8 mẹo đơn giản để tối ưu hóa camera của iPhone 8

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:33PM

iPhone 8 ra đời cũng chính là một phiên bản tuyệt vời từ Apple được đông đảo khách hàng đánh giá cao. Đặc biệt với nhiều tính năng chụp hình được tích hợp sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ cùng iPhone 8.

iPhone 8 chính là một siêu phẩm được nhiều khách hàng thực sự yêu thích trong thời gian gần đây. Apple đã mang đến rất nhiều những tính năng thông minh vượt trội cho người sử dụng. Nếu như bạn cũng là một tín đồ của iPhone và mong muốn có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích khi sử dụng iPhone 8 thì đừng quên liên tục bổ sung cho mình nhiều kiến thức hữu ích. Những chia sẻ từ bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cùng bạn 8 mẹo giúp tối ưu hóa camera trên chiếc iPhone 8 đầy quyền lực này. Nếu bạn đang có ý định mua iPhone 8 hoặc mua iPhone 8 trả góp thì đừng bỏ qua nhé.

8 mẹo đơn giản để tối ưu hóa camera của iPhone 8

Canh thẳng hình ảnh với khung lưới của iPhone 8

Mẹo đầu tiên dành cho bạn khi sở hữu chiếc iPhone 8 đó chính là nên tận dụng tối đa việc chụp ảnh mặc định thông qua iOS. Đây chính là một tính năng mà khung lưới đã được cung cấp bởi ứng dụng camera mặc định từ đó giúp bạn canh thẳng hình ảnh cũng như việc chụp hình trở nên chuyên nghiệp hơn. Và bí quyết giúp thể hiện khung lưới đó chính là vào Settings > Kéo xuống mục Camera > Nhấp vào công tắc Lưới giúp bạn có thể kích hoạt chế độ hiển thị khung lưới.

8-meo-don-gian-de-toi-uu-hoa-camera-cua-iphone-8-1

Lúc này thì nếu như không may chụp hình không thẳng lề thì iPhone sẽ giúp bạn hoàn toàn làm thẳng hình ảnh sao cho phù hợp với khung hình. Ngoài ra bạn cũng có thể tự mình chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất.

Cần thêm phím tắt hiệu ứng cho iPhone 8

Tiếp đến khi dùng iPhone 8 thì để tối ưu hóa camera bạn cũng có thể thêm những phím tắt hiệu ứng cho hình ảnh. Lúc này bạn chỉ cần vuốt lên hoặc là mở những hiệu ứng được tích hợp sẵn trên ứng dụng là được.

Hãy quét mã QR với camera của iPhone 8

Một mẹo nữa mà bạn cũng cần biết khi dùng iPhone 8 đó là bạn quét mã QR bằng cách vào Settings > Kéo xuống Camera > và nhấp vào công tác QR code từ đó giúp bạn kích hoạt tính năng này.

Có thể scan tài liệu bằng camera của iPhone 8

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng chúng ta có thể scan tài liệu bằng camera chưa nào? Với iPhone 8 điều này hoàn toàn có thể. Bạn hãy truy cập vào ứng dụng Notes và mở ra ghi chú thông qua việc nhấp vào biểu tượng ở góc dưới bên phải. Tiếp theo thì bạn có thể nhấp vào dấu cộng ở giữa bên dưới của màn hình rồi chọn quét tài liệu. iPhone thông minh sẽ hiểu và nhanh chóng cắt tài liệu ra và lưu trên ghi chú đã mở cùng bạn.

8-meo-don-gian-de-toi-uu-hoa-camera-cua-iphone-8-2

Bạn dễ dàng chụp RAW ảnh gốc với iPhone 8

Mẹo tiếp theo về camera khi dùng iPhone 8 cùng bạn đó chính là dễ dàng chụp RAW với ảnh gốc của điện thoại. Theo đó bạn chỉ cần mở ứng dụng Snapseed hoặc là Lightroom giúp chỉnh sửa ảnh RAW. Và đây chính là ứng dụng miễn phí mang đến hoạt động hiệu quả cho sản phẩm iPhone 8. Nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện ra ảnh RAW cũng như từ đó giúp chỉnh sửa hình ảnh nhanh chóng và điều chỉnh cân bằng, điều tiết độ bóng nếu thấy hình ảnh đó bị lóa.

Định dạng video cùng iPhone 8

Bạn cũng có thể hoàn toàn định dạng video thông qua sản phẩm iPhone 8 của mình. Theo đó thì thông số khuyến nghị bạn cần biết trong quá trình quay phim 4K đó là 60fps. Lúc này bạn chỉ cần mở Settings rồi kéo xuống Camera tiếp đến vào Record Video rồi thiết lập 4K ở 60fps. Còn trong trường hợp nếu như bạn không thấy có tùy chọn này thì hãy có thể mở mục Formats và tiếp tục chọn High Efficiency. Nó cũng sẽ giúp bạn ghi video ở chuẩn đồng thời còn giúp dung lượng bị chiếm ít hơn.

8-meo-don-gian-de-toi-uu-hoa-camera-cua-iphone-8-3

Chia sẻ video 4K 60fps cùng iPhone 8

Khi sử dụng camera iPhone 8 thì bạn cũng cần biết việc chia sẻ video 4K 60fps của nó cho bạn bè và người thân của mình. Tuy nhiên nếu như chúng ta chia sẻ lên Youtube hoặc là những tùy chọn chia sẻ trên Photos thì chúng sẽ khiến giảm chất lượng video và nó sẽ không còn đúng như ban đầu. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể tải video này vào máy tính rồi sau đó tải lên Youtube thông qua trình duyệt máy tính.

Tạo video kích thước rộng cùng iPhone 8

Cuối cùng một mẹo quan trọng bạn cần biết khi sử dụng iPhone 8 nữa đó chính là tạo video kích thước rộng. Bạn chỉ cần vào Settings chọn Camera để kích hoạt chế độ 4K 24fps là đã có thể kích hoạt được tính năng này rồi.

8-meo-don-gian-de-toi-uu-hoa-camera-cua-iphone-8-5

Những thông tin chia sẻ trên đây Huy Phong phần nào hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức quan trọng trong việc sử dụng điện thoại iPhone 8. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc liên quan đến vấn đề mua iPhone 8 trả góp hay sử dụng sản phẩm thì hãy liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên giỏi, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm từ Huy Phong sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian nhanh chóng và chính xác nhất.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat