iPhone 12 lỗi không nhận được tin nhắn: Cách khắc phục nhanh nhất

Ngày: 27/07/2021 lúc 07:59AM

Sự xuất hiện của iPhone 12 vào tháng 10/2020 vừa qua đã tạo nên một cơn sốt đối với những tín đồ công nghệ, đặc biệt là các iFan. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm do các phiên bản mang lại, iPhone 12 cũng gặp không ít rắc rối dẫn đến phiền toái cho người dùng. Trong đó phải kể đến việc lỗi không nhận được tin nhắn. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng Huy Phong Mobile giải đáp nhé!

iPhone 12 cũng gặp không ít rắc rối dẫn đến phiền toái cho người dùng

Lỗi không nhận được tin nhắn

Vừa sở hữu cho mình một chiếc iPhone 12 “xịn sò”, nhiều người dùng đã phản hồi về tình trạng không nhận được tin nhắn trên phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Theo đó, điện thoại iPhone 12 không nhận được thông báo về việc có tin nhắn mới hoặc hoàn toàn không nhận được tin nhắn của người khác từ các điện thoại Android.

Tình trạng lỗi tin nhắn này dẫn đến không ít những phiền toái cho người dùng khi họ bị bỏ lỡ những tin nhắn quan trọng từ nhóm trò chuyện hay tin nhắn văn bản.

Xem thêm: Thực hư việc iP12 siêu hao pin khi bật chế độ máy bay?

Nguyên nhân của lỗi không nhận được tin nhắn

Lỗi không nhận được tin nhắn trên iPhone 12

Lỗi không nhận được tin nhắn trên iPhone 12 có thể đến từ các nguyên nhân khác nhau.

Thứ nhất, do người dùng tắc mục thông báo trên iPhone của mình. Điều này khiến cho những tin nhắn đến bạn sẽ không nhận được thông báo dẫn đến tin nhắn bị bở qua.

Thứ hai, số điện thoại người gửi bị chặn. Dù vô tình hay cố ý thì việc số điện thoại của người gửi nằm trong danh sách bị chặn sẽ không thể gửi tin nhắn cho bạn. Do đó, để nhận được tin nhắn từ ai đó, bạn cần chắc chắn số điện thoại của họ không nằm trong danh sách bị chặn.

Thứ ba, lỗi đến từ hãng. Ngoài những nguyên nhân kể trên, hiện nay nhiều người dùng iPhone 12 phàn nàn về việc không nhận được tin nhắn hoặc thông báo tin nhắn từ các điện thoại Android. Hiện tại lỗi này chỉ xuất hiện trên iPhone 12, ở iOS 14.1 và iOS 14.2.

{{https://iservice.vn/products/loa-homepods-mini-chinh-hang}}

Cách khắc phục lỗi không nhận được tin nhắn

Để khắc phục tình trạng lỗi tin nhắn của iPhone 12, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

Khởi động lại máy

Đây là cách thức được áp dụng nhiều không chỉ trên iPhone 12 mà hầu hết các thiết bị về vấn đề liên quan đến ứng dụng, kết nối mạng, lỗi kỹ thuật,…

Cài đặt tin nhắn

Để khắc phục lỗi tin nhắn trên iPhone 12 trước hết bạn phải đảm bảo chiếc điện thoại của bạn đã được cài đặt cho phép nhận tin nhắn văn bản. Điều này chỉ mất của bạn vài thao tác đơn giản.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings

Bước 2: Bấm vào Messages, chọn Send & Receive

Bước 3: Trong mục You can receive iMessages, số điện thoại của bạn nên có một dấu tích ở bên cạnh.

Trường hợp không hiển thị số điện thoại, bạn cần kết nối với Apple ID bằng cách:

Bước 1: Bấm vào Use your Apple ID for iMessage trên cùng màn hình.

Bước 2: Đăng nhập Apple ID bằng email và mật khẩu

Bước 3: Số điện thoại cần được liệt kê dưới mục You can receive iMessages to and reply from. Bạn phải đảm bảo nó đã được tích vào và kiểm tra lại một lần nữa xem có nhận được tin nhắn không.

Xem thêm: Hướng dẫn tải video TikTok trên iPhone không bị dính logo

Tải thêm ứng dụng từ nhà mạng

Nhiều người dùng iPhone 12 cho biết họ đã cài đặt ứng dụng Verizon Message +. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ mang tính cục bộ vì nó chỉ dành cho người dùng sử dụng mạng Verizon.

Cập nhật 14.2.1

Để khắc phục tình trạng lỗi tin nhắn, Apple vừa phát hành iOS 14.2.1 cho người dùng iPhone. Người dùng có thể cập nhật iOS này để khắc phục lỗi nhờ cải tiến MMS.

{{https://iservice.vn/products/apple-45w-magsafe-2-power-adaptor-for-macbook-air-chinh-hang}}

Nếu chiếc iPhone 12 của bạn đang sử dụng gặp phải lỗi tin nhắn hãy thử áp dụng các biện pháp trên nhé! Ngoài ra, nếu có thắc mắc cần hỗ trợ hoặc nhu cầu tìm một địa chỉ tin cậy cung cấp các sản phẩm chính hãng, đừng quên liên hệ với Huy Phong Mobile để được cung cấp các dịch vụ chất lượng nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat