Khả năng chống nước của Apple Watch S6, cách kích hoạt "khoá nước" an toàn

Ngày: 18/07/2021 lúc 17:48PM

Ra mắt vào tháng 9/2020. Apple Watch S6 đã làm đốn tim nhiều tín đồ với những cải tiến vượt trội về thiết kế lẫn tính năng. Đặc biệt, nhiều người dùng rất quan tâm đến đặc tính chống nước ở chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới nhất này của “táo khuyết”. Hãy cùng Huy Phong Mobile tìm hiểu khả năng chống nước của apple watch series 6, cách kích hoạt "khoá nước" an toàn nhé!

chống nước trên apple watch s6

Khả năng chống nước của apple watch series 6

Thiết kế Apple Watch Series 6

Apple Watch Series 6 là sự thay đổi vượt bậc về thiết kế so với các dòng Apple Watch trước. Màn hình hiển thị của chiếc đồng hồ này được thiết kế với màn hình tràn viền đẹp mắt, các viền bezels được chăm chút tỉ mỉ nhằn tạo nên sự sống động hơn khi sử dụng.

Xem thêm: 6 Điều Quan Trọng Mà Bạn Cần Biết Khi Mua Đồng Hồ Apple Watch

Dây đeo cũng là một trong những điểm nổi bật của Apple Watch Series 6 khi nhà Apple đã tạo nên 2 loại dây đeo với tên gọi Solo Loop và Braided Solo Loop với các vật liệu chủ yếu là silicone tạo cảm giác thoải mái khi đeo.

Cấu hình Apple Watch S6

Ở Apple Watch Series 6, hãng Apple trang bị cho dòng này chip xử lý hoàn toàn mới. Chip Apple S6 cùng với kết nối GPS, LTE và hệ điều hành watchOS 7 mới nhất cho phép Apple Watch Series 6 có thể xử lý nhanh hơn đến 20% so với các thế hệ trước.

thiết kế apple watch s6

Apple Watch Series 6 có thể xử lý nhanh hơn đến 20%

Apple watch series 6 có chống nước không?

Để tạo nên cơn sốt trên thị trường không chỉ đơn giản vì Apple Watch Series 6 có những ưu điểm về thiết kế mà hơn hết là những tính năng đặc biệt của nó. Có thể kể đến như khả năng cung cấp các bài tập luyện thể thao từ các chuyên gia thông qua Apple Fitness, đo nồng độ O2 trong máu, đo giấc ngủ, nhận diện người nhiễm Covid-19… và nhất là tính năng chống nước.

Xem thêm: 6 Câu Hỏi Thường Gặp Về Apple Watch S6 Ai Cũng Nên Biết

{{https://iservice.vn/products/iwatch-series-6-44mm-gps-cellular}}

Theo thông tin từ Apple, Apple Watch Series 6 có khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 50m tương tự các Series. Do đó, bạn có thể an tâm mang cả đồng hồ khi bơi, làm việc tại môi trường nước hoặc vô tình làm rơi Apple Watch Series vào trong nước. Tuy nhiên, Apple cũng không khuyến khích bạn sử dụng Apple Watch tại những nơi tiếp xúc với nước tốc độ cao.

apple watch s6 chống nước có tốt không

Apple Watch Series 6 có khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 50m

Cách kích hoạt "khoá nước" an toàn trên Apple Watch S6

Để “khóa nước” an toàn, tại màn hình của Apple Watch Series 6 bạn vào Trung tâm điều khiển, nhấn chọn biểu tượng “Water Lock” (khóa nước) – biểu tượng có hình giọt nước. Khi thấy biểu tượng khóa nước xuất hiện thanh trên cùng của màn hình thì bạn đã bật “khóa nước” cho đồng hồ của mình. Khi bật tính năng chống nước tất cả các đầu vào phần cứng sẽ được “niêm phong” và bảo đảm an toàn cho đồng hồ dưới mọi tác động của nguồn nước bên ngoài.

Để tắt tính năng này, bạn có thể xoay nút crown cho đến khi nghe tiếng bíp.

Xem thêm: Bạn Nên Chọn Dòng Đồng Hồ Apple Watch Phù Hợp Cho Mình

kích hoạt khoá nước an toàn trên apple watch s6

Kích hoạt khóa nước trên Apple Watch s6

Lưu ý khi sử dụng Apple Watch S6 trong môi trường nước

Ngay cả khi đã “khóa nước” an toàn nhưng để đảm bảo tuổi thọ đồng hồ, bạn nên lưu ý những điểm sau khi sử dụng Apple Watch S6 trong môi trường nước:

  • Chỉ nên sử dụng Apple Watch S6 tại các vùng nước nông, nước không có tốc độ quá cao.
  • Tránh các hóa chất như nước hoa, thuộc côn trùng, thuốc nhuộm tóc,…
  • Tránh đeo đồng hồ khi tắm hơi vì hơi nóng ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.
  • Làm khô dây đeo khi đã thấm nước.
  • Màng chống nước sẽ xuống cấp theo thời gian nên đừng chủ quan cho rằng “khóa nước” sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

{{https://iservice.vn/products/iwatch-series-6-44mm-gps}}

Với những chia sẻ trên có thể thấy khả năng chống nước của Apple Watch S6 là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, cũng đừng quá chủ quan khi sử dụng quá nhiều trong môi trường nước. Huy Phong Mobile mong rằng qua bài viết bạn sẽ có thể bảo vệ tốt hơn cho Apple Watch của mình và đừng quên liện hệ với chúng tôi khi cần hỗ trợ nhé!

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat