Nguyên nhân do đâu khiến iPhone 12, 12 Pro, 12 Promax tụt pin siêu nhanh

Ngày: 26/07/2021 lúc 08:52AM

Với những người dùng iPhone 12, các vấn đề và thắc mắc trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Trong số đó, việc pin nhanh tụt hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các diễn đàn công nghệ. Sau đây, hãy cùng Huy Phong Mobile tìm hiểu các lý do khiến iPhone 12, iPhone 12 Pro và Promax nhanh hết pin cũng như cách xử lý.

lý do pin iphone tụt nhanh

iPhone 12, iPhone 12 Pro và Promax nhanh hết pin

Hiện tượng tụt pin nhanh trên các dòng iPhone 12

Gần đây, trên các diễn đàn công nghệ hàng đầu vấn đề iPhone 12 hao pin nhanh một cách khó hiểu đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Cụ thể hơn, nhiều người dùng cho biết pin của họ bị tụt bất thường, kể cả khi đã tắt các kết nối hay ứng dụng ngầm. Chẳng hạn như một người nhận thấy iphone 12 tụt pin qua đêm khi không hề dùng đến. Thậm chí con số giảm có thể lên đến 20 - 40% khi qua đêm.

Các kiểm tra trên Battery Report không cho kết quả chính xác có ứng dụng nào đang ngốn pin nhanh. Do đó câu hỏi đặt ra là liệu pin iPhone 12 có vấn đề gì hay không? Bên cạnh đó có một số giả thuyết như pin nhanh tụt là do dùng 2 Sim, hay do bản iOS mới. Tuy nhiên cho tới hiện nay thì Apple vẫn chưa có bất cứ động thái nào để giải thích cho vấn đề này.

Xem thêm: Tất Tần Tật Cách Mở Đa Nhiệm Trên Iphone 12/ 12 Pro/ 12 Pro Max

Một số lý do khiến iPhone 12/ 12 Pro/ 12 Promax tụt pin nhanh

Không kể đến nguyên nhân từ pin thì trong việc sử dụng hằng ngày có rất nhiều hành động khiến pin iPhone 12 tụt nhanh mà bạn không để ý đến. Chẳng hạn như:

  • Vừa sử dụng vừa sạc trong thời gian dài hoặc sạc gián đoạn, chưa sạc đầy đã rút ra sử dụng và lặp lại nhiều lần liên tiếp.

  • Pin bị lỗi phần mềm dẫn tới hiện tượng pin ảo.

  • Chạy quá nhiều ứng dụng, kết nối trong một lúc không cần thiết: Các ứng dụng chạy ngầm đều đi kèm kết nối nhất định như Wifi, bluetooth, 3G, GPS,... Dù bạn không dùng đến chúng trong lúc dùng điện thoại thì chúng vẫn hoạt động và khiến pin tụt nhanh.

  • Pin đã bị chai dẫn tới hiện tượng báo pin ảo: việc pin mới sạc đầy chỉ sau chưa đến 1 tiếng đồng hồ mà đã báo yếu pin hoặc tắt nguồn đột ngột khi còn nhiều pin là những cảnh báo về việc pin của bạn đã sắp hỏng.

pin iphone tụt nhanh

Các lý do khiến cho iPhone nhanh hết pin

Làm thế nào khi iPhone 12 tụt pin nhanh?

Khi có hiện tượng iPhone 12 mau hết pin một cách bất thường, điều đầu tiên bạn cần làm là khám bệnh cho iPhone 12 của mình. Phải nắm được nguyên nhân thì mới có thể xử lý hiệu quả. Dưới đây là một số phương hướng xử lý tuỳ vào từng trường hợp.

{{https://iservice.vn/products/sac-khong-day-zmi-wtx10}}

  • Tắt các ứng dụng và kết nối không cần thiết:

Đây là cách đơn giản nhất và để giải quyết tình trạng pin iPhone 12 nhanh hết pin do thói quen sử dụng chưa thực sự tối ưu cho pin. Hãy kiểm tra và tiến hành tắt ứng dụng ngầm trên iPhone 12.

  • Dùng hết sạch pin và sạc đầy:

Thực hiện với iPhone 12 bị lỗi phần mềm và báo pin ảo. Bạn hãy xả hết pin còn dư trong máy cho đến khi máy tắt nguồn, sau đó tiến hành sạc lại đầy pin 100% rồi kiểm tra lại xem tình trạng đã được khắc phục chưa.

  • Khôi phục cài đặt (Restore) iPhone 12

Là một cách hiệu quả để giải quyết tình trạng iPhone 12 báo pin bảo, pin nhanh tụt. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: kết nối iPhone 12 với iTunes trên máy tính

Bước 2: đưa máy về chế độ DFU bằng cách nhấn đồng thời nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng trong 10 giây cho đến khi nhận được thông báo tìm thấy iPhone trên máy tính. 

Bước 3: mở iTunes trên máy tính và thực hiện Restore. Đừng quên sao lưu các dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện để tránh làm mất dữ liệu.

Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc Có Nên Bật True Tone Trên Iphone 12

  • Thay pin iPhone 12

Đây là cách chỉ áp dụng khi pin iPhone 12 đã bị hư hỏng, chai nghiêm trọng khiến việc sử dụng bị gián đoạn. Hiện nay đã có nhiều nơi cung cấp dịch vụ thay pin iPhone 12, nên cân nhắc chọn địa chỉ uy tín. Bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ sửa chữa iPhone ở Huy Phong Mobile để đảm bảo chất lượng với mức giá phải chăng.

thay pin iphone 12

Thay pin iPhone 12

Bên cách các cách xử lý iPhone 12 bị tụt pin nhanh trên, bạn đừng quên sử dụng iPhone đúng cách để giúp kéo dài tuổi thọ pin iPhone, tránh bị chai pin. Sử dụng đúng cách ở đây là nên tránh các lý do khiến máy bị tụt pin nhanh mà trên đây chúng tôi đã liệt kê chi tiết.

Với các thông tin về lý do khiến iPhone 12, 12 Pro, 12 Promax tụt pin nhanh và cách xử lý, hy vọng bạn đã có được kiến thức hữu ích trong vấn đề này. Và đừng ngần ngại liên hệ với Huy Phong Mobile khi có bất kì thắc mắc gì thêm và cả khi có nhu cầu mua iPhone 12 chính hãng giá tốt bạn nhé!

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-pro-max-256gb-chinh-hang-vn-a}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat