Hiểu rõ hơn về việc thay mặt kính iPhone X/ XS/ XS Max

Ngày: 01/10/2020 lúc 20:27PM

Hiện nay vấn đề thay mặt kính iPhone X/ XS/ XS Max đang được rất nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu các thông tin về thay mặt kính trên các dòng iPhone X để trang bị kiến thức cần thiết cho mình.

Chiếc điện thoại iPhone X kể từ khi ra đời chính là một phiên bản đặc biệt với nhiều những cải tiến vượt bậc, những tính năng thông minh và vẻ đẹp sang chảnh. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng iPhone X vì một sự cố nào đó cũng có thể khiến cho điện thoại bị gặp vài lỗi nhỏ. Và lỗi về mặt kính iPhone X bị vỡ cũng là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Bởi vì đây là dòng điện thoại mới nên việc thay mặt kính iPhone X thực sự không phải là đơn vị nào mà người dùng cũng an tâm chọn lựa và trao trọn niềm tin của mình.

Tìm hiểu cấu tạo của màn hình iPhone X

Đầu tiên chúng ta cần phải tìm hiểu về màn hình iPhone X trước khi thay mặt kính cho nó. Theo đó thì màn hình iPhone X sở hữu công nghệ tiên tiến thông minh và sẽ bao gồm 3 lớp cơ bản là màn hình hiển thị hình ảnh, lớp cảm ứng cùng với mặt kính bảo vệ bên ngoài. Và với mỗi lớp cơ bản khác nhau thì nó sẽ có những ý nghĩa khác nhau:

- Đối với màn hình hiển thị hình ảnh: Đây sẽ là tấm nền OLED và là nơi hiển thị tất cả các nội dung cho điện thoại iPhone X của mình.

- Đối với lớp cảm ứng: Nó đảm nhận vai trò để nhận được lệnh từ người dùng bao gồm các thao tác vuốt, chạm…

- Đối với mặt kính bảo vệ: Viền cực mỏng và mặt kính cường lực được ép chặt và áp dụng công nghệ chuyên dụng đảm bảo các thao tác sử dụng hàng ngày hiệu quả nhất.

hieu-ro-hon-ve-viec-thay-mat-kinh-iphone-x-1

Thay mặt kính iPhone X có ảnh hưởng gì đến phần cứng không?

Khi thay mặt kính iPhone X thì nó có ảnh hưởng gì đến phần cứng hay không cũng là câu hỏi khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy thắc mắc. Và câu trả lời dành cho bạn sẽ là:

- Không hề ảnh hưởng đến màn hình: Bởi lẽ lớp mặt kính chỉ là lớp bảo vệ màn hinhfowr bên ngoài cũng như bảo vệ những linh kiện bên trong nó. Việc thay mặt kính sẽ sử dụng máy tách ép kính chân không theo quy trình, máy móc hiện đại đạt độ chuẩn xác cao.

 - Không hề ảnh hưởng đến mainboard: Vì mặt kính và mainboard nằm tách biệt với nhau đồng thời thì mainboard của máy cũng được cố định kỹ càng vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.

- Không hề ảnh hưởng đến cảm ứng: Cảm ứng sẽ đi liền với màn hình còn mặt kính sẽ được thay thế riêng hoàn toàn. Chưa kể rằng quá trình thay mặt kính iPhone X được tiến hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên với kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến cảm ứng của điện thoại iPhone X.

Ép kính iPhone X có làm mất Face ID

Hiện tượng mất Face ID khi ép kính là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi ép kính nếu người thực hiện có kỹ thuật không chuẩn xác có thể sẽ tác động đến cảm biến nhận diện khuôn mặt, dẫn đến mất Face ID. 

Tuy nhiên điều này thường chỉ xảy ra ở nơi thay kính không uy tín, nhân viên tay nghề chưa cao. Còn khi sử dụng dịch vụ ở địa chỉ uy tín thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm, theo quy trình thì bạn sẽ test thử các chức năng máy nếu không có vấn đề thì mới nhận máy. Hơn nữa, dịch vụ uy tín sẽ đi kèm với chính sách bảo hành đảm bảo.

hieu-ro-hon-ve-viec-thay-mat-kinh-iphone-x-5

Khi nào chúng ta cần phải thay mặt kính iPhone X

- Khi cảm ứng cũ vẫn còn sử dụng tốt.

- Khi điện thoại iPhone X bị bể kính mặc dù máy lúc này vẫn có thể sử dụng bình thường.

- Khi màn hình bị trầy xước và quá cũ, ảnh hưởng đến thẩm mĩ của máy.

Quy trình thay mặt kính iPhone X như thế nào là chuyên nghiệp?

Bước 1: Kỹ thuật viên tiến hành tách bộ màn hình kính ra khỏi khung vỏ. Điều này đỏi hỏi đội ngũ kỹ thuật viên cần có trình độ và tay nghề kỹ thuật cao nhằm tránh những rủi ro gây hư hỏng cho những chi tiết linh kiện trong quá trình sửa chữa gây nên. Và thao tác này cũng khó khăn đòi hỏi kỹ thuật viên cần có kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp.

Bước 2: Kỹ thuật viên tách mặt kính bể ra khỏi màn hình của iPhone X và quá trình này cũng đòi hỏi kỹ thuật viên thực hiện một cách chính xác nhất.

Bước 3: Ép kính mới vì lớp keo cũ trên màn hình được vệ sinh và loại bỏ để thay vào lớp keo mới. Lúc này thì mặt kính iPhone X sẽ được thực hiện nhờ máy ép kính chân không với sự chuyên nghiệp.

Bước 4: Ráp hoàn chỉnh lại iPhone X và kết thúc việc thay mặt kính iPhone X.

hieu-ro-hon-ve-viec-thay-mat-kinh-iphone-x-8

Thay mặt kính iPhone X bao nhiêu tiền?

Hiện nay giá thay kính iPhone X/ XS/ XS Max tương đối đa dạng, bởi vì có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Vậy thay kính iPhone X giá bao nhiêu là hợp lý? Theo thống kê của chúng tôi, mức giá thay kính iPhone X sẽ dao động trong khoảng 400.000 - 1.000.000 đồng là hợp lý, tuỳ thuộc vào dòng iPhone X, vị trí kính. Bạn nên cảnh giác với những nơi thay kính iPhone X với giá quá rẻ vì chất lượng có thể không được đảm bảo.
 
Tham khảo thêm: Giá sửa chữa iPhone X tại Huy Phong.

Lưu ý khi thay mặt kính iPhone X

- Cần tìm đơn vị chuyên nghiệp với độ tin cậy cao: Hãy đến với đơn vị sửa chữa uy tín và chuyên sâu để thay mặt kính cho điện thoại iPhone X của mình.

- Cần thống nhất tình trạng máy trước khi thay mặt kính: Hãy kiểm tra toàn bộ điện thoại cùng bạn về cảm ứng cùng những tính năng nghe gọi, loa, rung… Tất cả đảm bảo rằng điện thoại iPhone X của bạn vẫn hoàn toàn đang được sử dụng tốt.

Dịch vụ thay mặt kính iPhone X tại Huy Phong

Đây chính là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán, sửa chữa các thiết bị iPhone, iPad. Với đội ngũ nhân viên giỏi nhiệt tình giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại đảm bảo rằng sẽ mang đến cùng bạn những giải pháp tốt nhất liên quan đến việc thay mặt kính iPhone X.  Đảm bảo rằng bạn sẽ hài lòng tuyệt đối với những gì mà Huy Phong mang đến.

hieu-ro-hon-ve-viec-thay-mat-kinh-iphone-x-2

Thông tin chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc thay mặt kính iPhone X. Nếu bạn còn bất cứ những câu hỏi liên quan đến vấn đề này hoặc việc thay màn hình iPhone X hãy liên hệ với Huy Phong để nhận được sự tư vấn tốt nhất bạn nhé.

{{https://iservice.vn/collections/iphone-x}}

{{https://iservice.vn/collections/iphone-x-99}}

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat