Cách kiểm tra IMEI iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max không sai tẹo nào

Ngày: 24/05/2021 lúc 09:48AM

iPhone đang là dòng điện thoại "hot" nhất trên thị trường smartphone quốc tế và cả ở Việt Nam. Nhiều người sẵn sàng chi ra khoản tiền không nhỏ để nhanh chóng sở hữu phiên bản mới nhất của nhà Apple, ví dụ như iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max vừa ra mắt cách đây không lâu.

Nếu bạn là một fan cứng của thương hiệu quả táo thì hẳn đều biết khi mua một chiếc iPhone mới, có một thao tác không thể bỏ qua là kiểm tra IMEI. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người dùng mới còn lạ lẫm với thao tác này. Chính vì vậy, sau đây Huy Phong Mobile sẽ giới thiệu những cách kiểm tra IMEI iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max chính hãng nhanh chóng và chính xác nhất.  

cách kiểm tra imei

Cần kiểm tra những thông số gì đối với iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max?

IMEI là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách kiểm tra IMEI iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, chúng ta cần hiểu một cách sơ bộ về IMEI. IMEI là viết tắt của cụm từ International Mobile Equipment Identity, tạm dịch là nhận diện thiết bị di động quốc tế.

IMEI là một dãy số gồm 15 số và mỗi điện thoại sẽ có một IMEI riêng, có thể nói IMEI như chứng minh nhân dân hay thẻ căn cước của mỗi chiếc iPhone vậy. Phần đầu gồm 8 số của dãy số là TAC (viết tắt của từ Type Allocation Code) thể hiện Model và xuất xứ của điện thoại, phần còn lại là những ký hiệu của nhà sản xuất.

Xem thêm: Thực Hư Việc IP12 Siêu Hao Pin Khi Bật Chế Độ Máy Bay?

Thông số IMEI trên điện thoại iphone

Tầm quan trọng của IMEI

  • IMEI giúp người dùng và nhà sản xuất có thể kiểm tra thời gian kích hoạt, thời gian bảo hành máy của điện thoại iphone của bạn
  • IMEI giúp điện thoại đọc được sim và có thể nghe gọi. Như vậy, nếu mất IMEI đồng nghĩa với việc điện thoại iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max của bạn sẽ không thể nghe gọi được nữa.
  • IMEI liên kết với iCloud và một số dịch vụ khác của Apple, do đó nếu bị lộ IMEI, điện thoại của bạn có thể bị khóa iCloud từ xa.
  • Với đặc tính mỗi điện thoại chỉ có một IMEI, do đó, dãy số này còn giúp bạn biết được chiếc iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max nào là chính hãng hay không.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-pro-max-512gb-2sim-za}}

Vì sao phải kiểm tra IMEI?

Với các chức năng quan trọng kể trên cho thấy kiểm tra IMEI là bước không thể thiếu khi bạn muốn sở hữu một chiếc iPhone mới toanh hoặc hàng qua tay. Bởi lẽ, IMEI không chỉ cung cấp thông tin cần thiết như nguồn gốc, tình trạng sản phẩm, thông tin bảo hành,… mà còn để đảm bảo bạn không mua nhầm hàng không chính hãng.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Sao Chép Danh Bạ Nhanh Chóng Từ IPhone 12 Sang Máy Tính

Cách kiểm tra IMEI iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max chính hãng

Kiểm tra trên vỏ hộp

Khi mua iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, bạn có thể trực tiếp kiểm tra IMEI trên vỏ hộp của máy, đây cũng là một cách để bạn có thể test iphone của bạn có chính hãng hay ko.

Thông số IMEI được in trực tiếp trên vỏ hộp điện thoại Iphone

Kiểm tra trong phần thông tin thiết bị

Trong trường hợp không thể kiểm tra thông tin IMEI trên vỏ hộp vì lí do nào đó, bạn cũng có thể kiểm tra IMEI trong phần thông tin thiết bị. Để thực hiện điều này, bạn chọn Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu. Sau đó xem số IMEI trong thông tin được hiển thị trên màn hình.

Kiểm tra thông qua cú pháp *#06#

Để kiểm tra thông tin IMEI thông qua cú pháp *#06#, từ màn hình chính, bạn chọn Phone -> Keypad -> nhập *#06# -> OK. Sau thao tác này, bạn sẽ nhận được hộp thoại với thông tin về IMEI của máy.

Xem thêm: 5 Cách Bẻ Khóa ICloud Hiệu Quả Nhất Cho IPhone

Cách kiểm tra IMEI trong điện thoại của bạn

Kiểm tra từ iTunes

Ngoài những cách thức kể trên, bạn cũng có thể kiểm tra IMEI thông qua công cụ iTunes. Khi kết nối iPhone với máy tính qua iTunes, trên màn hình hiển thị thông tin iPhone, bạn chỉ cần nhấn đúp chuột vào số điện thoại để kiểm tra IMEI.

Với những chia sẻ trên, Huy Phong Mobile hy vọng sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn đang tìm một cơ sở cung cấp đáng tin cậy các sản phẩm của Apple hãy đến ngay với Huy Phong Mobile, bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ tại đây.

{{https://iservice.vn/collections/iphone-12-pro-max}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat