng làm ảnh hưởng tới tuổi thọ pin rất nhiều khiến phải thay pin điện thoại iPhone 6.

Thay pin điện thoại iPhone 6 cần lưu ý điều gì?

Tại sao phải thay pin điện thoại iPhone 6?

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao phải thay pin điện thoại iPhone? Bởi điện thoại đã thiết kế pin liền với điện thoại rồi, rất khó tháo ra rồi mà lại còn phải thay? Hãy đọc ngay những lý do dưới đây để có cái nhìn thông thái hơn về việc thay pin điện thoại iPhone, đặc biệt là iPhone 6 nhé!

➤ Sử dụng pin điện thoại đã quá lâu: Apple đã từng khẳng định sau 2 năm sử dụng pin điện thoại bị suy giảm, có thể làm chậm máy. Do thế để làm dịu được cơn phẫn nộ từ fan hâm mộ Apple đã tung ra chiến lược thay pin iPhone 6 chính hãng.

➤ Đã từng thay pin điện thoại iPhone 6 không chất lượng: đây là do khi chúng ta đi thay những chỗ tiệm nhỏ lẻ, công nghệ không tiên tiến, thay pin iPhone đã từng sử dụng hay pin nhập không chính hãng.

➤ Sạc nguồn điện không ổn định có thể gây nên cháy nổ với pin đã tuổi thọ yếu. Tình trạng nguồn điện không ổn định ví như khi bạn lái xe. Cứ lên ga, xuống ga liên tục cũng ảnh hưởng tới kết cấu xe thì điện thoại cũng vậy. Để tránh tình trạng cháy nổ, tốt nhất chúng ta nên thay pin điện thoại iPhone 6.

➤ Trong quá trình sạc rút và cắm quá nhiều lần giống như tình trạng nguồn điện không ổn định vì thế chúng ta nên tránh tình trạng này để giảm độ hư hại không cần thiết cho máy.

Xem thêm: Những biểu hiện bạn cần thay pin iPhone 6 ngay
                         thay-pin-dien-thoai-iphone-6-can-nam-ro-nhung-dieu-nay-5

➤ Sử dụng pin trong lúc sạc là nguyên nhân chính bắt người dùng thay pin điện thoại iPhone 6. Nó làm cho tình trạng pin xuống cấp nhanh chóng. Làm quá trình tuổi thọ và lưu trữ dung lượng pin giảm sút và có thể cháy nổ lúc nào mà ta không hề hay biết. Đây là nguyên nhân gây cháy nổ nhiều nhất và tác nhân xảy ra tại Việt Nam nhất.

➤ Để ứng dụng nhiều cũng là lý do phải thay pin điện thoại iPhone 6 mà ít người để ý. Sau khi chúng ta chơi game, chúng ta sử dụng chương trình hoặc những ứng dụng mà không giảm tải tắt triệt để nên làm tụt pin rất nhanh

➤ Bật 3G,4G,Wifi  trong lúc sạc cũng là 1 phần làm giảm tuổi thọ pin đáng kể khiến thay pin iPhone 6

➤ iPhone sập nguồn bất ngờ khi đang nghe máy điện thoại hoặc vừa mới sạc đầy nghe nhạc mới chút mà đã giảm khá lớn. Đến lúc này buộc chúng ta phải có cục sạc dự phòng sạc liên tục hoặc thay pin.

➤ Pin chai, phù nề hở máy do quá nhiệt hoặc sạc quá đầy. Bên trong pin sẽ đẩy ra khí điện phân có thể cháy nổ. Nếu thấy tình trạng phù nề, các bạn phải thay pin điện thoại iPhone 6 ngay lập tức.

Trên đây là những lý do khiến người dùng phải thay pin điện thoại iPhone 6. Ngoài ra còn nhiều trường hợp hoặc cách sử dụng có thể gây hại tới tuổi thọ pin. 

thay-pin-dien-thoai-iphone-6-can-nam-ro-nhung-dieu-nay-3

Hướng dẫn sử dụng pin đúng cách, tăng tuổi thọ pin iPhone 6

Đến đây các bạn cũng đã biết một phần vì sao cần thay pin điện thoại iPhone 6, mối nguy hiểm như thế nào nếu như bỏ qua vấn đề này rồi phải không nào. Để tránh tình trạng này các bạn nên làm theo sau đây.

  • Đặt điện thoại ở nơi thoáng mát vì dù máy chưa thay pin hay đã thay pin điện thoại iPhone 6 cũng cần thiết đặt nơi thoáng mát. Vì nếu đặt điện thoại tại nơi môi trường hoặc thiết bị phát nhiệt sẽ dễ xảy ra cháy nổ.
  • Nên tìm địa chỉ uy tín để được hỗ trợ và thay pin điện thoại iPhone 6. Tránh tìm những nơi không có giấy tờ nguồn gốc rõ rang để hạn chế tình trạng thay pin điện thoại iPhone 6 kém chất lượng vừa tốn tiền lại tốn thời gian.
  • Nên mua phụ kiện tại những chỗ uy tín, chuyên phụ kiện Apple để có những sản phẩm tốt, tránh gây hại tới pin.

thay-pin-dien-thoai-iphone-6-can-nam-ro-nhung-dieu-nay-2

Nếu bạn có nhu cầu thay pin điện thoại iPhone 6 có thể tìm những địa điểm gần mình nhưng phải đảm bảo uy tín, cẩn thận bị chặt chém, bị thay linh kiện. Khi thay pin điện thoại iPhone 6, nên cẩn thận kiểm tra pin hoặc xin bút ký tên đánh dấu pin cũ đề phòng chủ tiệm không thay mà vẫn tính công. Hy vọng những điều Huy Phong vừa chia sẻ có thể giúp bạn bổ sung kiến thức cần thiết khi thay pin iPhone 6. Chúc bạn thành công.

 {{https://iservice.vn/collections/iphone-6s-6s}}

{{https://iservice.vn/collections/kho-may-cu}}

Có thể bạn quan tâm

✓ Giải đáp 5 thắc mắc về việc thay pin iPhone 6S cùng khách hàng

✓ Sai lầm khi dùng khiến bạn cần thay pin iPhone

✓ Tìm hiểu thay pin điện thoại iPhone 6s ở đâu và giá như thế nào

✓ 4 cách thay pin iPhone 7 không phải ai cũng biết

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat