Cùng Apple thử nghiệm iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 ngay nhé

Ngày: 21/07/2021 lúc 07:51AM

iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 đã được Apple phát hành vào giữa tháng 3 vừa qua. Hai phiên bản mới này mang đến nhiều tính năng đặc biệt cho người dùng. Cùng Apple thử nghiệm iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 ngay nhé!

iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 đã được Apple phát hành vào giữa tháng 3

Bạn biết gì về iOS và iPadOS?

iOS và iPadOS là hệ điều hành trên các thiết bị di động của Apple được chạy trên các sản phẩm iPhone, iPad, và iPod Touch, Mức độ phổ biến của iOS chỉ xếp sau Android của Google. Giao diện người dùng của iOS được dựa trên khái niệm về thao tác trực tiếp bằng tay, sử dụng các cử chỉ đa cảm ứng.

Mỗi năm Apple đều phát hành các phiên bản mới của iOS để tối ưu hóa các tính năng trên sản phẩm, Mỗi một phiên bản được cập nhật sẽ hỗ trợ sửa các lỗi thường gặp trên các thiết bị di động. Theo đó, những phiên bản mới nhất sẽ được tích hợp các tính năng ưu việt nhất, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Phiên bản mới nhất hiện nay được Apple phát hành là iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4.

Xem thêm: Khám phá chế độ Night Shift trên iPhone có giúp người dùng ngủ ngon không?

Những điều thú vị từ iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 

iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 được phát hành 2 tuần sau khi Apple “trình làng” iOS và iPadOS 14.5 beta 3. Với bản cập nhật beta mới sẽ mang đến cho người dùng nhiều tiện ích thú vị cho iPhone và iPad. 

1. Mở khóa bằng Apple Watch

Đây là tiện ích không thể bỏ qua với người dùng iPhone hay iPad. Việc mở khóa thiết bị bằng Apple Watch sẽ giúp người dùng tránh những rắc rối không mong muốn, nhất là trong trường hợp người dùng thường xuyên đeo khẩu trang trước diễn biến phức tạp của Covid-19.

Với iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4, bạn có thể sử dụng Apple Watch để làm phương thức xác thực phụ bên cạnh việc mở khóa bằng Face ID. Điểm lưu ý quan trọng là iPhone hay iPad của bạn với Apple Watch phải được chạy trên hệ điều hành iOS 14.5. 

2. Hỗ trợ 5G ở chế độ hai SIM trên phạm vi toàn cầu

Hỗ trợ chế độ 5G hai sim trên toàn cầu 

Nếu trước đây chế độ hai SIM chỉ giới hạn ở các mạng LTE thì giờ đây, các phiên bản  iPhone 12 có thể được hỗ trợ 5G ở chế độ hai SIM trên phạm vi toàn cầu. Điều này giúp bạn dễ dàng kết nối và sử dụng dữ liệu mạng một cách tốt hơn và tiện lợi hơn.

3. Báo cáo các thông tin trên ứng dụng Apple Maps

iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 hỗ trợ tính năng báo cáo số liệu tai nạn, cảnh báo nguy hiểm và kiểm tra tốc độ trong suốt lộ trình của người dùng thông qua ứng dụng Apple Maps. Bạn chỉ cần chọn “Report”, tất cả các thông tin sẽ được báo cáo về thiết bị của bạn. Nhờ đó, bạn có thể kiểm soát được hành trình và tránh những nguy hiểm.

4. Giải quyết lỗi màn hình ám xám

Lỗi màn hình ám xám được phản ánh là xuất hiện nhiều trên các iPhone. Người dùng vô cùng khó chịu với hiện tượng này. Tuy nhiên, vấn đề giờ đây đã có thể giải quyết thông qua beta iOS 14.5.

5. Tối ưu hóa việc lựa chọn dịch vụ phát nhạc với Siri

iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 cho phép bạn tìm kiếm và sử dụng dịch vụ phát nhạc trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi hơn. Bạn có thể tùy chỉnh sự ưu tiên cho các dịch vụ phát nhạc trực tuyến mà không cần để mặc định từ Apple Music. Như vậy, bạn không cần phải thêm hậu tố nguồn cung cấp dịch vụ nào phía sau mỗi lượt tìm kiếm.

iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 cho phép bạn tìm kiếm và sử dụng dịch vụ phát nhạc trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi hơn

6. Đa dạng hóa các biểu tượng cảm xúc

Với hệ điều hành mới, thiết bị của bạn sẽ được cung caaso thêm nhiều icons với những biểu cảm độc đáo, ngộ nghĩnh. Điều này giúp bạn đa dạng hóa cách thức biểu thị cảm xúc đối với các dòng trạng thái hay tin nhắn cùng người khác, giúp cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn.

Xem thêm: Top 6 phụ kiện dành cho iPhone 12 nhất định không thể thiếu

Cách cài iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4

Để cài đặt iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản sau:

 Vào Cài đặt -> Chọn Cài đặt Chung -> Chọn Cập nhật phần mềm, như vậy bạn đã có thể cập nhật hệ điều hành mới nhất cho thiết bị của mình. 

{{https://iservice.vn/blogs/cach-su-dung-iphone/thuc-hu-viec-ip12-sieu-hao-pin-khi-bat-che-do-may-bay}}

Hy vọng bài viết vừa rồi, Huy Phong Mobile đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị về iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4. Với những tính năng vượt trội, hãy cùng Apple thử nghiệm iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 4 ngay nhé! Đừng quên theo dõi Huy Phong Mobile để nắm bắt những thông tin thị trường công nghệ nhanh chóng và chính xác.

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat