Điện thoại iPhone bị nóng thì làm sao để khắc phục

Ngày: 29/08/2020 lúc 21:01PM

 

Điện thoại iPhone chính là sản phẩm thông minh mang đến hàng loạt những ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, cũng như các dòng điện thoại khác, trong khi sử dụng bạn sẽ gặp phải vấn đề điện thoại iPhone bị nóng.

Bạn đang sử dụng iPhone và phát hiện ra máy thường bị nóng lên mà không hiểu tại sao? Dưới đây Huy Phong sẽ lý giải nguyên nhân tại sao điện thoại iPhone bị nóng và tiết lộ cách xử lý vấn đề. Hãy cùng tìm hiểu để có thể sử dụng điện thoại của mình hiệu quả nhất bạn nhé!

Tại sao điện thoại iPhone bị nóng?

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau làm cho chiếc điện thoại iPhone bị nóng như là:

- Người dùng để điện thoại tại nơi có nhiệt độ cao như là cốp xe.

- Người dùng sử dụng điện thoại trong khi vẫn đang sạc pin.

- Người dùng sử dụng điện thoại với nhiều tính năng cùng lúc kể cả nhiều tính năng không cần thiết.

- Người dùng chơi game và xem video trong thời gian dài cùng lúc.

- Người dùng sử dụng cáp sạc điện thoại iPhone không chính hãng...

- Pin iPhone xuống cấp, pin bị chai, hỏng.

Điện thoại iPhone bị nóng thì làm sao để khắc phục

Điện thoại iPhone bị nóng thì làm sao để khắc phục

Làm sao để iPhone hết nóng?

Có một số cách xử lý iPhone bị nóng mà bạn có thể áp dụng tại nhà, tuỳ vào nguyên nhân iPhone bị nóng:

- Khởi động lại thiết bị: Đây chính là bí quyết cực kỳ đơn giản nhưng lại mang đến nhiều lợi ích bất ngờ. Vì việc khởi động lại thiết bị sẽ giúp chúng ta có thể đóng lại những ứng dụng đang làm treo máy.

- Tránh để điện thoại tại nơi có nhiệt độ cao: Cần tránh để điện thoại tại vị trí có nhiệt độ cao vì những nơi đó có thể sẽ khiến cho điện thoại bị nóng từ đó làm ảnh hưởng đến pin đồng thời còn gây lỗi màn hình hiển thị. Đặc biệt nếu như nặng thì có thể khiến cho màn hình bị đen và pin có thể bị hư vĩnh viễn. Do đó bạn cần tránh sử dụng điện thoại iPhone tại nơi có trời nắng nóng và những tác vụ quá nặng hoặc là để nó ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

- Không nên vừa sạc vừa sử dụng máy: Nếu vừa sạc lại vừa sử dụng điện thoại thì nó khiến cho chiếc điện thoại bị nóng lên. Vì lẽ đó bạn cần tránh việc sử dụng điện thoại khi đang sạc pin. Bởi lẽ điều này còn dễ khiến cho điện thoại dễ bị cháy nổ cực kỳ nguy hiểm.

- Tắt những kết nối không cần thiết: Bạn cũng có thể tắt những kết nối không cần thiết như là 3G/4G, Wifi. Thay vào đó hãy dành cho thiết bị của mình được nghỉ ngơi một chút nhé.

- Tránh chơi game trong thời gian dài: Bạn biết không việc chơi game trên điện thoại iPhone trong một thời gian dài còn khiến cho chiếc điện thoại bị nóng lên nhnh.

- Tháo bao da điện thoại khi sạc pin: Mặc dù bao da điện thoại sẽ giúp bảo vệ chiếc điện thoại của bạn trước nhiều ảnh hưởng và giúp mang đến vẻ đẹp cho điện thoại. Tuy nhiên nó cũng có thể khiến cho điện thoại nóng lên khi vừa sạc pin lại vừa sử dụng bao da.

- Sử dụng cáp sạc chính hãng khi sạc pin: Cuối cùng nếu như bạn sử dụng những cáp sạc kém chất lượng từ bên ngoài thì nó cũng gây tình trạng nóng máy. Đặc biệt còn có thể dẫn đến hư hỏng và cháy máy. Vì lẽ ấy bí quyết dành cho bạn đó chính là cần phải sử dụng cáp sạc chính hãng.

Tuy nhiên, nếu trường hợp pin iPhone bị hỏng, bị chai hay phồng lên dẫ đến hiện tượng nóng máy khi sử dụng thì điều bạn cần làm là mang máy ra tiệm thay pin iPhone

Hy vọng rằng với những thông tin bài viết chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những cách khắc phục sự cố điện thoại iPhone bị nóng. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay băn khoăn, thắc mắc liên quan cần tư vấn vui lòng liên hệ ngay với Huy Phong để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm bạn nhé!

 

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat